Thứ Ba, 1 tháng 8, 2023

🌿 HÔM NAY TÔI NGHE...

 
































🌿 HÔM NAY TÔI NGHE...
Trước đây, khi ai đó tìm đến tôi để giãi bày tâm sự, tôi luôn cố gắng đưa ra lời khuyên nào đó mà tôi cho là thiết thực và có ích với hoàn cảnh của họ. Thay vì mở lòng lắng nghe họ bằng cả trái tim, tôi thường sử dụng đầu óc để phân tích và sốt sắng tìm giải pháp cho họ.
Tất nhiên, điều đó cũng sẽ mang đến những lợi ích nhất định cho người nghe. Nhưng sau rất nhiều trường hợp, tôi nhận ra rằng dường như điều người kia thực sự cần không phải là những lời khuyên của tôi.
Điều họ thực sự cần, trước hết là sự có mặt trọn vẹn với trái tim trong sáng và năng lượng bình yên của tôi lúc đó. Điều đó tạo ra không gian an toàn để họ có thể nói ra những điều chất chứa trong lòng và trở nên nhẹ nhõm, bình tâm hơn. Đa phần sau đó, họ tự tìm thấy câu trả lời cho câu chuyện của riêng mình mà chẳng cần tôi phải làm gì.
Để là làn gió tưới mát tâm hồn cho ai đó và gián tiếp mang lại những điểm sáng trong lòng họ, đôi khi ta chỉ đơn giản trở thành một người biết lắng nghe, mà trước hết là lắng nghe chính mình. 🙂

0 nhận xét :

Đăng nhận xét