Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

THIỀN INNERSPACE - Cùng khám phá và trải nghiệm

Thiền Inner Space - Tìm lại Bình an nội tâm và sức mạnh nội tâm 



Trong thế giới ngày nay, khi nhịp sống ngày càng trở nên nhanh hơn, chúng ta đôi khi cảm thấy bị đẩy theo nhiều hướng, bị mắc kẹt trong tình huống hay trong chính cảm xúc của mình. Thậm chí có lúc nào đó muốn ra khỏi vòng quay bận rộn của cuộc sống hàng ngày, tự cho mình một khoảng không gian và thời gian để tìm kiếm vẻ đẹp bình an và sức mạnh nội tại.

Nhưng chúng ta có cần phải đi quá xa, lên những ngọn núi cao, bãi biển rộng hay dừng chân bên một cánh đồng hoa đầy nắng và gió không?

Ngay giữa lòng thủ đô, có một không gian Inner Space xinh xắn nằm trong một con ngõ nhỏ vẫn đang lặng lẽ trao đi và khơi nguồn cảm hứng cho bất cứ ai được trở về chính mình, truyền sức mạnh để tiếp tục đi trên một hành trình dài. Có người còn gọi đây là “khu vườn tâm hồn”, nơi có biết bao hạt giống tốt đẹp được nảy mầm và lớn lên nhờ phương pháp gieo trồng và nuôi dưỡng là Thiền định.

Thiền Inner Space là gì?

Đây là công cụ giúp bạn kết nối với bản chất tốt đẹp vốn có  và đánh thức tiềm năng đích thực trong mình. Thiền Inner Space không hướng dẫn các bài tập thể chất mà chú trọng vào những thực tập về mặt tinh thần để đưa tâm trí vượt lên trên ý thức về ngoại cảnh, mở ra cánh cửa bước vào bình an và hạnh phúc.

Thiền Inner Space có gì đặc biệt?

Thiền Inner Space khuyến khích cách thiền mở mắt, đơn giản và dễ dàng áp dụng ở bất kì nơi nào, lúc nào, với bất kì ai. Chúng ta không cần tư thế nhất định hay nghi thức nào, mà sẽ học cách làm cho tâm trí trở thành người bạn thân nhất và khai thác sức mạnh của nó. Nó đem lại cảm giác mới mẻ theo cách Tôi nghĩ về bản thân mình và thế giới mà tôi đang sống. Nó tạo ra trải nghiệm tự do và bình an sâu thẳm, nhờ đó mà cơ thể sẽ tự động được thư giãn.

Tự do thoát khỏi stress và lo lắng

Ai ai cũng muốn tự do thoát khỏi stress, lo lắng và các bài tập yoga đã được xem là công cụ để giảm căng thẳng. Tuy nhiên, trong khi các phương pháp yoga làm việc với quá trình hít thở, thì Thiền Inner Space lại làm việc với tâm trí và trạng thái tĩnh tại của nó. Ví dụ, nếu ai đó giận dữ hay nói to với bạn, bạn không thể hít thở sâu và thực tập các tư thế yoga vào lúc đó mà chính một tâm trí bình tĩnh sẽ giúp ích để bạn đối mặt với tình huống đó.

Cải thiện mối quan hệ cá nhân

Mối quan hệ cá nhân có thể được cải thiện nhờ việc hiểu rõ hai phương diện cốt lõi trong Thiền Inner Space. 1) Mỗi người trong chúng ta là một tâm hồn, và tâm hồn thì không gắn kết với cơ thể và những mối quan hệ thuộc về cơ thể như giới tính, tuổi tác, vai trò, tôn giáo, niềm tin,… 2) Mỗi người đều có yếu kém nhưng cũng có những phẩm chất tốt đẹp trong mình. Hãy bắt đầu nhìn vào những phẩm chất tốt đẹp và bỏ qua những yếu kém. Đây là cách duy nhất để cải thiện mối quan hệ của bạn.

Tạo ra cảm nhận về hạnh phúc 

Một cảm nhận về hạnh phúc có thể được tạo ra chỉ khi bạn có một tâm trí tĩnh tại, làm những hành động tốt đẹp, cố gắng làm mọi thứ một cách đúng đắn, có những mối quan hệ tốt và cố gắng tập trung vào bản thân hơn là cố gắng thay đổi người khác. Thiền Inner Space tập trung vào tất cả mọi phương diện này và hướng dẫn bạn cách đưa chúng vào áp dụng trong thực tiễn.

Tăng cường trí nhớ và sự tập trung

Cách tốt nhất để tăng cường trí nhớ và sự tập trung là ở trong hiện tại. Thiền Inner Space dạy chúng ta cách ở trong hiện tại và tập trung một điều tại một thời điểm. Việc tập trung một điều tại một thời điểm sẽ làm gia tăng giá trị cho công việc bạn làm và cho bạn kết quả như mong muốn. Nếu thực hành phương pháp thiền này từ độ tuổi còn trẻ, nó sẽ giúp bạn gia tăng sức mạnh tâm trí và làm tốt nhiều lĩnh vực như học tập, thể thao, hoạt động ngoại khóa, v.v… vì nó giúp bạn cải thiện niềm tin vào bản thân mình.

Tâm trí trở nên sáng tỏ và tập trung

Người ta nói rằng thành tựu lớn nhất trong cuộc đời này không phải là có tất cả danh tiếng, tiền bạc, tài sản, v.v… mà là tìm thấy mục đích của cuộc đời mình. Vào ngày bạn tìm ra mục đích đó, cuộc đời bạn trở nên đẹp đẽ hơn biết bao. Bạn bắt đầu tìm cách để cân bằng giữa những điều bạn muốn và điều bạn cần làm. Nó đòi hỏi bạn dành ra một khoảng thời gian nào đó mỗi ngày với bản thân mình và lắng nghe nội tâm mình. Thiền Inner Space cho bạn thấy sự tĩnh lặng có thể đóng vai trò chính trong việc chuyển hóa bản thân và chuyển hóa thế giới như thế nào.

Vượt qua những thói quen tiêu cực

Những thói quen tiêu cực được hình thành bên trong theo nhiều giai đoạn khác nhau. Một số thì từ môi trường gia đình, một số thì trong môi trường xung quanh bạn sống, một số lại từ bạn đồng hành. Thiền Inner Space tập trung vào những giá trị cốt lõi của tâm hồn như Hiểu biết, Yêu thương, Bình an, Hạnh phúc, Trong sáng, Cân bằng và Sức mạnh. Đó là tất cả những giá trị tích cực và nếu được hấp thụ trong cuộc sống của chúng ta thì nó sẽ lấy đi hết sự tiêu cực bên trong.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ là phần quan trọng nhất để có một tâm trí và cơ thể khỏe mạnh. Một số lí do không ngủ được là căng thẳng, lo âu, v.v... Căng thẳng thường đến khi chúng ta đi sai đường và lo lắng thì đến khi chúng ta nghĩ quá tệ về người khác hay chính bản thân mình. Thiền Inner Space dạy chúng ta cách để tập trung vào những hành động đúng đắn và suy nghĩ tốt đẹp về tất cả.

Bạn có muốn trải nghiệm ích lợi kì diệu từ Thiền Inner Space ngay lúc này không?

Nào hãy hít một hơi thật sâu, để cơ thể thư giãn rồi để tâm trí hòa vào giai điệu của âm nhạc và lới dẫn trong bản nhạc dưới đây. Và đừng quên thực tập điều này mỗi ngày nhé!

XEM THÊM LỊCH HỌC VÀ NỘI DUNG KHÓA THIỀN INNERSPACE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét