Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

SỰ TÔN TRỌNG LÀ GÌ?

Bạn là người trẻ trong độ tuổi từ 18-25? Và… bạn cao dưới 1m6?

Thế thì bạn hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký tham dự chương trình Inner Space Café tháng 7. Tại đây, nhóm Trẻ của Inner Space Hà Nội sẽ cùng bạn khám phá giá trị Tôn Trọng và cách áp dụng nó vào cuộc sống, để sao cho “Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”.

Thực ra, những ai cao trên 1m6, nếu muốn, vẫn có quyền tham gia chương trình, bởi chúng tôi hiểu rằng khám phá, nâng cao giá trị bản thân không phải là mong muốn của riêng ai!


Dưới đây, Inner Space gửi đến các bạn một vài cảm nhận, trải nghiệm từ những bạn trẻ đã tham dự buổi Workshop Inner Space Cafe tháng 7 với chủ đề: TÔN TRỌNG - Đã diễn ra vào ngày 12/07/2015.

Mình học được nhiều hơn về tôn trọng, không ở đâu đó mà ngay chính trong ngôi nhà, chính người thân trong gia đình cũng cần có tôn trọng.”- N.T.Minh, Sinh viên, Đại học Ngoại ngữ, Đại học QG Hà Nội

“Một lần nữa được nhìn lại bản thân cùng khái niệm tôn trọng, thiếu tôn trọng và tự trọng. Thành thật với bản thân. Sống tự tin và tôn trọng mọi người xung quanh. Có thái độ tích cực với những người mình không có thiện cảm.” – N.T.My, Giáo viên mầm non

“Chương trình thiết thực đã giúp em nhận thức được rất nhiều điều. Em sẽ tôn trọng ba mẹ và chính bản thân mình, sống biết yêu thương nhiều hơn.” – N.Q.Đạt, Sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

CAC-HOAT-DONG-CUA-DU-AN-TRIEU-TRIEU-VIEC-TOT
Tìm hiểu về Dự Án Triệu Triệu Việc Tốt
“Đây là một không gian thư giãn để em và mọi người tạm thời tách rời khỏi công việc để nhìn lại cuộc sống một cách bình thản hơn. Hạnh phúc sẽ đến với mọi người.
Tôn trọng mọi người trong khi mọi người có những biểu hiện không tôn trọng mình. Quan trọng là mình luôn bình an và thấu hiểu mọi người.” – P.A.Tú – Sinh viên

Em thích nhất được trải nghiệm phần trò chơi, những tình huống thực tế, những chia sẻ bổ ích từ thực tiễn.
Em đã hiểu hơn về tôn trọng, những biểu hiện, lí do, những cách gia tăng tự trọng. Em nhận được những điều chia sẻ từ mọi người rất vui vẻ, thân thiện, thoải mái.
Em xin cam kết: trong cuộc sống sẽ lắng nghe nhiều hơn để hiểu mọi người, từ đó tôn trọng họ hơn.” – N.T.M.Hương, Sinh viên, Đại học Nông nghiệp Việt Nam

Đây là nơi để kết nối yêu thương con người với con người. Được biết thêm những bạn mới, biết thêm môi trường mới mà trước đó chưa từng biết tới, nơi không vụ lợi, chỉ có tình thương.
Rèn luyện bản thân sẽ là con người có tính tự trọng. Tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình.” – N.T.Đào, Sinh viên, Đại học Điện lực

“(Mình thích nhất) trải nghiệm đóng kịch và rút ra bài học cùng thông điệp. Chương trình rất bổ ích, giúp mình hiểu hơn được giá trị của sự tôn trọng mà thường ngày mình nghĩ mình đã làm tốt. Mình nghĩ nên áp dụng sự tôn trọng ở mọi nơi với những người mình gặp và cả với bản thân mình nữa.” - N.T.Mai, Sinh viên mới tốt nghiệp, Học viện Ngân hàng.

“Nội dung chương trình: được thiết kế giúp học viên hiểu rõ về sự tôn trọng, lòng tự trọng dưới dạng trao đổi, chia sẻ mở trong không gian thư thái và yên bình. Cảm giác được sống chậm và an toàn. Giảng viên nhẹ nhàng, tình cảm, thân thiện.
Cam kết: Tôn trọng quyền riêng tư của người khác. Tôn trọng sở thích, quyết định của người khác. Có cử chỉ, thái độ thể hiện sự tôn trọng.” – T.H.Trang, Nhân viên tư vấn đào tạo.

Chương trình đã cho em cái nhìn sâu hơn về “tôn trọng”, “tự trọng” để áp dụng vào cuộc sống của mình. Đón nhận những lời phê phán một cách tích cực để hoàn thiện bản thân. Tôn trọng mình và người khác.” – N.T.Ngân, Sinh viên, Đại học Mở Hà Nội.

“Lần đầu tiên em tham gia và đã cảm nhận được không khí vui vẻ ở đây, điều đó khiến em không thể không vui vẻ cùng mọi người.” – Đ.T.T.Nguyên, Sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

“Tất cả các hoạt động ở chương trình này em đều thích, được gặp, làm quen với mọi người, giúp mình hiểu được những điều có ích, biết thế nào là tôn trọng và biết cách đối xử với người khác. Em cam kết sẽ áp dụng tất cả những gì em đã học.” – Z.R.T.Thuỵ

HINH-ANH-DU-AN-TRIEU-TRIEU-VIEC-TOT-HO-GUOM-HA-NOI
HÌNH ẢNH DỰ ÁN TRIỆU TRIỆU VIỆC TỐT TRÊN PHỐ ĐI BỘ HÀ NỘI
“Chương trình giúp mình hiểu rõ hơn về tôn trọng. Lắng nghe những chia sẻ từ học viên khác để thấy vai trò của tôn trọng trong cuộc sống được mọi người nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau.” – N.T.Thi, Kế toán.

“(Cam kết): Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình với người khác, đặc biệt là người thân, tránh mâu thuẫn, xung đột.” – P.T.Lựu, Giáo viên.

“Mình trở lại những khoảnh khắc cảm xúc nhất từ trước tới giờ và thoải mái hơn để chia sẻ về nó, dù chưa hoàn toàn.” - Công, Sinh viên.

“Áp dụng những điều mình thấy hay “không phán xét” và tôn trọng chính bản thân mình, gia đình và những người xung quanh.” – Hồng, Nhân viên

“Tham gia chương trình, em được lắng nghe, học hỏi, chia sẻ và giúp bản thân nhận ra giá trị của chủ đề được chọn.” – N.T.Thu, Kế toán. 





CÓ THỂ BẠN MUỐN ĐỌC

ĐẾN INNER SPACE HÀ NỘI - LÀN SÓNG YÊU THƯƠNG VÀ BÌNH AN TRONG TÔI ĐƯỢC KHƠI THÔNG, TUÔN CHẢY!

GIẢN DỊ LÀ ĐI THẲNG VÀO CỐT LÕI CỦA VẤN ĐỀ VÀ TRÁNH NHỮNG SỰ PHỨC TẠP KHÔNG CẦN THIẾT

THẬT SỰ HẠNH PHÚC KHI ĐẾN INNER SPACE CAFE

INNER SPACE CAFE - NƠI TÔI ĐƯỢC CHƠI, ĐƯỢC HỌC NHỮNG ĐIỀU BỔ ÍCH

0 nhận xét :

Đăng nhận xét