Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2021

 Vào giờ này trưa hôm qua, chúng tôi lại một lần nữa cùng hẹn nhau tại nơi ấy, một không gian của nhẹ nhõm và yên bình. Đã có những gương mặt mới - lần đầu đến với nơi đây, đã có những gương mặt - sau một thời gian quay trở lại và cũng đã có những gương mặt mà TRẠM THIỀN TRƯA đã trở thành một chốn bình yên khó thiếu vào mỗi thứ 5 hàng tuần.

Ngoài việc được gửi tặng poster và hướng dẫn thực tập 5 bước thiền Inner Space cơ bản thì hôm qua chúng tôi cũng đã cùng nhau trải nghiệm một chủ đề thiền hoàn toàn khác, đó là: TRI ÂN VỚI NGUYÊN TỐ NƯỚC. Một bạn học viên đã chia sẻ: "...Em, thời gian gần đây đang thực hành thiền với tự nhiên và hôm trước em đã tự hỏi Thiền với NƯỚC sẽ như thế nào thì đúng hôm nay em đã được trải nghiệm điều này."
Và thế là chúng tôi đã có cơ hội hoà mình vào cùng NƯỚC, cùng nhau đi qua các cung bậc của trải nghiệm NƯỚC và TÔI, các giá trị của NƯỚC và nhận ra NƯỚC quý giá đến chừng nào và mình may mắn ra sao. Chúng tôi cũng đã có khoảng không gian và thời gian để nhìn lại chính mình, nhìn lại vai trò của bản thân trong chu trình của cuộc sống, của tự nhiên. Và rồi bày tỏ sự trân trọng đến các nguyên tố thiên nhiên, nguyên tố nước cùng với những hành động cụ thể để bảo vệ, nâng giữ và gửi những ước nguyện tới với những người dân trên thế giới đang không có đủ nước dùng.
GIẢ SỬ BẠN LÀ NƯỚC, BẠN MUỐN NGƯỜI TA ĐỐI XỬ VỚI BẠN RA SAO?
Hẹn gặp lại các bạn tại TRẠM THIỀN TRƯA tiếp theo đây và buổi workshop "Phương pháp Khích lệ Trẻ tích cực" vào sáng ngày mai, thứ 7 (20.03.21) tại Âu Cơ.




0 nhận xét :

Đăng nhận xét