Thứ Hai, 29 tháng 4, 2024

SỰ TÍCH MỘT LOÀI HOA MÙA HẠ




 SỰ TÍCH MỘT LOÀI HOA MÙA HẠ


Nắng, nắng, nắng bao trùm khắp phố phường, khắp chốn muôn nơi. Nắng đầu mùa đã tựa như chảo lửa… Mùa hạ với nắng và nắng đã tới thật rồi. 


Ngày xửa xưa, có một câu chuyện kể: Các cây hoa như hướng dương, hoa hồng, phong lữ,... rất tự hào vì mình thật xinh đẹp, có lá rất xanh, có hoa thật màu sắc. Nhưng riêng có một loài cây, chỉ có gai, không lá, cũng không hoa. 


Xương rồng buồn lắm. Nó bị các cây hoa khác trêu chọc, chê bai là xấu xí, không đem lại niềm vui, sự rực rỡ cho cuộc đời. Xương rồng càng ngẫm càng tủi thân, và cũng chỉ biết im lặng, buồn bã. Nó thầm ước giá mà mình cũng giống các loài hoa khác.


Mùa hạ đến, nắng như đổ lửa và cái nóng thiêu đốt kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Các cây hoa khô héo, màu xanh của lá, màu rực rỡ của hoa dần biến thành màu tro tàn, duy chỉ có xương rồng vẫn tươi tỉnh trước khắc nghiệt của nắng nóng. 


Thì ra, vốn dĩ thân xương rồng là nơi dự trữ nguồn nước mát, trên thân chỉ có gai nên không bị mất nước trong nắng nóng. Chứng kiến các bạn héo lả đi vì thiếu nước, xương rồng tặng lại nguồn nước từ thân mình sang cho các loài hoa khác, giúp các bạn có thêm nguồn lực chống chọi với nắng hạn mùa hạ. 


Được cứu sống, các loài hoa trong vườn đều biết ơn xương rồng, và hiểu rằng ai cũng có những nét đặc biệt riêng của mình và đều quý giá.


Bà tiên cây thấy được sự chia sẻ đáng quý này liền hóa phép biến ước mơ của xương rồng thành hiện thực. Từ thân hình đầy gai nhọn đã xuất hiện những bông hoa xinh đẹp tuyệt vời rực rỡ đủ sắc màu mà thậm chí xương rồng chưa từng mơ tới.


Hy vọng là bạn sẽ luôn có nguồn nước mát dự trữ trong mình để có thể luôn được tưới mát cho bản thân và cả mọi người trong bất kỳ tình huống nào, kể cả trong những ngày nắng, chỉ có nắng như mấy hôm nay nhé! 


À, mà không chỉ tưới mát đâu, còn có thể biến xương rồng nở hoa trong tâm hồn nữa chứ! Chúc chúng ta luôn mát lành!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét