Thứ Năm, 9 tháng 11, 2023

ĐI ĐÂU ĐỂ TRỐN?! 😊


 ĐI ĐÂU ĐỂ TRỐN?! 😊


Marcus Aurelius Antoninus Augustus là Hoàng đế La Mã, trị vì từ năm 161 đến khi ông mất vào năm 180. Ông là vị Hoàng đế cuối cùng trong thời đại Ngũ hiền đế, và cũng được xem là một trong những nhà hiền triết kiệt xuất của Chủ nghĩa Khắc Kỷ. Là một vị Hoàng đế đã đối diện với nhiều biến động trong cuộc đời.


Đại dịch Antonine đã bùng phát trên toàn đế chế, lấy đi gần 10% dân số thành Rome lúc bấy giờ.


Một bộ tộc German đã nổi dậy và tấn công La Mã, buộc Marcus Aurelius phải sống nốt phần đời ốm yếu còn lại trong các doanh trại Spartan.


Giữa bao thách thức nhưng ông không được phép "chạy trốn" tới bất cứ đâu và ông đã tìm ra lối thoát cho chính cuộc đời mình. Chỉ cần vài giây, ông có thể tìm thấy bình yên tuyệt đối cho riêng mình.


Trong tác phẩm "Suy tưởng" ông viết, "Con người cố gắng chạy trốn - bằng cách về nông thôn, ra bãi biển, đi lên núi. Ai cũng ước mình có thể làm vậy. Nhưng có một cách đơn giản hơn đó là: Ta có thể chạy trốn bất cứ khi nào mình muốn. Bằng cách đi sâu vào nội tâm. Chẳng có nơi nào yên bình - tránh xa khỏi mọi sự quấy rầy - hơn là chính tâm hồn mình. Một hồi ức về hiện tại, và ở đó chính là sự tĩnh lặng tuyệt đối"! 


Thật ra, bình yên thật ra luôn hiện diện gần hơn chúng ta nghĩ! 


Hãy thử kiểm tra đã bao nhiêu lần trong ngày bạn nói với mình: “cố lên”, “nhanh lên”, “lẹ lên”, và sau đó bạn đôi khi tự hỏi “vội vàng có ích chi?”. 


Hết việc này tới việc khác, và còn gì nữa? Xong rồi thì sao?... Bạn có thấy được mình sẽ đi đâu và về đâu không? 


Cứ mỗi một ngày, ta lại càng làm việc cật lực hơn để cho tương lai, cho con cái. Ta cứ mãi để mình kẹt cứng trong cái vòng luẩn quẩn “vì nhau” và quên mất cuộc sống và sự tồn tại của chính mình.


Cũng như một vị hoàng đế trị vì chính vương quốc cuộc đời mình, mỗi chúng ta cũng cần một lối thoát. Một nơi để trở về nuôi dưỡng sức mạnh nội tại, để ta có thể vững vàng, ổn định trong mọi thách thức, và cũng từ đó lan tỏa những điều đẹp đẽ trong mình. 


Hẹn gặp bạn tại workshop trải nghiệm ‘THONG DONG GIỮA DÒNG HỐI HẢ - Thiền cho người bận rộn”, nơi chúng ta được chia sẻ và thực hành những phương pháp để trở về với chính mình và trở thành một vị Hoàng đế anh minh và ung dung thảnh thơi giữa đời vội vã.


(Ảnh: Mila Marquis)

---------

🎉 {Workshop Trải Nghiệm} THONG DONG GIỮA DÒNG HỐI HẢ - Thiền dễ dàng cho người bận rộn!

🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: https://bit.ly/DK112023

⏰ 09:30 - 12:00 | Chủ Nhật | 12.11.2023

🏠 Inner Space Âu Cơ, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

💝 Chương trình hoàn toàn không thu phí.


#innerspacehanoi; #Thongdonggiuadonghoiha; #Thongdongtrongvoiva; #Thienchonguoibanron

0 nhận xét :

Đăng nhận xét