Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

TỌA ĐÀM “TẠM BIỆT ÂU LO”

Các nhà khoa học đã thực hiện một thí nghiệm: Khi cho hai chú chuột bạch lần đầu vào trong thùng đựng nước, thời gian chúng duy trì được sự vùng vẫy là 8 phút để mưu cầu sự sống. Lần 2, khi đang vùng vẫy được 5 phút thì một tấm ván được thả vào để hai chú trèo lên. Vài ngày sau, hai chú chuột lại được thả vào thùng nước nhưng lần này, kết quả thu được thật đáng kinh ngạc: hai chú chuột có thể duy trì thời gian vùng vẫy tới 24 phút, gấp 3 lần so với lần đầu.

Do đâu mà hai chú chuột có thể kéo dài thời gian, yếu tố nào đã khiến sức mạnh thể chất tăng gấp 3 lần như thế? Đó chính là nhờ sức mạnh tinh thần, 2 chú chuột tin chắc chắn rằng thể nào rồi cũng có tấm ván giúp thoát thân. Loại sức mạnh tinh thần này chính là suy nghĩ tích cực, nói cách khác niềm tin vào những gì tốt đẹp và tích cực sẽ giúp cuộc sống có thêm sức mạnh.

Vậy để có sự tích cực trong ta có khó không, đặc biệt là khi ta đối mặt với những thách thức, những biến cố? Đôi khi, ta chỉ cần vài giây để thay đổi, để có được những suy nghĩ, lời nói và hành động tích cực làm thay đổi cuộc đời của chính ta và cả những người xung quanh.
Một ý nghĩ tích cực lóe lên thôi cũng chẳng khác nào ánh mặt trời chiếu rọi, xóa tan mọi “mây mù u ám” đang bao phủ.


Tọa đàm “Tạm biệt Âu lo” chính là nơi tiếp thêm nguồn sáng của “ánh mặt trời”
tích cực cho bạn, cho tôi và cho mọi người.
Ở đây, ta sẽ khám phá trọn vẹn các sức mạnh của suy nghĩ và tác động của thái độ sống tích cực lên cuộc đời.
Ở đây, ta sẽ cùng tìm ra những cách:
1. Làm chủ suy nghĩ và cảm xúc;
2. Khơi mạch nguồn suy nghĩ tích cực;
3. Kết thúc những suy nghĩ, lời nói và hành động làm lu mờ “ánh mặt trời” chiếu rọi trong ta;
4. Sống tự do, yêu đời trước những áp lực của việc điều trị nói riêng và cuộc sống nói chung.

“Những điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ đến khi ta biết nuôi dưỡng những suy nghĩ tích cực.” 

Thông tin chi tiết về buổi Tọa đàm “Tạm biệt Âu lo”
Thời gian : 15h.00 – 16.30 ngày 4.5.2019
Địa điểm : Hội trường tầng 2, Viện Huyết học – Truyền máu TW
Đối tượng tham dự : Những người đang điều trị trong và ngoài bệnh viện, người nhà, đội ngũ cán bộ nhân viên, và tất cả những ai quan tâm.

Hãy chia sẻ nhu cầu của bạn về nội dung của tọa đàm với chương trình.
Có thể là: Thông tin bạn muốn tìm hiểu thêm về 4 nội dung chính (ở trên) hoặc nội dung nào cần thêm vào trong chương trình, hay câu chuyện mà bạn đang đối mặt…
Những chia sẻ và nhu cầu tìm hiểu nội dung từ bạn sẽ giúp công tác chuẩn bị được hoàn thiện hơn.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dự án “Giá trị sống trong ngành Chăm Sóc Sức khỏe” với chương trình "Khơi sáng Sức mạnh Tinh thần“Chạm vào Bình yên” là hai món quà tinh thần gồm chuỗi các buổi chia sẻ và các hoạt động mang tính áp dụng thực tế cao được thiết kế dành riêng cho lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe. Qua những kiến thức và công cụ được chia sẻ, người tham gia có cơ hội tìm lại về với những giá trị cốt lõi và nguồn sức mạnh nội tại của bản thân, từ đó, biết cách áp dụng và phát triển những giá trị và sức mạnh ấy trong đời sống, trong điều trị và công việc để mang lại cho mình một cuộc sống bình an, thư thái và trọn vẹn.

Trung tâm Inner Space và Công ty CP Dược phẩm Hoàng Giang phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu TW (Ban CTXH) tổ chức các buổi tọa đàm và các hoạt động khác nhau trong mỗi tháng từ 2/2019.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét