Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

CỨ NGỠ ĐỜI SINH VIÊN CHỈ CÓ THẾ!
















 CỨ NGỠ ĐỜI SINH VIÊN CHỈ CÓ THẾ!

Tụi em đến, túm năm tụm ba, hồ hởi và hào hứng. Ngay từ những cảm nhận đầu tiên những trái tim trong trẻo ấy đã bất ngờ, “bất ngờ với không gian nơi này, nhẹ nhàng và bình yên quá, khác hẳn với những hoạt động những hoạt động sôi động, náo nhiệt mà sinh viên tụi em đã có”. Thế nhưng, cái sự “tĩnh lặng ấy khiến em thấy thoải mái, hứng thú và thấy như mình đã quen lắm.”

Tụi em bày tỏ: “Một khoảng không gian rất lạ nhưng vừa phải không quá đông - ồn ào, em đã có những trải nghiệm được dừng lại, ở một mình nhưng lại không thấy cô đơn chút nào.”
“Tụi em những tưởng cuộc đời Sinh viên chỉ quen với những áp lực học tập, những dự án phải hoàn thành, rồi hết từ trường rồi về nhà, lo đi làm thêm… thì nay nó được tô một màu sắc mới với có những góc rất mới cho mình khám phá.”
Những chia sẻ được bộc bạch thêm: “Các bạn thấy em là một sinh viên ưu tú, dù mọi người bảo vẫn ngưỡng mộ vì sự thông minh, giỏi giang trong học tập, nhưng em lại chẳng thấy mình có gì thú vị, không thấy mình đặc biệt điều gì. Em chỉ thấy mình bị áp lực bởi những thứ em phải: Phải giỏi, phải Ngoan, phải Mạnh mẽ, phải biến điều mọi người vẫn Kỳ vọng thành hiện thực, em phải…”
Đã muôn lần em tự hỏi: Có khi nào không con người ta có thể sống chậm lại? dù chỉ là một chút thôi? Một giờ, một phút, thậm chí là một giây để suy nghĩ về cuộc đời này?! Để tìm về Bình yên thật sự?
Và thế là em đã trở lại để hiểu chính mình, được nhìn lại những nứt vỡ, tổn thương ở phòng MỘT MÌNH, em đã thấy thật rõ ràng những khó khăn, những vỡ vụn, những ký ức xa xưa, những thứ khiến em phải SUY NGHĨ HÀNG ĐÊM, cả những thứ được gọi là “cục tức”, rất nặng nề, khó chịu, dễ dàng nổi nóng vô cớ.
Giờ đây, em đang đối diện với chúng nhưng không còn SỢ HÃI nữa, em bình thản đón nhận và biết mình đã có thể gạt đi những muộn phiền, vơi bớt áp lực bởi em sẵn sàng đón nhận cả những thứ không hoàn thiện ở mình!
“Có điều rất lạ với em là em rất thích BÌNH YÊN THIỀN ĐỊNH, dù tụi em chưa bao giờ biết đến thiền nhưng em thấy được giá trị của bản thân mình ở đó, khiến em giữ được lòng Tự trọng mà không bị những điều người khác nói về mình, nghĩ về mình làm mình lung lay hay sợ hãi nữa.”
Và em dặn mình, lời thủ thỉ từ trái tim: “Một bông hoa nhỏ, hãy giữ lấy thiện lương và sự tử tế của trái tim đôi mươi này, mãi về sau nhé! Sẽ chẳng thiệt đâu! Yêu thương.”
“Hẹn gặp Tôi của ngày mai đầy bình an, tự do, yêu thương và hạnh phúc như hôm nay.”
“Cho những bình yên đã đánh mất từ lâu cho những thanh thản đầy ắp để dễ dàng bước ra ngoài kia đương đầu với sóng gió cuộc đời. Phía sau “Inner là Bình yên”.
------
🎊 KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM “CHẠM VÀO BÌNH YÊN” - chủ đề: “LẶN VÀO TRÁI TIM”
⏰ Thời gian: 03 cuối tuần trải nghiệm cá nhân (05/04 – 21/04/2024)
📝 Thời lượng chương trình: 1.5 giờ – 2 giờ (TUỲ CHỌN KHUNG THỜI GIAN phù hợp cho riêng bạn)
🌻 Nội dung chi tiết và Link ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link hiển thị trong phần Bình luận dưới đây.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét