Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Những Giá Trị Sống Dành Cho Trẻ Từ 3 Đến 7 Tuổi


Khoảng 80% nhận thức về cuộc sống, về mọi vật xung qunh của con người được hình thành trước khi bước sang tuổi thứ tám. Đứng dưới góc độ giáo dục, các nhà tâm lý khẳng định: “Dạy trẻ sau tám tuổi là đã trễ”. Rõ ràng là với lứa tuổi đầu đời từ 0 đến 7 tuổi, giáo dục có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tương lai của trẻ.

Gía trị sống là nền tảng không thể thiếu trong việc hoàn thiện nhận thức của một con người. Chúng giúp con người hình thành nhận thức đúng đắn và đưa ra những quyết định chính xác. Quyển sách “Những giá trị sống dành cho trẻ từ 3-7 tuổi” ra đời như một món quà nhỏ dành tặng thày cô, cha mẹ và những bạn đọc dành nhiều quan tâm thế giới tuổi nhỏ. Những bài học trong cuốn sách này được thiết kế công phu dựa trên những kết quả nghiên cứu và thử nghiệm trong nhiều năm đối với từng nhóm trẻ khác nhau.

Ở lứa tuổi này, sự tiếp thu của trẻ diễn ra thông qua quá trình tự khám phá, suy ngẫm và trải nghiệm, chính vì vậy cha mẹ, thày cô chỉ đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn trẻ, chứ không răn dạy trẻ. Các bài học về giá trị trong cuốn sách này đáp ứng được những nhu cầu trên. Gía trị là cái vốn có trong mỗi con người. Để trẻ trải nghiệm đúng các giá trị, bản thân người hướng dẫn phải khám phá, suy ngẫm và trải nghiệm trước, chính vì vậy cuốn sách này không chỉ mang lại lợi ích cho trẻ, mà cho cả những người hướng dẫn.

Cuốn sách thực sự là cẩm nang dành cho những người hướng dẫn, hỗ trợ một cách hữu hiệu trong việc giảng cho trẻ nghe về các giá trị và cách thức dẫn dắt trẻ trải nghiệm ở các tình huống khác nhau. Một khi trẻ đã trải nghiệm được một giá trị nào đó, thì giá trị đó mới đích thực là của riêng trẻ. Ngoài ra, trẻ cần phát huy các kỹ năng xã hội để ứng dụng các bài học về giá trị vào thực tế. Trẻ cần phải nhận thức về những hành vi và lựa chọn của mình, từ đó có khả năng đưa ra các quyết định đúng đắn. Các chương trình học rất sinh động, kích thích cao độ trí tưởng tượng và khả năng suy ngẫm nhận thức bản thân ở trẻ thông qua các ca khúc vui tươi, những câu chuyện thú vị, thậm chí là cùng trẻ cảm nhận về nhân vật trong phim hoạt hình.

Thứ tự các bài học: Hòa bình, Tôn trọng, Yêu thương, Trách nhiệm, Hạnh phúc, Khoan dung, Hợp tác, Trung thực, Khiêm tốn, Giản dị và Đoàn kết.
Inner Space Hà Nội
www.InnerSpaceHN.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét