Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

MỐT CHƠI GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÁO CỦA GIỚI TRẺ HÀ THÀNH

MỐT CHƠI GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÁO CỦA GIỚI TRẺ HÀ THÀNH
Những năm gần đây ở Hà Nội rộ lên một mốt chơi mới độc đáo mà vô cùng ý nghĩa trong giới trẻ với tên gọi là “trò chơi giá trị”. Ý tưởng về trò chơi này xuất phát từ Inner Space Cafe- chuyên mục Những màu sắc tâm hồn, một sân chơi trải nghiệm giá trị dành riêng cho các bạn trẻ được tổ chức hàng tháng theo từng chủ đề giá trị khác nhau như chủ đề giá trị yêu thương, tôn trọng, can đảm, khoan dung, trách nhiệm...
Đây là một trò chơi không phân bại thắng-thua, người chơi không chút căng thẳng nào và có thể chơi ở mọi lúc mọi nơi, lại không hề tốn kém và lợi ích thì không đếm xuể. Bạn nào muốn chơi chỉ cần một thái độ chân thành, cởi mở với chính bản thân mình và người khác. Dưới đây là một vài cách chơi giá trị mà các bạn trẻ rất yêu thích khi tham gia chương trình tại Inner Space.
  1. Đặt tên giá trị cho bản thân
Mỗi người sẽ được lựa chọn cho mình một tên gọi là một giá trị nào đó để thay cho tên gọi của mình. Chẳng hạn, thay vì tên là Thủy, bạn có thể tự chọn cho mình tên là Hạnh phúc, Ngọt ngào, Mạnh mẽ.... và trong suốt cả chương trình, các bạn khác sẽ không gọi bạn là bạn Thủy mà gọi theo tên giá trị bạn chọn. Thay vì giới thiệu với người khác “Mình là Thủy, hiện mình đang học ở Trường abc....” thì giờ bạn có một cách giới thiệu thật tự nhiên và thú vị từ chính những phẩm chất, ưu điểm của mình. Bằng cách này, bạn có thể trải nghiệm về vẻ đẹp bên trong của mình và người khác vô cùng dễ dàng.
  1. Chơi với những tấm thẻ giá trị
Chỉ với một tấm thẻ giá trị trên đó có một câu viết giải thích như thế này:
MỐT CHƠI GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÁO CỦA GIỚI TRẺ HÀ THÀNH
    Vậy mà có biết bao cách chơi, ví dụ là:
  • Chọn một tấm thẻ lúc bình minh trước khi bắt đầu ngày mới. Đó chính là nguồn cảm hứng cho ngày hôm nay của bạn
  • Chọn một tấm thẻ khi gặp khó khăn, thử thách. Đó chính là lời nhắc về sức mạnh sẵn có trong bạn để ứng phó với tình huống.
  • Chọn một tấm thẻ “ngẫu nhiên” và đọc thật chậm, chiêm nghiệm và cảm nhận. Đó chính là vẻ đẹp tâm hồn bạn
  • Tặng một tấm thẻ cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp... Đó chính là niềm vui nho nhỏ cho bạn và mọi người.
Bạn có thể mang theo mình một bộ thẻ giá trị nhé, để lúc nào cũng có thể chơi và rủ người khác chơi cùng nữa.
  1. Tự tay làm tấm thiệp để tặng bạn bè và người thân
Chẳng cần đợi đến dịp đặc biệt nào mà cứ khi nào bạn có mong muốn trao đi những giá trị tốt đẹp cho ai đó, hãy dành thời gian để tự tay làm tấm thiệp giá trị thật ý nghĩa nhé. Bí kíp để làm tấm thiệp này là đầu tiên bạn hãy tập trung vào những điểm tốt đẹp của bản thân, hình dung về những vẻ đẹp tâm hồn của người kia, rồi nói với họ về những giá trị, chia sẻ với họ những cảm nhận của bạn về mình và người kia, và viết ra những lời chúc từ tận trái tim mình. Món quà giản dị nhưng vô cùng xúc động ấy chắc chắn sẽ chạm đến trái tim của người nhận, giúp nuôi dưỡng tâm hồn và làm cho mối quan hệ của bạn ngày càng bền vững hơn.
Còn chần chừ gì nữa nhỉ, bạn hãy thử cùng chơi giá trị để trải nghiệm nhiều điều thú vị và niềm vui nhé!
(TNV)


TRUNG TÂM INNER SPACE

Văn phòng Hà Nội: 024 3537 6510

  • Số 10A, Ngõ 34, Âu Cơ, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - website: www.InnerSpaceHN.vn
  • Số 30, Ngõ 203 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội - 024 322 52 605

Văn phòng HCM: www.InnerSpace.vn

  • Trung Tâm Bình Triệu: Số 30, Đường số 7, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM - Điện thoại: 028. 62839609
  • Trung Tâm Tân Phú: 75/2-4, Lý Thánh Tông, P.Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh - Điện thoại: 028. 62640535






Tags: CÂU CHÚC NĂM MỚI, QUÀ TẾT, QUÀ TẾT Ý NGHĨA, LỜI CHÚC NĂM MỚI Ý NGHĨA, NHỮNG LỜI CHÚC NĂM MỚI, LỜI CHÚC Ý NGHĨA NĂM MỚI


0 nhận xét :

Đăng nhận xét