Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

TRUNG TÂM INNER SPACE HÀ NỘI, CHÚNG TÔI LÀ AI?

"Mọi hoạt động phục vụ cộng đồng của Inner Space đều không tính phí nhằm tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể tiếp cận và tham gia các hoạt động ý nghĩa của Inner Space để thu nhận lợi ích cho bản thân và cuộc sống của mình."


INNER SPACE HÀ NỘI, CHÚNG TÔI LÀ AI?

Chào mừng các bạn đến với Inner Space Hà Nội!

Giới Thiệu Inner Space Hà Nội

Tên gọi: Inner Space Hà nội có tên gọi đầy đủ là Trung tâm Inner Space, trực thuộc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.
Tên viết tắt: Inner Space


Biểu tượng của Inner Space:

Bông hoa sen nâng đỡ quả địa cầu. Hoa sen tượng trưng cho những giá trị tốt đẹp thuần khiết sẵn có trong nội tâm của mỗi con người. Khi mỗi người chú tâm vào việc quay trở về với những giá trị tốt đẹp ấy, vun đắp, phát huy và mang những giá trị ấy vào trong từng suy nghĩ, lời nói và việc làm của mình trong cuộc sống hàng ngày, thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Tinh thần này cũng rất thống nhất với lời mở đầu của Công ước UNESCO: “Bởi chiến tranh nảy sinh từ trong tâm trí của con người, cho nên cũng chính từ trong tâm trí của con người, những phòng tuyến hòa bình cần phải được thiết lập lại.” Ngôi sao ở giữa tượng trưng cho sự thay đổi tích cực của mỗi cá nhân: ‘khi tôi thay đổi, thế giới thay đổi.’

Mục đích và tôn chỉ hoạt động

Inner Space ra đời với mong muốn khơi dậy quá trình thay đổi tích cực trong mỗi con người bằng cách giúp các học viên nâng cao hiểu biết về những giá trị tốt đẹp của bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình, từ đó tạo nên sự thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Lịch sử hình thành và các hoạt động

Được thành lập từ năm 2005 bởi một nhóm tình nguyện viên tâm huyết, đến nay Inner Space đã trở thành điểm đến yêu thích và tin cậy của rất nhiều người.

Không gian ấm cúng, bình an, thư thái cùng các phương pháp phi bạo lực và đầy ắp các giá trị đã lôi cuốn nhiều người không ngừng quay trở lại sau lần đầu đặt chân đến Inner Space.

Hàng trăm khóa học dài ngắn khác nhau, rất nhiều những buổi nói chuyện chuyên đề và các workshop trải nghiệm đã thu hút hàng ngàn lượt người đến với Inner Space để tự khám phá chính bản thân mình. Cứ sau mỗi buổi học, lại có nhiều sự nhận ra sâu sắc, có cả nước mắt, nụ cười, có niềm tin tươi mới, trong sáng về bản thân và lòng quyết tâm thay đổi một cách tích cực. Inner Space còn có riêng một sân chơi sôi động và thú vị dành cho các bạn trẻ lứa tuổi từ 18-25, đó chính là chuyên mục Những màu sắc tâm hồn. Ngoài ra, Inner Space còn có cả một số chương trình giao lưu âm nhạc và hoạt động bảo vệ môi trường… Các hoạt động này không ngừng được làm mới và trở nên đa dạng, phong phú, sáng tạo hơn theo thời gian.

Dự án Triệu triệu Việc tốt

Là một sáng kiến của Trung tâm Inner Space, xoay quanh việc truyền cảm hứng cho những việc làm tốt được thực hiện và nhân rộng trong cộng đồng dựa trên nền tảng là sự thay đổi chính bản thân mỗi người theo hướng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Từ đó lan tỏa làn sóng tích cực đầy tính nhân văn và hi vọng cho một thế giới tốt đẹp hơn.
=> Xem thông tin chi tiết tại www.TrieuTrieuViecTot.com

Phương thức tài chính:

Tất cả các khóa học, chương trình do Inner Space tổ chức đều không tính phí.

Inner Space là một tổ chức không vị lợi nhuận. Mọi hoạt động phục vụ cộng đồng của Inner Space đều không tính phí nhằm tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể tiếp cận và tham gia các hoạt động ý nghĩa của Inner Space để thu nhận lợi ích cho bản thân và cuộc sống của mình.

Các hoạt động của Inner Space dựa trên nguồn kinh phí chủ yếu là những đóng góp hoàn toàn tự nguyện hàng tháng của chính các tình nguyện viên của Inner Space và một phần nhỏ từ đóng góp hoàn toàn tự nguyện từ các học viên. Những đóng góp này dựa trên cơ sở tình nguyện viên và học viên nhận ra rằng mọi đóng góp này đều được sử dụng cho lợi ích của chính bản thân người đóng góp và ý thức sâu sắc về việc góp phần trách nhiệm cá nhân để duy trì và nhân rộng hoạt động của Inner Space ra cộng đồng.

Các đóng góp này đều được sử dụng để duy trì cơ sở vật chất kỹ thuật cho hoạt động của Inner Space.

“Câu lạc bộ gồm những tình nguyện viên di động thuộc mọi độ tuổi, mọi quốc tịch và mọi tầng lớp xã hội. Họ chia sẻ chung những lý tưởng của UNESCO và phấn đấu để đưa những lý tưởng đó vào thực tế cuộc sống.”
--------------------------------------------------------------------------

Giáo viên Inner Space

Thật ra ở Inner Space không có ai là giáo viên theo nghĩa truyền dạy kiến thức. Giáo viên chỉ là cách chúng tôi gọi những người thay mặt Inner Space chia sẻ kiến thức của Inner Space, hướng dẫn lớp học và đồng hành cùng học viên trong các khóa học, các buổi hội thảo hay workshop trải nghiệm,…

Họ trước hết cũng là các tình nguyện viên của Inner Space với đầy đủ mọi đặc điểm của một tình nguyện viên. Ngoài ra, họ là những người được Inner Space lựa chọn, huấn luyện, bồi dưỡng cả về mặt tri thức lẫn kỹ năng để trở thành người hướng dẫn lớp học.

Họ đều đã tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học và có vốn sống đa dạng.

Có thể bạn không tìm thấy ở Inner Space những phong cách diễn thuyết hay giảng dạy xuất sắc, lôi cuốn, chuyên nghiệp, hào hùng. Có thể bạn chỉ tìm thấy ở đây những gương mặt giản dị với nụ cười thân thiện, ánh mắt hiền hiền, ẩn đằng sau là một tấm lòng đáng mến.

Nhưng điều quan trọng nhất, họ là những người đã áp dụng một cách nghiêm túc và thường xuyên những điều tốt đẹp họ nhận được từ Inner Space vào cuộc sống hàng ngày của mình, họ thu được những trải nghiệm thực tiễn, cụ thể, sống động về chính những điểm tri thức và phương pháp thực hành ấy. Họ mang tình yêu, tâm huyết và trải nghiệm thực tiễn của mình vào các lớp học với ý thức rằng: mọi thứ tốt đẹp này đều từ Inner Space mà ra, còn họ, đơn giản chỉ là kênh dẫn trung gian, và họ hạnh phúc được làm con kênh mát lành ấy.

---------------------------------------------------------------------------

Tình nguyện viên của Inner Space

Từ ngày đầu tiên thành lập cho đến giờ, Inner Space luôn được vận hành bởi đội ngũ các tình nguyện viên tâm huyết. Tất cả những người làm việc tại Inner Space đều là các tình nguyện viên, già có, trẻ có, người làm nội trợ, người đang công tác, người là sinh viên, người là tiến sĩ, người làm nhà giáo, người làm kinh doanh, người làm nghệ thuật…

Tình nguyện viên trước hết là học viên của Inner Space: họ đều bắt đầu đến Inner Space với tư cách là những học viên, tham dự các khóa học tại đây. Họ nhận ra, thấu hiểu, yêu thích, áp dụng và rèn luyện những kiến thức này và thu nhận được ích lợi thiết thực cho bản thân và cuộc sống của mình. Họ là những người đã tự thay đổi chính mình và truyền cảm hứng cho nhiều người quanh họ cũng thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Tình nguyện viên là những người cống hiến: họ sẵn lòng đóng góp thời gian, công sức, tài năng, tâm huyết, tài chính và các nguồn lực khác cho việc duy trì và phát triển Inner Space. Tình nguyện viên chính là hơi thở thầm lặng của Inner Space, tình yêu và sự tận tụy họ dành cho Inner Space tạo nên bầu không khí yêu thương, ấm cúng và nhẹ nhõm nơi đây.

Tình nguyện viên hoạt động có tổ chức: tất cả các tình nguyện viên đều hoạt động theo sự phân công hướng dẫn của Ban điều hành Inner Space, họ có tính cam kết cao trong công việc, họ tuân thủ nghiêm túc mọi nguyên tắc và quy định của Inner Space trong quá trình làm việc với ý thức sâu sắc rằng mọi nguyên tắc và quy định này đều vì quyền lơi của tình nguyện viên và học viên.

Inner Space có cả các tình nguyện viên trong nước và các tình nguyện viên quốc tế. Rất nhiều tình nguyện viên quốc tế đã đến Inner Space để đóng góp công sức, tâm huyết của mình. Có người đến để chia sẻ trong những buổi hội thảo chuyên đề, có người đến để chia sẻ tài năng và tình yêu của mình qua những chương trình giao lưu âm nhạc, có người đến đơn giản chỉ để sửa sang, làm sạch đẹp cảnh quan và không gian của Inner Space một cách vô cùng thầm lặng.

Ngoài các hoạt động cho cộng đồng, Inner Space cũng thường xuyên có những hoạt động đa dạng để tập huấn và nuôi dưỡng các tình nguyện viên .

---------------------------------------------------------------------------

Chia sẻ từ học viên

Bài giảng nhẹ nhàng sâu sắc, để lại trong học viên những ấn tượng sâu sắc và một mong muốn, khát khao thay đổi tích cực trong cuộc sống. Kiến thức phong phú nhưng tập trung, hiệu quả, có tính thực tế cao, dễ dàng áp dụng vào cuộc sống” – Mỹ Linh, 20 tuổi.

 Inner Space Hà Nội

“Chất lượng cuộc sống của em đã thay đổi rất nhiều từ khi đến trung tâm. Điều em thích nhất ở trung tâm là hướng mình đến những điều tốt đẹp nhất trong con người mình, sống theo nó và hướng đến những điều tốt đẹp ở người khác.” – Trang Nhung, 20 tuổi.

"Buổi học tạo được không khí cởi mở, gần gũi. Các chủ đề đi sâu, rõ ràng. Một môi trường thân thiện. Một cách giảng dạy, chia sẻ bằng đàm thoại đi sâu giúp học viên thấm kiến thức tốt." – Nguyễn Tuân, 25 tuổi.

 Học Tập Sáng Tạo và Trải Nghiệm


“Tôi luôn mong đợi đến buổi học và được thư thái trong cả tuần” – Phương Thảo, 29 tuổi.

"Các buổi học thú vị, hào hứng, các bài tập rất hay và thiết thực. Các cô rất tận tâm và các học viên rất nhiệt tình, cởi mở. Các phương pháp đưa ra rất đầy đủ, đơn giản và dễ áp dụng mà hiệu quả."  – Nguyễn Thanh Hải, 23 tuổi.

“Các buổi học thật sự có bầu không khí ấm cúng, chủ đề truyền cảm hứng và giúp tôi thay đổi tích cực trong suốt thời gian tham gia khoá học."  –  Thu Hiền, 38 tuổi.
“Tôi nhận thấy bài giảng và kiến thức ở khoá học này thực sự có ý nghĩa cho tất cả các lứa tuổi. Nó sẽ giúp cho mỗi người sống tốt hơn, đẹp hơn, tự tin hơn." – Nguyễn Thị Hoa, 43 tuổi.

"Một môi trường đầy bình an, yêu thương, hạnh phúc. Là một điểm dừng chân lý tưởng để ngẫm nghĩ, nhìn nhận lại bản thân." – Nguyễn Tiến Tuyên, 23 tuổi.

 Hội Thảo Kỹ Năng Làm Cha Mẹ Tích Cực

      ---> www.InnerSpaceHN.vn <---


TRUNG-TAM-INNER-SPACE-TRIEU-TRIEU-VIEC-TOT-PHO-SACH-LE-THACH-HO-GUOM-HA-NOI
Hình ảnh Triệu Triệu Việc Tốt trên Phố Sách Lê Thạch Hà Nội
Dự Án Triệu Triệu Việc Tốt được phát trên chuyên mục Nhịp Sống Mới - VTC10 =>>> Xem Tại Đây
TRUNG-TAM-INNER-SPACE-TRIEU-TRIEU-VIEC-TOT

1 nhận xét :

  1. NƠI TÔI CẢM THẤY BÌNH AN, ĐƯỢC LẮNG NGHE, ĐƯỢC HỌC HỎI BAO ĐIỀU HAY.

    CẢM ƠN INNER SPACE HÀ NỘI VỀ NHỮNG KHÓA HỌC BỔ ÍCH: SỐNG ĐẸP, SỐNG TÍCH CỰC, CHIẾN THẮNG GIẬN DỮ

    TÔI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU LỢI ÍCH TỪ CÁC KHÓA HỌC NÀY

    Trả lờiXóa