Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2022

💌 Có một NGƯỜI như thế!!!


 💌 Có một NGƯỜI như thế!!!


Ở trên đời chỉ cần một tấm lòng, một tấm lòng chân thành thôi đã là quá đủ, một tấm lòng để hiểu, để sẻ chia, để vỗ về, an ủi, một tấm lòng để động viên, để nhắc nhở và thậm chí là để… canh chừng, để trông coi rồi còn để dỗ dành và nịnh nọt… 


Ngoài Mẹ - Cha, ở trên đời có ai có đủ tấm lòng đến chừng ấy? có ai có đủ yêu thương, bao dung và kiên nhẫn đến chừng ấy với ta?! Đó chính là những người bạn, những người bạn lớn vẫn hàng ngày bên ta từng bước, từng giờ của biết bao năm đèn sách, “chõng tre” để mỗi khi ta nhớ về thì bao kỷ niệm, bao thổn thức lại trào dâng, cả một trời thương nhớ! 


Một đời học sinh, không có những người thầy, thử hỏi học trò biết… làm nũng với ai, biết làm ai đau đầu, biết “nhất quỷ, nhì ma” với ai bây giờ?!… Chúng có khi nào chịu đứng thứ 3! Vậy nên học trò vừa là nỗi “ám ảnh” nhưng cũng là những giọt mật dịu ngọt nhất của một đời chắt chiu, vui xới, chăm lo và hy sinh khôn cả của nghề giáo, nghề của sự tôn quý và đáng trân trọng biết bao.


Xin gửi muôn vàn sự trân quý tới các thầy cô, xin gửi muôn vàn tình yêu thương và biết ơn sâu sắc đến Người. Những con chữ giờ chẳng xếp lại thành câu, những “giọt pha lê” giờ chẳng thể lại thành hàng trên đôi má bởi chúng nghiêng mình trước tấm lòng chân thành, cao cả và thánh thiện của một nghề xứng đáng hơn cả sự ngợi ca: Nghề nhà giáo!


#20tháng11; #ngaynhagiaoVietnam;

0 nhận xét :

Đăng nhận xét