Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

SỐNG THỰC TẾ - Cách để đánh bại Stress

SONG-THUC-TE-CACH-DE-DANH-BAI-STRESS

Tất cả chúng ta lúc nào cũng chơi trò chơi nhất định thua cuộc và làm những điều để tự đánh bại mình – như không ăn uống tử tế, không ngủ đủ giấc, làm việc quá sức nhiều tiếng đồng hồ và nghỉ ngơi quá ít. Không biết quản lí thời gian là một trò chơi thua cuộc nữa. Trì hoãn, nước đến chân mới nhảy và dành quá nhiều thì giờ vào những việc ít ưu tiên đều có thể làm gia tăng đáng kể mức độ stress của ta.

Stress là kết quả của việc ta phản ứng với các tình huống, hoàn cảnh ở cấp độ thể chất và xúc cảm. Nếu ta có thể kiểm soát được cảm xúc của mình, thì ta cũng có thể loại bỏ được stress, thứ chắn ngang đời ta. Ta có quyền lựa chọn hướng năng lượng của mình vào những hoạt động đúng đắn. Khi ta để cho stress giày vò ta, thì nó sẽ nhân lên gấp bội lần. Ta bắt đầu liên hệ stress do một sự kiện gây ra với tất cả những sự kiện tương tự đã xảy ra trong quá khứ và vì thế khiến cho vấn đề hiện tại thực ra thành to tát hơn trên thực tế.

Làm thế nào ta có thể an toàn trước stress hay ít nhất được trang bị thật tốt để có thể xử trí với những căng thẳng? Bằng cách sắp xếp thứ tự các việc ưu tiên. Chớ có lo lắng nếu bạn không thể nào hoàn thành hết mọi việc như đã định. Hãy sử dụng thời gian một cách đáng giá. Hãy thực tế về năng lực của bản thân mình. Những việc nằm ngoài khả năng của bạn có thể được giao phó cho người khác, còn bạn thì hãy tập trung vào những việc mà mình có thể làm tốt được. 

Hãy nhớ tới những lúc khi bạn là người chiến thắng. Hãy nhớ rằng mọi thứ rồi sẽ qua đi!
 CÓ THỂ BẠN MUỐN ĐỌC


0 nhận xét :

Đăng nhận xét