Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

CƠM MẸ NẤU


 CƠM MẸ NẤU

💖💖💖
Hồi còn ở nhà, Mẹ thường hay hỏi hôm nay mấy giờ con về, con thích ăn món gì…? Những câu hỏi quan tâm và chăm sóc của Mẹ dần trở thành điều hiển nhiên. Và một cách vô tình có lúc khiến tôi rất ngại trả lời, và có khi cảm thấy cơm nhà thật chán rồi trốn đi ra ngoài ăn cùng đám bạn.
Cho đến khi phải sống xa nhà và bận rộn với công việc không đủ thời gian để nấu ăn thì tôi thường xuyên phải đi ăn cơm ngoài. Có lúc là đồ ăn nhanh, có lúc là đồ ăn mua được ở đâu đó trên đường đi làm, và cũng có lúc là vào nhà hàng ăn cùng bạn bè. Những bữa cơm như vậy dần dần khiến cho tôi mất dần cảm giác ngon miệng, và theo đó sức khỏe cũng yếu hơn. Khi đó, tôi mới bắt đầu thèm hương vị những bữa cơm Mẹ nấu…
Đúng vào dịp tết năm ấy, tôi đã về quê và cùng mẹ chuẩn bị những bữa cơm cho cả gia đình sum vầy. Không khi ấm áp bên gia đình, những món ăn tuy đơn giản mà lại đủ dinh dưỡng và có cả hương vị yêu thương, chăm sóc của Mẹ, đã giúp tôi tìm lại cảm giác ngon miệng và vui thích. Cảm giác nếm lại được hương vị của món ăn, hương vị của yêu thương chăm sóc trong món ăn cho tôi thêm năng lượng.
Kể từ đó tôi mới thật sự trân quí những bữa cơm Mẹ nấu, và dần dần cũng học cách tự nấu cho chính mình. Học cách chuẩn bị những bữa ăn trong niềm vui, và cho thêm gia vị yêu thương chăm sóc cho chính mình và cho những người thân yêu. Và mãi tận về sau này khi học và tìm hiểu thêm tôi mới hiểu ra rằng thức ăn không chỉ tác động trực tiếp lên sức khỏe thể chất mà còn tác động lên cả tâm trí mình nữa. Chính cách chuẩn bị, lựa chọn và cách mình ăn mang lại nguồn năng lượng sinh khí mới cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
Cảm ơn Mẹ vì những bữa cơm chứa đầy hương vị của yêu thương và chăm sóc. Cảm ơn Mẹ vì luôn quan tâm và dặn dò con cẩn thận với những thứ đồ ăn thức uống con ăn mỗi ngày. Cảm ơn Mẹ đã mang tới nguồn năng lượng sạch cho con trong từng bữa cơm! 💖
------
🎉 Bạn ơi, bạn có biết trong bữa cơm có bàn tay của mẹ, của người thương mang theo năng lượng gì đặc biệt mà khiến ta luôn yêu thích mỗi khi thưởng thức và ấm lòng mỗi khi nhớ về? Hãy đến Workshop 'Năng lượng sạch cho sức khỏe' vào sáng thứ Bảy này để được bật mí thêm nhé!
🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau đây: http://tiny.cc/DK122022 
⏰ 8:30 - 10:30 | Thứ Bảy | 07.01.2023
🏠 Inner Space Hoàng Cầu, tầng 5, số 110 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, Hà Nội
💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét