Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

YÊU THƯƠNG - BẠN THỂ HIỆN NHƯ THẾ NÀO?


...Một ngày cuối tuần vui vẻ, những trận cười chảy ra cả nước mắt, những câu chuyện được sẻ chia, những tâm sự được giãi bày ra. Và quan trọng hơn những giá trị của tình yêu thương mà bạn ấy nhận được. Bạn ấy biết yêu thương cần phải có cả lời nói và hành động, yêu thương không chỉ cho những người thân mà yêu thương cần mở rộng đến những đồ vật hay con vật bên mình... Đặc biệt hơn bạn ấy sẽ phải yêu chính bản thân mình, chăm sóc tới mình nhiều hơn...


Inner Space gửi đến bạn bài chia sẻ của học viên  Phạm Thị Vân sau khi tham gia Chương trinh Inner Space Cafe - Chủ đề: Yêu Thương.

Một ngày chủ nhật cuối cùng của tháng hết sức đặc biệt, trời nắng sau chuỗi những ngày mưa triền miên và đặc biệt hơn bạn ấy lại được tham gia Inner Space Cafe. Như một thói quen tháng nào bạn ấy cũng tham gia một buổi Inner Cafe – để có thể thư giãn, tự tạo động lực cho chính bản thân mình.

Hôm nay thì suýt nữa bạn ấy không đi được nhưng may mắn có sự giúp đỡ của bạn Đông đáng yêu thì bạn ấy vẫn tham gia được cho dù lại đến muộn mất 10 phút. Và bạn ấy may mắn rút được tấm thẻ Yêu đời : “Tôi đón nhận sự nhẹ nhàng của đời sống, vẻ đẹp của mỗi con người và tôi cảm nhận được điều tốt lành ở tương lai”. Tâm thẻ như một lời nhắc nhở bạn ấy sẽ cố gắng luôn sống lạc quan, vui vẻ như nó và luôn nghĩ về tương lai tươi sáng ngày mai.

Hành trình yêu thương bạn ấy tham gia đó là một chuyến thuyền đặc biệt với những hành khách đặc biệt và cũng những sóng gió mà người lái tàu và tất cả các hành khách cùng phải trải qua nữa. Hành khách trên chuyến tàu này sẽ không biết tên nhau mà mỗi người sẽ có một tấm vé tương ứng với một phẩm chất cao quý nào đấy.  Mỗi hành khách trước khi lên được chuyến tàu này còn phải biểu diễn cho mọi người xem tấm thẻ mình rút được là gì – một khởi đầu thú vị đầy phấn khởi cho những vị khách chưa hề quen nhau.

Bàn tay của bạn dùng để làm gì? Để cầm nắm, làm lụng ... nhưng đã bao giờ bạn đã được nghe nói đến bàn tay yêu thương. Những đốt ngón tay khác nhau tượng trưng cho những người thân thương, những người bạn yêu quý nhất và ở mỗi người bạn lại cảm nhận  được những giá trị tốt đẹp khác nhau, những tình cảm mà bạn dành cho người ấy cũng như là tình cảm họ dành cho bạn. Đối với mỗi người thì chúng ta có những cách yêu thương, cách thể hiện khác nhau bạn  đã bao giờ để ý điều đó không? Và trong bàn tay có một ngón vô cùng quan trọng nữa là ngón cái liệu có bao giờ mọi người đã để ý đến nó? Bạn có bao giờ chăm sóc nó hơn những ngón còn lại? Đó chính là bản thân của bạn đấy? Muốn yêu thương ai đó, hay làm điều gì đó thì hãy yêu thương, nâng niu chính bản thân mình nhé. Bởi nếu bạn không yêu bạn, không chăm sóc cho bạn thì làm sao người khác có thể chăm sóc bạn được.

Mỗi hành khách ai cũng có những bàn tay yêu thương khác nhau và các hành khách sẽ cùng tìm đến nhau để chia sẻ bàn tay yêu thương đó. Mình gặp được một vị khách có bàn tay yêu thương với những con người thân thương, với những hành động ấm áp của những người đó. Mình cảm nhận được sự ấm áp của em ấy khi em ấy kể về bố em một người đàn ông nghiêm khắc, về mẹ em ấy một người phụ nữ hiền dịu, em trai em ấy một cậu nhóc tương đối bướng bỉnh và đứa bạn thân của em ây người có những sở thích giổng em ấy – nhạc Trịnh, dạo phố... Và em ấy một chàng trai rất nhẹ nhàng, cười duyên thích nhạc Trịnh sống nội tâm và quan tâm tới người khác. Những bàn tay yêu thương được đem đi dự triển lãm “Yêu Thương” với những sắc màu khác nhau, với những câu chuyện với những sự chia sẻ khác nhau. Một cô bé có tên khá ấn tượng Thảo Nguyên đã chia sẻ câu chuyện của em, câu chuyện chân thật từ trái tim của một cô bé chân thành, nhiệt huyết.

Sau khi được tham gia triển lãm bàn tay yêu thương thì bất ngờ một cơn sóng gió ập đến, mọi người trên chuyến tàu cùng phải chống lại nó. Các nhóm nhỏ được chia ra để có thể đối phó với từng khó khăn, để giúp con thuyền không bị chìm. Mình vẫn ấn tượng mãi với vở kịch câm của nhóm đầu tiên, cười chảy ra cả nước mắt, với câu chuyện về tình yêu thương của các bạn, với sự cởi mở, lắng nghe... với sự nỗ lực của các thành viên thì cho dù hơi có chóng chánh một tí thì con tàu đã vượt qua sóng gió, các thành viên lại thêm gắn bó với nhau hơn.

Vừa qua cơn sóng gió thì con tàu lại gặp phải một con đường gồng ghềnh khác. Các bạn được ra ngoài sân, bịt mắt lại và người bạn đồng hành của mình sẽ giúp mình qua con đường ấy cho dù trên đường đi thi thoảng em ấy hỏi mình chị thích đi vào nước hay đi xuống hồ nhưng cuối cùng thì mình vẫn an toàn được đến đích mà chưa bị xuống hồ.

Và để có thể cho con tàu về đích thì còn phải vượt qua một đoạn đường hầm nữa. Bạn sẽ được bịt mắt lại và đi qua con đường đó với sự giúp đỡ của những người bạn cùng những chia sẻ, động viên của họ.

Cuối cùng con tàu yêu thương đã cập bến an toàn và mỗi hành khách đã có một chuyến hành trình thú vị dành riêng cho mình. Riêng bạn ấy bạn ấy có được nhiều thứ lắm: Một ngày cuối tuần vui vẻ, những trận cười chảy ra cả nước mắt, những câu chuyện được sẻ chia, những tâm sự được giãi bày ra. Và quan trọng hơn những giá trị của tình yêu thương mà bạn ấy nhận được. Bạn ấy biết yêu thương cần phải có cả lời nói và hành động, yêu thương không chỉ cho những người thân mà yêu thương cần mở rộng đến những đồ vật hay con vật bên mình... Đặc biệt hơn bạn ấy sẽ phải yêu chính bản thân mình, chăm sóc tới mình nhiều hơn. Bạn ấy vẫn sẽ là cô bé chân thành, nhiệt tình và sống hết mình với cuộc sống xung quanh bạn ấy.

Cảm ơn UCIE - Chương trình Inner Space, cảm ơn những hành khách đã đi chung với bạn trên con tàu ấy. Mỗi hành khách mà ở đó bạn ấy lại cảm nhận được những giá trị khác nhau, với sự chia sẻ khác nhau, với sự chân thành khác nhau, với người thuyền trưởng nhỏ bé nhưng đầy sự chân thành tình yêu thương.

Bài chia sẻ của bạn Phạm Thị Vân


Những bài viết khác về Inner Space Cafe:

ĐẾN INNER SPACE HÀ NỘI - LÀN SÓNG YÊU THƯƠNG VÀ BÌNH AN TRONG TÔI ĐƯỢC KHƠI THÔNG, TUÔN CHẢY!

GIẢN DỊ LÀ ĐI THẲNG VÀO CỐT LÕI CỦA VẤN ĐỀ VÀ TRÁNH NHỮNG SỰ PHỨC TẠP KHÔNG CẦN THIẾT

THẬT SỰ HẠNH PHÚC KHI ĐẾN INNER SPACE CAFE

INNER SPACE CAFE - NƠI TÔI ĐƯỢC CHƠI, ĐƯỢC HỌC NHỮNG ĐIỀU BỔ ÍCH

0 nhận xét :

Đăng nhận xét