Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

CẢM XÚC TỪ ĐÂU LẠI VỀ



        Cuộc hành trình tham quan Hà Nội của chúng tôi khép lại với buổi sinh hoạt đầy ấn tượng tại Inner Space - một không gian của tình thân ái để lại bao cảm xúc sâu lắng trong lòng mỗi người.
        3 giờ chiều ngày 2 tháng 4 đoàn chúng tôi có mặt tại tòa nhà Inner Space, nơi hội tụ của những con người ngày đêm miệt mài chăm tưới những hạt giống tâm hồn chờ mùa đơm hoa, tỏa hương thơm dâng đời. Bước vào không gian Inner Space, chúng tôi như quên mình đang sống giữa lòng thành phố Hà Nội náo nhiệt... Một không gian khiến tâm thức tự nhiên làm cuộc hành trình quay về với chính mình với những phẩm chất ẩn mật đâu đó nơi sâu thẳm tâm hồn, mà nắng gió bụi đường lắm lúc phôi pha. Về để lắng lòng nghe tiếng thì thầm của trái tim đã bao ngày bị ngăn che, lẫn khuất bởi tiếng gọi trần ai gào thét giữa dòng đời. Về để ngắm nhìn chính ta nguyên vẹn, đủ đầy, mãn túc... hiện hữu trong không gian nội tâm yên bình.


        
         Cô giáo hướng dẫn chương trình và các bạn tình nguyện viên trẻ đón đoàn chúng tôi gồm 21 thành viên bên căn nhà lá trước sân; vách làm bằng những thân nứa, xếp dọc mang đậm nét quê dân dã, cái thô mộc đơn sơ như kéo chúng tôi lại gần với phố. Những ánh mắt, nụ cười mến khách làm tan nhanh bao rụt rè, vốn là nét đặc thù của những chàng trai Âu Lạc, đã từng mệnh danh “những anh hùng núp”. Bởi vốn được sinh ra và lớn lên tại vùng quê Gò Nổi - Điện Bàn - Quảng Nam, bao tháng năm quanh quẩn sau lũy tre làng, 80% những thành viên trong đoàn lần đầu tiên đặt chân lên đất Thủ Đô. Vậy mà những người anh em chúng tôi như “lột xác” trong tất cả các trò chơi giá trị sống. Bạn Lương Quốc Phú-một thành viên trong đoàn bị câm điếc bẫm sinh, thể hiện suất sắc vai diễn “nhặt được của rơi, trả cho người mất” qua chủ đề “lòng trung thực” với động tác kéo chiếc túi bị dính chặt như một sự dằng co giữa tính tham và tiếng lòng chân thật. Tình tiết “hậu tạ” bằng tấm thẻ giá trị sống và đáp lại tấm chân thành là sợi dây chuỗi hạt trên tay, làm tất cả những người có mặt trong cuộc giao lưu chiều hôm ấy cảm xúc dâng lên chất ngất.

         Trò chơi những đức hạnh tôn trọng, yêu thương, can đảm được chuyển tải bằng những ngôn ngữ khác nhau, như tranh vẽ, hóa trang, hát ca, bày tỏ... tạo nên những sắc màu lấp lánh tính sáng tạo.
         Suốt 3 giờ liền với 4 trò chơi mới mẻ, dễ dàng nhưng ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, cả đoàn chúng tôi như cùng nhau cất tiếng ca theo ngọn gió lạ, ngọn gió bất chợt trở nên thân thương từ phút nào không hay biết. Ngọn gió mát lành ấy nâng những tâm hồn bay vút cao, để lại cái níu chân vương vấn bao tâm hồn trong phút chia tay.


        

                                                       Trần Thu - Giám đốc Công ty Âu lạc

0 nhận xét :

Đăng nhận xét