Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

TRISH SUMMERFIELD - Người phụ nữ Tây “làm giàu” trên đất ta

Tôi biết Trish Summerfield khi đến Inner Space Hà Nội - một chương trình vì mục đích mang lại sự thay đổi tích cực trong mỗi người với nhiều khóa học, hội thảo chuyên đề không tính phí cho cộng đồng.

Chị đã hướng dẫn nhiều khóa đào tạo, tập huấn trong lĩnh vực Tư duy tích cực, Giá trị sống, Quản lý giận dữ, Lãnh đạo nội tâm.. tại nhiều quốc gia và ở Việt Nam chị là diễn giả quen thuộc qua hơn trăm chương trình Quà tặng cuộc sống trên VTV2, chương trình Người đương thời VTV1...
Nhưng phải đến khi tôi tham dự trực tiếp buổi hội thảo “Học từ cuộc sống” hôm 7/11 vừa rồi, tôi mới nhận ra Trish là một người nước ngoài “giàu có” theo cách vô cùng đặc biệt. Những ngày cuối thu Hà Nội, tôi có may mắn gặp lại Trish để có buổi trò chuyện riêng và tìm hiểu cách “làm giàu” của người phụ nữ này.
TRISH-SUMMERFIELD-NGUOI-PHU-NU-TAY-LAM-GIAU-TREN-DAT-TA

Chị Trish này, nhiều người nói với tôi họ đến Inner Space để làm giàu tâm hồn bằng những giá trị sống và vẻ đẹp nội tâm. Tôi cũng nghe nói chị là “đại gia” nhờ biết cách “làm giàu” cho mình và người khác?
Tôi không hoàn toàn chắc tôi là “đại gia” mà tôi vẫn đang trong quá trình khám phá và “làm giàu” những vẻ đẹp tâm hồn của mình và người khác. Về mặt vật chất, nếu bạn hỏi mọi người vì sao họ muốn thành đại gia và tiền bạc có ý nghĩa như thế nào với họ thì thông thường họ sẽ nói họ cảm thấy tiền bạc có thể tạo ra niềm hạnh phúc mà họ thì đang khao khát hạnh phúc. Nhưng sự thật thì tiền bạc không thể tạo ra mối quan hệ tốt đẹp và làm chúng ta thực sự hạnh phúc. Đôi khi chúng ta làm việc rất vất vả để có hạnh phúc thông qua tiền bạc và thậm chí còn mất đi mối quan hệ rồi cảm thấy xì trét.. Thật ra khi đó chúng ta đã thiếu đi những giá trị, đức hạnh như sự chân thành, khoan dung, lòng trắc ẩn, tích cực, yêu thương... Vì vậy, ở đây chúng tôi xây dựng những kho báu nội tâm để có được niềm hạnh phúc cho chính mình và đưa chúng vào các mối quan hệ với mọi người xung quanh.
=>> Đọc bài KẾT NỐI VỚI SỰ GIÀU CÓ CỦA MÌNH
Vậy làm thế nào để giúp mọi người nhận ra vẻ đẹp và giá trị nội tại của mình trong bối cảnh hiện nay phần đông chạy theo những giá trị vật chất, tiền tài, danh vọng, địa vị và cuộc sống thì ngày càng có nhiều biến động, căng thẳng trong các mối quan hệ?
Một trong những cách chúng tôi đã và đang làm thông qua các khóa học và hội thảo hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng để học viên nhận ra bản chất của mỗi người là tích cực và khi tiêu cực thì tất nhiên mình sẽ không cảm thấy ổn thỏa từ bên trong. Trong thế giới ngày nay, có hàng nghìn lí do để trở nên tiêu cực. Bằng cách để mình ra khỏi làn sóng tiêu cực và bắt đầu nghĩ về những điều tốt đẹp, bạn có thể chuyển hóa mối quan hệ và tạo ra nhiều thay đổi.  Ví dụ đơn giản bạn có thể áp dụng ngay là nói với những người thân thiết của mình về bất kì phẩm chất, điểm tốt đẹp gì bạn học được từ họ. Điều này sẽ nâng đỡ và giúp cho họ có thêm rất nhiều sức mạnh để phát huy những điều tích cực đó.
TRISH-SUMMERFIELD-NGUOI-PHU-NU-TAY-LAM-GIAU-TREN-DAT-TA

Khi chúng ta tích lũy một kho báu đầy ắp yêu thương, bình an, sức mạnh, tình cảm trong sáng..., chúng ta sẽ có thể dễ dàng trao đi, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và “làm giàu” cho người khác. Và rồi chính chúng ta lại nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn nữa. Đó có phải là quy luật của cuộc sống?
Đúng là như vậy, vì nếu chúng ta hỗ trợ người khác theo bất kì cách nào để giúp họ mạnh mẽ hơn nên khi họ nghĩ về chúng ta, họ sẽ có nhiều tình cảm tốt đẹp. Điều đó sẽ quay trở lại chính chúng ta. Ngược lại, nếu chúng ta làm ai đó đau khổ, chúng ta sẽ cảm thấy bên trong mình không ổn, bất an, mệt mỏi và bị mất mát. Thực tế đáng tiếc là chúng ta thường dễ bất cẩn khi tạo ra những điều tiêu cực và sau đó lại thắc mắc vì sao mình không hạnh phúc.
TRISH-SUMMERFIELD-NGUOI-PHU-NU-TAY-LAM-GIAU-TREN-DAT-TA

Tôi đã từng nghĩ một phụ nữ phương Tây sẽ gặp nhiều thách thức về tư duy, văn hóa và lối sống khi đến Việt Nam. Nhưng khi tham gia chương trình của chị, tôi cảm thấy hình như chị hiểu người Việt Nam hơn ngay cả chúng tôi. Điều gì đã giúp chị gắn bó với con người Việt Nam và luôn giữ được lòng nhiệt tình và mong muốn làm nhiều công việc phục vụ cộng đồng tại đây?
Tôi đã ở Việt Nam 17 năm và đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cuộc sống xung quanh. Tôi không nghĩ là tôi có thể hiểu các bạn hơn vì điều đó không dễ dàng gì và rất sâu sắc. Tôi cũng có kinh nghiệm sống tại Nhật Bản trong 4 năm và nó giúp tôi phần nào khi hiểu về sự khác biệt giữa các nền văn hóa. Tôi thường xuyên tự tìm hiểu về bản thân, quan sát mình và những điều xung quanh, học hỏi và áp dụng những gì học được từ các nền văn hóa. Chính điều đó đã giúp tôi trân trọng và gắn bó với mảnh đất này.
Chị có thể chia sẻ một kỉ niệm vui trong những năm tháng chị sống và làm việc tại Việt Nam?
Mới đây thôi sau khi một buổi hội thảo tại Inner Space kết thúc, một chị đến gặp tôi và nói “Cảm ơn trung tâm. Chồng tôi đã thay đổi và anh ấy đã giúp tôi thay đổi. Giờ chúng tôi biết cách nghĩ tích cực về con trai và cả gia đình đã hạnh phúc hơn rất nhiều”. Chồng chị là một học viên ở Inner Space cách đây rất lâu rồi. Nhiều học viên khi rời Inner Space với gương mặt rạng rỡ và vui vẻ hơn. Tất cả những điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc.
Cảm ơn chị về buổi nói chuyện ý nghĩa này.
Bùi Giang (thực hiện)
Nguồn: www.giadinhvietnam.com
Link chi tiết: http://www.giadinhvietnam.com/nguoi-phu-nu-tay-lam-giau-tren-dat-ta-d75848.html
TRISH-SUMMERFIELD-NGUOI-PHU-NU-TAY-LAM-GIAU-TREN-DAT-TA

Tags: TRISH SUMMERFIELD, DIỄN GIẢ TRISH SUMMERFIELD, CÔ TRISH SUMMERFIELD, BÀ TRISH SUMMERFIELD, CHỊ TRISH SUMMERFIELD, DIỄN GIẢ, HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG, HÀNH TRÌNH YÊU THƯỜNG, SUY NGHĨ TÍCH CỰC, TÍCH CỰC, NGHỀ DIỄN GIẢ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét