Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

INNER SPACE TẠI KỲ ĐẠI HỘI LẦN THỨ VI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI UNESCO VIỆT NAM

 







Cách đây 27 năm, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam ra đời, tổ chức có mục đích phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo lý tưởng hoà bình cao quý và các tiến bộ của UNESCO. Và cũng kể từ tháng 10 năm 1993, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam đã hoạt động xuất sắc trên cả 4 lĩnh vực thẩm quyền của UNESCO: Văn hoá, Giáo dục, Khoa học và Thông tin Truyền thông, trở thành lá cờ đầu của phong trào UNESCO Phi Chính phủ trên toàn thế giới. Và trong kỳ Đại hội lần thứ VI này, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng và Nhà nước tặng thưởng.


Nằm trong giai đoạn nhiều biến động về tình hình dịch bệnh, xung đột giữa các quốc gia, căng thẳng giữa các nền kinh tế lớn và thiên tai khó lường, Chủ tịch Liên hiệp - ông Nguyễn Xuân Thắng - nhấn mạnh công tác UNESCO vẫn tiếp tục thể hiện rõ vai trò là một công tác quan trọng của ngoại giao đa phương, trụ cột của ngoại giao văn hoá, đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước.

Về đối nội, Liên hiệp tích cực tạo điều kiện hỗ trợ các tổ chức tham gia các hoạt động UNESCO nhằm phát triển các nhân tố mới tham gia hoạt động mang lại lợi ích cho cộng đồng. Ở đây, Trung tâm Inner Space qua 15 năm hình thành và phát triển đã chứng tỏ năng lực nổi trội và là một trong những tổ chức hoạt động tích cực của Liên hiệp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giáo dục tới cộng đồng cả nước.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực giáo dục, Inner Space còn sát cánh bên Liên hiệp khi triển khai luận điểm "Đạo đức Toàn cầu" thông qua các hoạt động giáo dục đa dạng đến với nhiều đối tượng và tầng lớp xã hội, song hành cùng với đó là các hoạt động thiết thực và nhân văn nằm trong 2 dự án: "Triệu triệu Việc tốt" và "Khơi sáng Sức mạnh Tinh thần". Ông Nguyễn Xuân Thắng phát biểu: "Đạo đức Toàn cầu được coi là kim chỉ nam, là chiếc chìa khoá giúp các quốc gia hướng tới mục tiêu bảo vệ hoà bình thế giới và phát triển bền vững."

Trong kỳ Đại hội VI lần này, Trung tâm Inner Space đã vinh dự được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đánh giá rất cao cho các cống hiến về giáo dục, về các hoạt động triển khai tại cộng đồng và sự hợp tác hiệu quả trong suốt những năm qua. Nhân dịp này, Liên hiệp cũng trao tặng bằng khen cho các cá nhân đã có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của Liên hiệp nói chung và của Trung tâm Inner Space nói riêng.

Xin mời các bạn theo dõi một số hình ảnh của kỳ Đại Hội lần thứ VI vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét