Thứ Ba, 2 tháng 1, 2024

BẢN TÌNH CA MÙA ĐÔNG 💖

 

BẢN TÌNH CA MÙA ĐÔNG 💖
(bài viết đã có sự đồng ý đăng tải của nhân vật chính)
Hắn là một người bình thường giữa đất Hà Nội. Bố mất sớm, hắn tự mình lo liệu cho mẹ, cho em từ khi vừa là một cậu bé chưa lớn. Tự mày mò sửa điện, sửa nước, sửa máy tính, sửa xe, sửa tất cả những gì cần đến bàn tay của một người thợ…
Hắn ngã xe, khá nặng, mẹ hỏi: “Cái xe có sao không?” Lần đầu hắn đi làm, mẹ hỏi: “Lương bao nhiêu?” Vẫn biết mẹ yêu mình nhưng câu hỏi của mẹ làm hắn thấy mặn chát. Cũng may tính tình kiên cường từ nhỏ hun đúc cho hắn một sự rắn rỏi và khả năng đối mặt với mọi chuyện. Dù trong lòng in chứa những vết rạn nhưng đã được vùi sâu vào bên trong, bên ngoài, hắn vẫn giữ mình luôn bình thản và cư xử tử tế với từng người và tất cả mọi người. Hắn đã tự vá lại mình!
Điều khác biệt là hắn có âm nhạc làm bạn. Âm nhạc đã giúp hắn trút hết nỗi lòng, giải tỏa mọi chất chồng, phần nào vỗ về những rạn nứt tổn thương của một trái tim cứng cỏi đã từ lâu không có bản thân mình. Âm nhạc khiến hắn có thể trở lại là hắn: Bay bổng và mơ mộng.
Ôm giấc mơ trở thành chỉ huy dàn nhạc nhưng vì không lo đủ tiền nên hắn chuyển sang học kèn Clarinet. Ra trường, hắn đủ năng lực để có thể chơi kèn theo cách của riêng mình nhưng lại không đủ tiền trở thành nghệ sĩ kèn Clarinet nên chuyển sang học Piano rồi dạy đàn piano. Tiếng đàn của hắn có sức hút kì lạ và đặc biệt, lôi cuốn người nghe vào từng nốt nhạc. Có lẽ bởi âm nhạc là nơi hắn thể hiện được tâm hồn phóng khoáng bao la của mình, thể hiện được con người thật nhất với mọi góc cạnh. Theo một nghĩa nào đó, âm nhạc đã chữa lành trái tim hắn phần nào.
Một ngày, hắn lập gia đình. Cũng giống như cách lo cho mẹ và em, hắn hết lòng vì vợ vì con, những mong có một tổ ấm, vậy mà rốt cục vợ hắn lại đi quá giới hạn. Lần đầu tiên, hắn như tan thành từng mảnh nhưng hắn chọn bao dung, tha thứ. Lần thứ hai, những vết nứt vỡ giờ không thành hình nhưng hắn chọn giảng giải từ tốn, thiệt hơn. Lần thứ ba, hắn vẫn cầm lòng ngọt nhạt mong vợ hiểu ra. Nhưng đến lần thứ tư, hắn đau đớn, vỡ vụn, chẳng thành lời... Mình đã làm gì sai để phải chịu đau khổ? Mình đối xử tử tế với cuộc đời nhưng cuộc đời dường như bất công quá!?
Lần này, âm nhạc lại khiến hắn như chìm sâu thêm vào những vết nứt vỡ… Âm nhạc chẳng thể xoa dịu nỗi đau của một người mang trong mình trăm ngàn vụn vỡ. Hắn đã từng sửa lại mọi thứ, không gì là chưa qua tay hắn nhưng lần này, hắn không biết gắn lại trái tim mình như thế nào.
Chiều đó, nghe một người bạn rủ rỉ, hắn ôm trái tim buồn nản – chênh vênh – vỡ tan của mình bước vào không gian trải nghiệm dù chẳng trông đợi hay hy vọng gì, thậm chí còn chẳng hiểu lý do mình đến đây, chỉ là lúc đó hắn không muốn về nhà.
Thời gian như ngừng trôi, và bằng một cách nào đó, bình yên đã chạm tới mọi thổn thức, mọi dồn nén như vỡ òa khi được hiểu thấu. Cơn bão lòng bỗng dưng lắng lại, hắn chợt chạm tới tâm điểm của cuộc đời mình. Tâm hồn nghệ sĩ tưởng đã bị bão cuốn trôi sau nhiều bầm dập thương đau của cuộc đời lại trải rộng ra mênh mang...
Nhìn lại những đau thương đã qua, cả một miền ký ức gồng mình lên để sống, với con mắt từng trải, thấu hiểu. "Chữa lành Trái tim" đã khiến trái tim hắn có thể đập lại những nhịp đập nhẹ nhõm tưởng không thể tìm lại – nhịp đập từ thuở trọn vẹn xa xưa.
Hắn bắt đầu hy vọng, bắt đầu nhen nhóm yêu thương, thêm một lần nữa, hắn yêu chính mình, yêu cả những vết nứt vỡ dọc ngang của một phần đời. Hắn không thể sống khác với bản chất vốn có của mình!
Hắn chợt nhớ đến một câu của Trịnh Công Sơn “…hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng, để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa…”.
💙 Hy vọng rằng bạn cũng sẽ tìm thấy những điều dành cho riêng mình chốn này – CHẠM VÀO BÌNH YÊN – Chữa lành Trái tim.
-----
🎊 CHUỖI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM "CHẠM VÀO BÌNH YÊN" | 28.12.2023 - 14.01.2024
Với 2 sự kiện:
🔶 Sự kiện 1: KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM "CHẠM VÀO BÌNH YÊN" #4 - chủ đề: CHỮA LÀNH TRÁI TIM | Trải nghiệm cá nhân từ thứ Năm đến Chủ Nhật hàng tuần: 28.12.2023 - 14.01.2024 (tùy chọn khung thời gian phù hợp cho riêng bạn)
🔶 Sự kiện 2: THIỀN SÁNG TẠO - chủ đề: LẶN VÀO TRÁI TIM | Chủ Nhật 07.01.2024 | 09h00 - 12h00
📝Nội dung chuỗi hoạt động trải nghiệm tại Landing Page: https://innerspacehanoi.wixsite.com/cvby4
---------
🏠 Địa điểm: Inner Space Hà Nội, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
🌻 Link ĐĂNG KÝ chương trình: https://bit.ly/CVBY122023.
💝 Các chương trình, hoạt động hoàn toàn KHÔNG THU PHÍ.
📣 Lưu ý: Chuỗi Hoạt động dành cho các bạn từ 16 tuổi trở lên.
#chamvaobinhyen; #binhyen; #khonggiantrainghiem; #innerspacehn; #thiensangtao

0 nhận xét :

Đăng nhận xét