Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

ĐỘT NHIÊN NGHE TIN MÌNH BỊ TRỌNG BỆNH - Trish Summerfield

Diễn giả Trish Summerfield, cố vấn Trung tâm Inner Space
Đột nhiên nghe tin mình bị trọng bệnh
Tất cả chúng ta đều độc đáo và vì thế rất cần phải đi trên con đường của riêng mình khi đối mặt với bệnh tật. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ như một gợi ý, tuy nhiên chính chúng ta là người biết mình rõ hơn ai hết, và là người tốt nhất để chọn con đường cho chính mình. 

Hít thở

Ngay khi nghe tin về bệnh, hoặc sau một thời gian nghe tin, chúng ta sẽ rất ngạc nhiên hoặc bị sốc. Thái độ này có thể tác động trực tiếp đối với cơ thể và tâm trí của chúng ta. Khi có cảm xúc mạnh như sợ hãi, giận dữ, lo lắng, chúng ta nên hướng sự chú ý của mình vào hơi thở. 

Hãy hít thở sâu một vài lần, đưa không khí xuống tận đáy phổi và rồi thở ra hoàn toàn. Hãy nói với chính bạn “Hãy hít thở.”

Bằng cách đưa không khí xuống đáy phổi, chúng ta tự động buông đi những căng thẳng mà chúng ta đang lưu giữ trong bao tử của mình – bao tử là một trong “những nơi yêu thích” để lưu giữ căng thẳng. Thêm vào đó, những cảm xúc mạnh như sợ hãi và lo lắng thường dẫn đến hơi thở nông và ngắn khi chúng ta chỉ hít không khí vào đến ngực. Điều này sẽ tạo ra việc thiếu oxy cung cấp cho não, gây ra choáng váng và căng thẳng nhiều hơn. Việc hít không khí đến tận đáy phổi đồng nghĩa với việc chúng ta đang làm một điều rất tốt cho cơ thể và tâm trí. Hít thở sâu cho chúng ta cảm giác thư thái và tĩnh tại. 

Ảnh: Học viên tham dự khóa học tại InnerSpace

Dịu dàng vuốt ve cánh tay hoặc bàn tay của bạn với thật nhiều sự quan tâm và lòng trắc ẩn  

Sau khi hít thở sâu, hãy dịu dàng vuốt ve cánh tay hoặc bàn tay của bạn với thật nhiều sự quan tâm và lòng trắc ẩn giống như bạn làm cho người mà bạn hết mực yêu thương và trân quý. Hãy là người bạn tốt của chính mình trong hoàn cảnh này. Sự xoa dịu này hỗ trợ bạn trong khi bạn đang nỗ lực thích nghi với tin tức hoặc tình huống mới.

Chấp nhận cảm xúc bạn đang có

Nếu bạn đang quá lo lắng hoặc sợ hãi, trong khi bạn đang hít thở sâu và vuốt ve cánh tay của mình, hãy nói với chính bạn bằng sự chấp nhận và yêu thương “Bạn đang cảm thấy lo lắng vào lúc này” Hoặc “Bạn đang cảm thấy sợ hãi.”

Hãy nói với mình như một người bạn hỗ trợ

Hãy tiếp tục hít thở và trò chuyện với chính mình trong khi bạn đang bình tâm trở lại bằng cách chấp nhận cảm xúc của mình, khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể hỗ trợ cho chính bạn bằng cách tâm sự với chính mình như “Mặc dù đây là một tình huống thách thức, tôi sẽ vượt qua thôi.” Hãy là người bạn tốt nhất của chính bạn trong thế giới này vào lúc này và chỉ chia sẻ những lời nói tốt bụng. Hãy nói chuyện với chính mình trong yên lặng. Viết nhật ký cho chính mình là một hoạt động tuyệt vời  trong giai đoạn đầu và cũng như trong giai đoạn chữa lành.

Chọn lựa việc chữa lành của bạn

Rất có thể bạn được mọi người chia sẻ nhiều ý kiến khác nhau về việc chữa lành từ bác sĩ, bạn bè, bà con, đồng nghiệp. Rất có thể bạn sẽ được nghe kể từ câu chuyện này đến câu chuyện khác về những thành công cũng như thất bại qua các loại chữa bệnh khác nhau và nghe nhiều quan ngại và lời khen về các kiểu chữa bệnh. Trong những tình huống như thế, hãy nhớ rằng, bạn là chủ nhân của cuộc đời bạn và cần tĩnh lặng để suy ngẫm về quá trình chữa trị mà bạn muốn  cho bệnh của bạn.

Vào lúc này, bạn tìm một không gian bình an, yên tĩnh và mang theo sổ tay để ghi chú những suy nghĩ mà bạn suy ngẫm. Bệnh ngoài sự kiểm soát của bạn, nhưng bạn có thể chọn cách chữa lành trong sự kiểm soát của mình. Nghiên cứu cho thấy rằng sự tự tin của bệnh nhân, niềm tin về sự chữa lành đã thực sự gia tăng hiệu quả của sự chữa lành.

Khóa học tại Trung tâm InnerSpace

Hãy cho bạn không gian của riêng mình

Nghe tin bạn bị bệnh, bạn bè và những người thân có thể bộc lộ những quan ngại và nỗi lo sợ của họ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, tuy nhiên, rất quan trọng là bạn phải giữ được trạng thái tâm trí bình an và tĩnh tại,  điều này sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc chữa lành. Hãy có mục đích chia sẻ những điều tích cực với nhau nhiều nhất có thể và hãy giữ cho đàm thoại của bạn nhẹ nhàng và hạnh phúc. Nếu thỉnh thoảng bạn cần đi dạo một mình hoặc mở nhạc nhẹ để thư giãn.

Tôi là thực thể bên trong             

Khi có một chiếc xe máy, chúng ta phải chăm sóc nó. Nếu điều gì xảy ra với nó, chúng ta nhận ra đó là vấn đề của chiếc xe, chúng ta sửa chữa nó, và tiếp tục.

Tương tự,  mặc dù cơ thể của chúng ta trải qua một thách thức và bệnh nặng, nhưng tôi - thực thể sống bên trong hoặc “người tài xế” của chiếc xe cơ thể thì vẫn ổn và khoẻ mạnh. Sẽ nhẹ nhàng hơn,  khi chúng ta nói “cơ thể này của tôi không khoẻ”, “cơ thể của tôi đang trong quá trình được chữa lành” thay vì nói, “Tôi bệnh” “Tôi có bệnh”.

Bằng cách này, tôi trao cho tôi, thực thể bên trong, một cơ hội để xây dựng sức mạnh, sự bình an, và sức khoẻ tinh thần, không phụ thuộc vào bệnh của tôi. Năng lượng tích cực bên trong giúp phục hồi sức khoẻ cho cơ thể của tôi. Tâm thức “Tôi là thực thể bên trong” khỏe mạnh mang lại sự nhẹ nhàng giúp tôi quản lý được thách thức mà cơ thể đang phải đối mặt.

Bạn sử dụng thời gian này như là một cơ hội để hiểu sâu sắc hơn về mối quan hệ giữa Tôi là thực thể bên trong và cơ thể. Hãy chú ý ảnh hưởng của cả những cảm xúc tích cực và tiêu cực mà chúng ảnh hưởng đến cơ thể bạn.  Thí dụ, hãy chú ý xem giận dữ và bình an có ảnh hưởng như thế nào đối với não, tim, và cơ của bạn, v.v.  Điều này sẽ giúp bạn ý thức hơn trong việc tạo ra những ra cảm giác tích cực để hỗ trợ cho cơ thể bạn khi đang trải qua quá trình chữa lành.

Hãy làm điều gì mà bạn đã luôn mong muốn

Tuỳ thuộc vào mức độ năng lượng của bạn, hãy học điều gì đó hoặc thăm một nơi nào đó mà bạn đã luôn muốn trong quá trình chữa lành. Hãy dùng thời gian này như một cơ hội để học hỏi hoặc phát triển một điều gì mới trong bạn.

Ảnh bài viết trên báo Phụ Nữ
Trung tâm Innerspace Việt Nam
Nguồn bài viết: Theo báo Phụ Nữ

>>> Đọc tiếp bài KẾT NỐI VỚI SỰ GIÀU CÓ CỦA MÌNH

0 nhận xét :

Đăng nhận xét