Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

THAY ĐỔI BẮT ĐẦU TỪ TA




Buổi chiều, khi người cha đi làm về, đứa con trai muốn vui đùa cùng cha. Cha có công việc cần làm gấp nhưng cậu con cứ nài nỉ.
Trên bàn trà có một tờ tạp chí trong đó có bản đồ thế giới. Người cha liền xé tờ tạp chí ra thành muôn mảnh, đưa cho cậu con và bảo hãy đi và xếp lại tấm bản đồ. Cậu con đi ra khỏi phòng còn người cha ngồi làm việc, chắc mẩm rằng xếp được các mảnh lại với nhau cũng phải mất của cậu con vài tiếng đồng hồ. Nhưng thật bất ngờ, chỉ sau đó mười lăm phút, cậu con đã quay trở lại với tấm hình hoàn chỉnh. Kinh ngạc, người cha hỏi cậu con làm thế nào mà xếp được nhanh vậy.
‘Dễ lắm ạ! Mặt sau tấm bản đồ là một hình người mà cha.’ Cậu con đáp. ‘Khi con xếp được hình người thì thế giới cũng thành hình.’
Vậy đó, tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn cũng đơn giản như vậy đó. Hãy bắt đầu từ chính mình và trở thành một người tốt đẹp hơn. Chỉ khi nào mỗi người chúng ta đã giải quyết xong những vấn đề của mình thì ta mới có thể giải quyết được vấn đề xung quanh. Ta sẽ không thể nào chăm lo cho bên ngoài được chừng nào ta còn chưa tự chữa lành cho mình được từ tận bên trong.
Trước tiên, hãy tập trung vào việc trở thành người mà bạn ao ước trở thành và rồi bạn sẽ mang lại những ảnh hưởng tích cực tới thế giới xung quanh.
Inner Space chuyển ngữ, từ sách Self Empowerment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét