Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Hạt mầm của thành công là KIÊN NHẪN

HAT-MAM-CUA-THANH-CONG-LA-KIEN-NHAN

Ngày nay, con người ta muốn cái gì cũng phải ngay lập tức. Ta dễ dàng quá hăng hái và cố ép mọi thứ phải xảy ra. Đôi khi thì có kết quả, nhưng đó không phải là cách tự nhiên, và vì thế, về lâu về dài, một người nóng vội sẽ thiếu đi cảm nhận thế nào là hoàn thành công việc một cách thực sự.

Thành công đến từ thái độ học hỏi và bỏ qua: không phải là bỏ qua tình huống, mà hãy để mọi người là chính họ. Kết quả tốt nhất không chỉ phụ thuộc vào tôi hay phần đóng góp của tôi. Nhất định tôi phải làm tốt nhất, và đồng thời, tách rời với kết quả hành động của mình, nghĩa là không có lòng kì vọng.

Người làm vườn làm việc như thế nào? Người làm vườn sẽ chọn đất và căn cứ theo mùa vụ, cày xới đất đai, gieo hạt và rồi tưới nước. Thế nhưng, anh ta sẽ hiểu rằng cuối cùng mọi việc sẽ tùy vào tự nhiên thể hiện phép màu cuộc sống của mình. Vẻ đẹp của khu vườn là sản phẩm kết hợp của anh ta và tự nhiên; anh ta sẽ lựa mình theo qui luật của tự nhiên, hiểu rõ khi nào cần phải tác động vào đất và khi nào cần ngồi lại và chờ đợi kết quả nỗ lực của mình.

Thành công đích thực luôn là sự kết hợp giữa nỗ lực của bản thân và của mọi người.

Trung Tâm Inner Space

hinh-anh-dien-gia-Trish-Summerfield-InnerSpace
Diễn giả TRISH SUMMERFIELD - Bìa trái


 CÓ THỂ BẠN MUỐN ĐỌC


0 nhận xét :

Đăng nhận xét