Thứ Năm, 25 tháng 3, 2021

 Nằm trong Tuần Trải nghiệm BÌNH AN NỘI TÂM – SỨC MẠNH NỘI TÂM (28/3 – 4/4/21) Inner Space giới thiệu đến bạn 5 bước để tìm lại Bình An nhanh nhất

1. Điều đầu tiên bạn cần đó là: Hoàn thành bài tập quan sát bản thân. Hãy xem những tình huống nào là kẻ trộm đi Bình an trong bạn? và Kẻ nào là kẻ trộm “sừng sỏ” nhất! Ví như: Nhà cửa không gọn gàng, khi có bất đồng quan điểm, khi không được ăn ngon, nhìn thấy người mà bạn không ưa…
2. Bước tiếp theo bạn hãy xem nguồn gốc của những “tên trộm” đó từ đâu mà đến?! Có phải do tính cầu toàn bên trong bạn? Do bạn chưa thật sự lắng nghe, chưa thật sự thấu hiểu? Do bạn luôn muốn mọi chuyện phải xảy ra như ý? Do bản tính hay soi xét mọi việc?...
3. Sau khi đã tìm ra căn nguyên, bước tiếp đây bạn cần xác định xem AI là người nắm quyền quyết định cho Bình an ở lại trong bạn hay ra đi? AI là người có QUYỀN trong việc đánh mất hay giữ lại Bình an? Bạn hay những tay “Kẻ trộm” kia?
Đây là bước rất quan trọng bởi một khi bạn đã biết chính BẠN mới là người vừa đóng vai “Nạn nhân” nhưng cũng đóng luôn vai “Hung thủ” chứ không có “kẻ thứ 2” hay kẻ “thứ 3” nào cả. Vậy thì chuyển sang bước 4 ngay thôi!
4. Lựa chọn GIẢI PHÁP. Lúc này, bạn đã biết mình là người nắm quyền tất thảy. Bạn quay trở lại với dữ liệu đã có tại bước 1, và cho phép mình có một khoảng không gian và thời gian đủ nhiều để đưa ra được những suy nghĩ và hành động thực tế khi thấy mình lâm vào tình huống bị “kích hoạt”.
Những suy nghĩ và hành động bạn đưa ra phải có sức mạnh đủ để có thể giúp giải phóng bạn khỏi việc tập trung quá độ vào tình huống đang diễn ra. Bạn viết những giải pháp này ra giấy và chuyển sang bước thứ 5, bước cuối.
5. Cam kết thực tập. Sẽ không có gì xảy ra nếu bạn cất kỹ những giải pháp đã có. Hãy quyết tâm thực hiện chúng. Dù ban đầu bạn có thể chưa thành công như mong đợi nhưng bạn đã bước đầu vượt qua chính mình để có lại Bình an. Như thế đã rất tốt!
Và mỗi khi đưa giải pháp vào thực tế, bạn sẽ rút ra kinh nghiệm và những bài học hiệu quả hơn, dễ áp dụng hơn. Từ đây, bạn làm mới lại giải pháp của mình, áp dụng chúng hết lần này đến lần khác và điều sẽ xảy ra tiếp theo chính là: Bạn đã thành công.
Trên đây là 5 bước giúp bạn quay trở lại với Bình an và giữ được Bình an bao lâu bạn muốn. Chúng ta sẽ được tìm hiểu, trải nghiệm và ứng dụng các phương pháp hữu hiệu và thiết thực cho chính mình trong Tuần Trải nghiệm “Bình an Nội tâm – Sức mạnh Nội tâm”
Thời gian: từ 13.30 – 20.00 các ngày từ 28/3-4/4/21
Địa điểm: Trung tâm Inner Space, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, HN
Link đăng ký tham dự: http://bit.ly/BANT-SMNT2021
Hẹn gặp các bạn ở đây.
Và lời cuối, khi chúng ta coi trọng và hiểu rằng tâm thái Bình yên quan trọng hơn tất thảy, thắng hay thua, tôi hay bạn, quyền uy hay sợ hãi, kỳ vọng và hoàn hảo… bạn sẽ tìm ra cách để quay trở lại với Bình an sẵn có.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét