Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

GIỚI THIỆU DỰ ÁN TRIỆU TRIỆU VIỆC TỐT

SỨ MỆNH, MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG

Với bề dày hơn 10 năm hoạt động vì cộng đồng, Trung tâm Inner Space đã góp phần đánh thức và vun trồng vẻ đẹp nội tâm, lòng tốt và sự tử tế của hàng chục ngàn lượt học viên từng đến với trung tâm. Tiếp nối những hoạt động đã và đang diễn ra tại Inner Space, dự án “Triệu triệu việc tốt” đã được triển khai với sứ mệnh tạo ra một cộng đồng tốt đẹp hơn, xây dựng “Đạo đức Toàn cầu”- một giải pháp do UNESCO thế giới đưa ra bằng cách truyền cảm hứng và trao sức mạnh, để mọi người cùng thực hiện nhiều việc tốt cho bản thân, những người xung quanh và môi trường.
Dự Án Triệu Triệu Việc Tốt được phát trên chuyên mục Nhịp Sống Mới - VTC10 =>>> Xem Tại Đây

Triệu Triệu Việc Tốt

Đây là một dự án không vì lợi nhuận, hoàn toàn nhằm mục đích phục vụ cộng đồng. Dự án tập trung vào sự thay đổi nhận thức và chuyển hóa theo hướng tích cực hơn ở bên trong mỗi người. Khuyến khích mọi người làm những việc tốt dù lớn hay nhỏ, nhưng thường xuyên thông qua các giác quan, với mục tiêu biến hành động và tư duy làm việc tốt trở thành bản tính và thói quen tự nhiên của mỗi người.

Dự án đặt mục tiêu truyền cảm hứng để mỗi người tham gia làm ít nhất 3 việc tốt 1 ngày trong vòng 1 năm. Dự án hướng đến đối tượng là tất cả mọi người.

Gioi-Thieu-Du-An-Trieu-Trieu-Viec-Tot-Tren-Pho-Di-Bo
Giới thiệu dự án Triệu Triệu Việc Tốt trên phố đi bộ

NỘI DUNG DỰ ÁN

Trọng tâm dự án Triệu triệu việc tốt xoay quanh việc:
Truyền cảm hứng cho những việc làm tốt được thực hiện và nhân rộng trong cộng đồng dựa trên nền tảng là sự thay đổi chính bản thân mỗi người theo hướng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.
Tạo ra một làn sóng những người hứng thú, nhiệt tình làm việc tốt và làm việc tốt trở thành văn hóa ứng xử tự nhiên của mỗi con người.
Dự Án Triệu Triệu Việc Tốt đã thu hút nhiều người tham quan đến tìm hiểu

VIỆC TỐT LÀ

Một việc tốt là việc đem lại niềm vui và lợi ích cho mình và cho đời.

Việc tốt có thể là một hành động an ủi, động viên, tha thứ giúp truyền cảm hứng cho người khác và tạo ra một môi trường rộng lượng, tử tế và giàu lòng trắc ẩn. Việc tốt có thể làm cho bản thân mình, cho gia đình, bạn bè, người thân, hàng xóm, thiên nhiên, động vật, người già yếu, người nghèo khổ v.v.
>>>> Mời bạn đọc bài Làm Việc Tốt Dễ Mà

Gioi-Thieu-Du-An-Trieu-Trieu-Viec-Tot-Inner-Space-Ha-Noi
Hoạt động Bông Hoa Việc Tốt

CÁCH THỨC

Dự án dùng cách tiếp cận từ trong ra ngoài (inside-out) với ý thức việc chúng ta làm là quan trọng nhưng cách chúng ta làm như thế nào thì còn quan trọng hơn. Để hỗ trợ cách tiếp cận này, dự án hướng tới giúp mọi người kết nối với những phẩm chất tốt đẹp bên trong mình thông qua những hoạt động trải nghiệm, tương tác, biểu đạt và thiền sáng tạo.

Những người tham dự sẽ được mời điền vào một phiếu “Tôi tự hứa thực hiện những việc tốt”.

Số lượng các phiếu sẽ được thu thập để thống kê số việc tốt của dự án.

Làm việc tốt như thế nào?
Trước tiên là có mong muốn làm việc tốt để đem lại hạnh phúc cho mình, cho mọi người xung quanh, và môi trường.
Nhận thức “Con người khi sinh ra vốn dĩ tốt đẹp” – Nhân chi sơ tính bản thiện – từ đó có thái độ và hành động nhân ái, vị tha đối với bản thân mình và tất cả mọi người.
Ta có thể làm nhiều việc tốt như ta muốn, nhưng trước hết hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân mình tốt hơn cả thể chất lẫn tinh thần.
Việc tốt không phân biệt lớn hay nhỏ, đơn giản hay phức tạp, mà quan trọng là việc làm đó xuất phát từ trái tim.

CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA DỰ ÁN

Tại sao lại là “Triệu triệu việc tốt”?

Một nghiên cứu khoa học kéo dài 30 năm của Nhật Bản đưa ra kết luận khi có một số tới hạn, tức là số lượng đối tượng nhất định đạt được một nhận thức nào đó, thì nhận thức mới này sẽ tự động được lan truyền qua tâm trí trong cộng đồng. Dự án hi vọng khi người dân Việt Nam đồng lòng thực hiện 100 triệu việc tốt thì có thể đây sẽ là một điểm tới hạn dẫn đến sự bùng nổ về lòng tốt và hạnh phúc.

Gioi-Thieu-Du-An-Trieu-Trieu-Viec-Tot-Inner-Space-Ha-Noi

=>> Đọc bài Hiệu Ứng "Chú Khỉ Thứ 100"

Nguyên lý

Dự án được xây dựng dựa trên hai nguyên lý cơ bản.
Nguyên lý thứ nhất là Nhận thức ® Thái độ ® Hành động: Khi nhận thức thay đổi sẽ dẫn đến sự thay đổi trong thái độ và chuyển hóa trong hành động.
Nguyên lý thứ hai là Hiệu ứng lan truyền: khi ta làm việc tốt, chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn; khi hạnh phúc ta lại muốn làm thêm nhiều việc tốt hơn nữa, đồng thời truyền cảm hứng cho những người khác cũng cùng làm việc tốt. Một hành động tốt dẫn đến nhiều hành động tốt và cuối cùng là sự bùng nổ những việc tốt.

Gioi-Thieu-Du-An-Trieu-Trieu-Viec-Tot-Inner-Space-Ha-Noi

CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA DỰ ÁN

Dự án Triệu triệu việc tốt là một sáng kiến của Trung tâm Inner Space, trực thuộc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Với bề dày hơn 10 năm hoạt động vì cộng đồng, Trung tâm Inner Space đã góp phần đánh thức và vun trồng vẻ đẹp nội tâm, lòng tốt và sự tử tế của hàng chục ngàn lượt học viên từng đến với trung tâm. Dự án là một sự tiếp nối của những hoạt động đã và đang diễn ra tại Inner Space nhằm lan tỏa và nhân rộng hơn nữa những việc làm tốt đẹp ra cộng đồng.

Gioi-Thieu-Du-An-Trieu-Trieu-Viec-Tot-Inner-Space-Ha-Noi


TIÊU CHÍ ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ
Mức độ bình an, hạnh phúc, vui vẻ, hài lòng mãn nguyện tăng lên. Cụ thể là giải quyết được những tình huống, thách thức gặp phải một cách sáng suốt, bình tĩnh, ôn hòa hơn.
Sự cải thiện các mối quan hệ với người thân trong gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và những người quen biết.

Gioi-Thieu-Du-An-Trieu-Trieu-Viec-Tot-Inner-Space-Ha-Noi

Xem thêm các hoạt động của Dự án Triệu Triệu Việc Tốt tại

0 nhận xét :

Đăng nhận xét