Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

CÂY PHẨM CHẤT Ý THỨC NỘI TÂM INNER SPACE

CAY-PHAM-CHAT-Y-THUC-NOI-TAM-TIEU-CUC-TICH-CUC


Khi nhìn vào một cái cây, bạn sẽ nhìn gì? Có phải là nhìn hoa và quả của nó, kế đến là cành lá? Có khi nào bạn nhìn vào thân cây và hạt giống để hình thành một cây không? Để có hoa thơm trái ngọt, cần có một hạt giống tốt, một gốc cây và thân cây vững mạnh. Phẩm cách của một cá nhân cũng được hình thành giống như vậy.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Kofi Anan đã từng đặt câu hỏi cho nhiều nhà giáo dục hàng đầu thế giới tại sao tệ nạn xã hội trên thế giới vẫn tiếp tục gia tăng, đạo đức của con người tiếp tục đi xuống, trong khi LHQ tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức vào việc giáo dục kỹ năng sống, nâng cao chất lượng cuộc sống của các quốc gia. Tội ác hay tệ nạn là quả cuối cùng của một nhân cách tiêu cực.

CAY-PHAM-CHAT-Y-THUC-NOI-TAM-TIEU-CUC-TICH-CUC


Tại sao con người bây giờ luôn bất an, căng thẳng dẫn đến nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, bất hợp tác? Đó là hoa và quả của thân cây sợ hãi, thiếu tự tin, từ cái gốc của cảm giác không an toàn. Hạt giống của cây này chính là ý thức vào điều kiện bên ngoài. Khi tôi ý thức bản thân vào những điều không thuộc về tôi, đầu tiên là cảm giác không an toàn, rồi sợ hãi …. Ngược lại, nếu tôi ý thức bản thân vào những giá trị nội tại của chính mình, tôi luôn cảm thấy an toàn, tự tin ...

Cách trình bày sự phát triển phẩm cách cá nhân theo sơ đồ cây để người xem dễ hình dung và nắm bắt.


Bạn có thể xem phiên bản in đầy đủ tại tủ sách học viên tại Trung Tâm Inner Space


        Số 18 Ngõ 76 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
04 35 37 65 10
 InnerSpace.Info@gmail.com

0 nhận xét :

Đăng nhận xét