Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

CẢM NHẬN VỀ BUỔI TỌA ĐÀM "NĂNG LƯỢNG SẠCH CHO SỨC KHỎE CHÚNG TA"

Cảm nhận về buổi tọa đàm “Năng lượng sạch cho sức khỏe chúng ta” do TS. Đặng Kim Nhung thực hiện tại Chương trình Inner Space vào ngày 21/11/2015


Chúng tôi thực sự vui mừng được tham dự buổi tọa đàm “Năng lượng sạch cho sức khỏe chúng ta” của TS. Đặng Kim Nhung tại Chương trình Inner Space vào ngày 21/11/2015.
Ngay sau buổi tọa đàm, chúng tôi thực hành ngay một số gợi ý đơn giản, dễ làm, mà hiệu quả từ buổi tọa đàm. Dưới đây là một số điểm quan trọng chúng tôi học tập được từ buổi tọa đàm và xin được chia sẻ với các bạn:
Diễn giả đã đề cập súc tích và sinh động về sự cần thiết cho việc chăm sóc tốt cả hai phương diện của sức khỏe chúng ta: (a) sức khỏe thể chất và (a) sức khỏe tinh thần.
Để chăm sóc tốt sức khỏe thể chất, diễn giả đã chia sẻ tầm quan trọng của việc cung cấp nguồn năng lượng vật chất cho cơ thể vật lý thông qua các hoạt động ăn, uống, ngủ, và rèn luyện sức khỏe.
Để tham dự khóa học, mời bạn xem lịch khai giảng Workshop Năng Lượng Sạch Cho Sức Khỏe
Ăn sạch và ăn đúng mùa, đúng cách dưỡng sinh. 



Nên lưu ý một số điểm quan trọng sau:
+ Chúng ta nên chọn những chất liệu càng nguyên thủy/nguyên bản càng tốt, như nên chọn chất liệu không lai tạo, nên chọn quả/con nhỏ để ăn trọn vẹn nguyên quả/con thì tốt.
+ Trong khi chế biến và nấu thức ăn, chúng ta hãy làm với niềm hân hoan và yêu thương.
+ Khi ăn, chúng ta hãy ăn với lòng biết ơn và niềm hân hoan.
+ Chúng ta chỉ nên ăn vừa đủ no vì dạ dày của chúng ta cần một độ dư để có thể co bóp, tiêu hóa thức ăn.
+ Nếu có thể được chúng ta nên cân nhắc không ăn thịt đỏ (như bò, lợn, cừu, ngựa), đặc biệt không ăn thịt nguội.
+ Có thể cân nhắc bổ sung một số buổi ăn chay vì một số lý do sau:
+ Do cấu trúc độ dài của ruột con người (dài 6 lần so với cơ thể chúng ta), con người hợp với việc ăn rau, củ, quả và các loại hạt.
+ Ngày nay, rất nhiều bệnh có nguyên nhân từ việc thừa chất. Nếu thừa chất do ăn động vật thì cơ thể không tự đào thải được, và sự thừa chất này thường nhiễm vào máu, tim, gan, thận, v.v. và rất hại cho cơ thể. Trong khi đó, nếu thừa chất đến từ thực vật thì cơ thể tự đào thải được.
+ Một số nhà khoa học lỗi lạc (như Nhà Vật lý Albert Eistein, Nhà nghiên cứu máy bay đầu tiên Leonard De Vinci, Nhà Toán học Pitago, etc.) là những người ăn chay.

Nên uống đủ và sạch

+ Tốt nhất là chúng ta không nên dùng thức uống có cồn và ga
+ Nên uống khoảng 2 lít nước/ngày
+ Nên uống nước ấm và nấu chin; nước được nấu trong niềm hân hoan
+ Uống nước với lòng biết ơn và niềm hân hoan; có thể dán chữ “Cảm ơn”/ “Thank you” trên bình nước

Nên ngủ đủ và sâu 
Nên tập luyện thể dục điều độ

Bên cạnh chăm sóc tốt sức khỏe thể chất (ăn, uống, ngủ, và tập luyện thể dục) như đã nêu trên, chúng ta cũng cần phải chăm sóc tốt sức khỏe tinh thần (suy nghĩ tích cực, trao những mong ước tốt đẹp, thiền định, v.v.). Về nội dung này, diễn giả có giới thiệu hai quyển sách để chúng ta tham khảo:
+ “Live well naturally” (Sống khỏe theo tự nhiên) của Tiến sĩ Bác sĩ Anthony Sattilaro, Hoa Kỳ.
+ Sách “Năng lượng tình thương” của chính diễn giả, TS. Đặng Kim Nhung sau nhiều năm nghiên cứu.

Cảm ơn diễn giả và Chương trình Inner Space đã cho chúng tôi có những buổi tọa đàm cũng như các lớp học rất hữu ích và thiết thực.

Nhân dịp năm mới 2016, chúng tôi xin gởi lời cám ơn chân thành đến Chương trình Inner Space. Kính chúc Chương trình Inner Space, TS. Đặng Kim Nhung, cũng như các tình nguyện viên Chương trình Inner Space nhiều sức khỏe, hạnh phúc, và tiếp tục mang lại cho cộng đồng nhiều chương trình mới, thiết thực, và hữu ích hơn nữa trong năm mới.

Xin trân trọng cám ơn.  


Nguyễn Ngọc Dương, Hoàng Thị Thúy, và Nguyễn Thị Thanh Phượng

NANG-LUONG-SACH-CHO-SUC-KHOE-TRUNG-TAM-INNER-SPACE-KHOA-HOC-MIEN-PHI


NANG-LUONG-SACH-CHO-SUC-KHOE-TRUNG-TAM-INNER-SPACE-KHOA-HOC-MIEN-PHI


Tags: GIAO LƯU, DINH DUONG, DINH DƯỠNG, NĂNG LƯỢNG, NĂNG LƯỢNG CHO SỨC KHỎE, NĂNG LƯỢNG MỚI, NĂNG LƯỢNG SẠCH, SONG KHOE, SỐNG KHỎE, SỨC KHỎE, 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét