Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

NHỮNG GIÁ TRỊ SỐNG CHO TUỔI TRẺ


Những giá trị sống dành cho tuổi trẻ (NXB Tổng hợp TP.HCM) – Diane Tillman Với mong muốn làm phong phú thêm vốn sống cho các bạn trẻ - học sinh, sinh viên và các đối tượng thanh thiếu niên khác – bằng cách trang bị cho họ những giá trị tích cực và kỹ năng sống thiết thực, hữu ích trong hành trình vào đời, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn quyển sách “Những giá trị sống cho Tuổi trẻ”.

Quyển sách này là một nguồn tài liệu tuyệt vời dành cho giáo dục viên bao gồm: giáo viên, nhân viên xã hội, huấn luyện viên hoặc lãnh đạo các nhóm, những người đang và sẽ giảng dạy, hướng dẫn các nhóm thanh niên và người lớn trong môi trường học tập chính quy như trong trường phổ thông, đại học hay trong môi trường sinh hoạt cộng đồng như câu lạc bộ, nhà văn hóa. Những bài học ở đây được chuẩn bị, xây dựng kỹ lưỡng và đã trải qua quá trình giảng dạy thử nghiệm nên các hoat động có thể sử dụng cho cả nhóm nhỏ và nhóm lớn thanh niên, bởi lẽ các hoạt động dành cho đối tượng này vốn cần sự chuẩn bị cẩn thận và đòi hỏi nguồn lực tối thiểu.

Trong cuốn sách đưa ra các giá trị của đời sống thông qua việc hướng dẫn thảo luận, các cách thức tự nhận thức bản thân và tự giải quyết các mối bất hòa và những giá trị tiêu cực tương phản. Đặc biệt, sách còn hướng dẫn cách đan cài các giá trị sống căn bản vào trong các môn học ở nhà trường, những môn thuộc lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, nhảy múa, văn học và những môn giáo dục thể chất. Do các bài học giá trị mang tính hướng dẫn hơn là răn dạy nên giáo dục viên chỉ đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn học viên khám phá bài học theo cách thức lôi cuốn nhất.

Đa số giáo viên nhận thấy cách làm mới mẻ này tạo cho họ cơ hội lắng nghe học trò mỗi khi họ chia sẻ, tương tác và giao tiếp với bạn học. Bên cạnh đó, giáo viên cũng hiểu học trò cảu mình ở mức độ sâu sắc hơn. Nhiều giáo viên chia sẻ rằng bản thân họ nhận được vô vàn lợi ích từ việc hướng dẫn, giới thiệu các giá trị, chẳng hạn như mối quan hệ trong công việc và gia đình được cải thiện hơn, họ cảm thấy ít bị áp lực, căng thẳng hơn và ngày càng hứng thú với công việc, có cách nhìn, thái độ tích cực hơn.

Thứ tự các bài học: Hòa bình, Tôn trọng, Yêu thương, Trách nhiệm, Hạnh phúc, Khoan dung, Hợp tác, Trung thực, Khiêm tốn, Giản dị và Đoàn kết.

Bạn có thể ghé thăm thư viện dành cho học viên tại Chương Trình Inner Space để thư giãn và đọc cuốn sách này.

 Inner Space Cafe - Sân chơi dành cho giới trẻ
Inner Space Cafe - Nơi các trẻ đến để trải nghiệm và hiểu kỹ hơn về những giá trị.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét