Thứ Hai, 15 tháng 3, 2021

HOẠCH ĐỊNH HƯỚNG ĐI 2021 ngày 13.03.21

 HOẠCH ĐỊNH HƯỚNG ĐI 2021 ngày 13.03.21

Một điều bất ngờ, khá thú vị trong buổi workshop HOẠCH ĐỊNH HƯỚNG ĐI 2021 được tổ chức ngày 13 tháng 03 đó là: Có 2 bạn học viên đã từng tham gia buổi học trước lại tiếp tục tham dự thêm một lần nữa. Bên cạnh đó, 1/4 lớp cũng là các bạn mới tinh, lần đầu tiên đến với Trung tâm qua những lời giới thiệu của người thân và bạn bè.
Vừa kết thúc chương trình, một chị đã không dấu được niềm vui, sự hứng khởi và biết ơn của mình chia sẻ rằng: Chương trình đã cho tôi hiểu thật sự rõ ràng về những mục tiêu và con người mình muốn trở thành. Tôi muốn là một người lãnh đạo kiên định, truyền cảm hứng, mạnh mẽ và thấu hiểu... Tôi muốn là một người mẹ yêu thương, chăm sóc, thật tuyệt vời... đối với các con. Nhưng điều tôi nhận ra một cách sâu sắc là tôi cần trở thành gì và như thế nào trước tiên và tôi đang hướng mình đi trên con đường ấy.
Một chị học viên khác thủ thỉ riêng: Tôi đã hướng được cho con mình con đường đi cụ thể (hiện tại cô bé con chị đã đi du học, sử dụng thành thạo 4 thứ tiếng, chơi được 3-4 loại nhạc cụ...) Tất cả những điều đó là để con cảm nhận được sự tự tin, đứng được trên đôi chân của mình và con hạnh phúc trong cuộc sống này. Trải qua rất nhiều thứ trong cuộc sống và qua chương trình hôm nay tôi nhận ra rằng: Tất cả những gì tôi đã có, đã làm thì điều quan trọng nhất đó là được là chính mình, trở lại là chính mình, tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống này.
Hôm nay, lại một lần nữa, chúng tôi đi sâu vào chủ đề Hướng đi nào cho bản thân, Tôi muốn trở thành gì trong năm tới đây? Kế hoạch như thế nào và điều quan trọng hơn cả là điều gì làm nên TÔI thực sự?! Các bạn đã chia sẻ rất sôi nổi, thậm chí có những lúc đã như trẻ thơ, chân thành bộc bạch và sốt sắng tìm ra những câu trả lời đầy suy ngẫm cho vô số các câu hỏi được đặt ra để đi đến tận cùng của sự việc, đi đến cốt lõi của vấn đề.
Các bạn bày tỏ:
Được biết nhiều kiến thức và con đường để tìm ra hướng đi trong cuộc sống, để biết và hiểu bản thân hơn. Được trải nghiệm những giây phút thực sự lắng đọng và sâu sắc khi thiền. Tôi đã hiểu được ý nghĩa thực sự của "mục đích" và động lực để hành động.
Buổi sáng hôm nay rất ý nghĩa! Buổi học đầy am hiểu và yêu thương, rất trí tuệ và khoa học.
Tôi thật sự thích thú với những câu chuyện được chia sẻ trên lớp, bầu không khí vô cùng nhẹ nhàng và thư thái. Tôi đã thấy mọi thứ đối với mình rõ ràng hơn, được truyền động lực và cảm hứng.
Người chia sẻ rất nhẹ nhàng, thông minh, dẫn dắt hợp lý để mọi người hiểu được những điều mình cần trong cuộc sống. Tôi đã hiểu ra rất nhiều vấn đề, hiểu thấu những giới hạn của những vấn đề đang ngăn cản mình đạt được mục tiêu. Người hướng dẫn liên tục đặt ra các câu hỏi để tìm ra được gốc rễ của vấn đề (dù bình thường thì mọi người cho rằng câu trả lời của mình đã là tận cùng rồi).
Chương trình đã khơi gợi được nhận thức của tôi về mục tiêu của cuộc sống và cách để định mục tiêu. Tôi đã được nhìn lại chính mình, tôi biết cách tập trung năng lượng và nỗ lực vào những điều mình mong muốn và xây dựng niềm tin đối với bản thân.
Tôi đã vỡ ra những điều mà tôi chưa biết về mình, về những gì tôi đang có. Nhận biết "Tôi là ai" sẽ giúp tôi có sức mạnh, nguồn năng lượng tuyệt vời giúp tôi yêu cuộc sống này hơn. Tôi cũng đã thấy mình suy nghĩ tích cực hơn, rõ ràng hơn, thấy không bị lâm vào tình trạng mất phương hướng. Tôi đã được tự trải nghiệm và tìm ra câu trả lời cho chính mình dưới sự dẫn dắt của cô giáo.
Cô giáo đã truyền tải nội dung rất dễ hiểu với nguồn năng lượng tích cực, tràn đầy nhiệt huyết. Các ví dụ, các câu chuyện chị đưa ra vô cùng ý nghĩa. Cô truyền cảm hứng về một con người dịu dàng, điềm tĩnh và hạnh phúc. Tôi cũng đã cảm nhận rất rõ sự bình yên, điềm tĩnh, thân thiện từ người người đón bạn ở ngưỡng cửa đến người chia sẻ buổi workshop hôm nay và thấy mình rất gần gũi với thiên nhiên.
Tôi đã luôn lo sợ nơi mới và những người mới nhưng ở đây tôi đã dễ dàng vượt qua điều này. Tôi được lắng nghe rất nhiều chia sẻ và có thể bộc lộ những suy nghĩ của bản thân mà không e dè. Tôi thấy biết ơn sự ghi nhận của cô và các bạn với câu trả lời của mình, khiến tôi tin vào giá trị của mình.
Tôi được là chính mình, như một đứa trẻ, không còn sợ bị phán xét, dán mác, không ai biết tôi là ai. Chương trình đã giúp tôi hiểu ra tôi là ai, tôi có gì và tôi cần trân trọng gì.
Tôi rất thích phong cách của người chia sẻ, thích cách tiếp cận vấn đề về lựa chọn hướng đi và cũng rất thích địa điểm nơi đây. Tôi cũng ấn tượng về cách hướng dẫn để đi sâu vào bên trong của mình, cách khuyến khích mọi người chia sẻ rất cởi mở.
Tôi được quay trở về với chính mình, được học cách nói chuyện trong nhẹ nhàng, được gặp nhiều anh chị lớn và có cái nhìn rộng hơn và học được cách cần có niềm tin.
Tôi đã biết thêm những cách thức để đạt tới mục tiêu và cảm thấy tự tin, có thêm năng lượng tích cực cho chính mình. Buổi học đã cho mình rất nhiều kiến thức bổ ích mà mình đang cần đến. Tôi cảm nhận sự bình an hiện rõ, thấu hiểu rõ ràng những mong muốn của bản thân hơn.
Môi trường nơi đây tích cực và bình yên, những bài học và những câu chuyện rất giá trị. Tôi đã nhận ra bản thân là ai và cần gì. Tôi nhận được nguồn năng lượng vô cùng tươi mới.
Tôi đã hiểu ra ý nghĩa của công việc tôi đang làm và biết cách đặt ra cho mình những mục tiêu để thực hiện. Em đã nhận được tấm thẻ giá trị mà mình đang muốn trau dồi trong năm 2021.
Các bạn cam kết:
Sẽ bắt tay vào thực hiện kế hoạch đã đặt ra cho mình, trở nên khiêm nhường hơn, trân trọng những gì mình có và dám bước ra khỏi vùng an toàn.
Tôi biết mình cần xây dựng niềm tin vào bản thân như thế và lựa chọn được mục đích thực sự, dành cho tôi và xuất phát từ tôi.
Tôi sẽ tiếp tục suy ngẫm về những câu hỏi giáo viên đưa ra để tìm kiếm câu trả lời đích thực cho bản thân mình. Tôi cũng sẽ đọc thêm sách mỗi ngày, thực hành thiền và nhìn vào bản thân mình, yêu thương, biết ơn và ghi nhận. Tôi cũng sẽ tự hỏi chính mình khi đứng trước từng sự việc.
Tôi sẽ luôn có mục tiêu khi làm việc và có niềm tin trong hành động để đạt được mục tiêu đó. Tôi sẽ tìm hiểu về bản thân mình nhiều hơn xem đích thực thì tôi là ai.
Tôi sẽ luôn nhớ đến giá trị mình có, mình đã chọn để ứng xử trong mọi tình huống. Chắc chắn tôi sẽ thay đổi bản thân mình tốt hơn từng ngày. Tôi sẽ thực hành thường xuyên và có thói quen tốt nhiều hơn.
Tôi sẽ yêu thương cuộc đời này bằng sự hiểu biết.
Tôi sẽ áp dụng cách hướng dẫn để tìm hiểu rõ bản thân hiện tại đang muốn điều gì, muốn là gì và vốn dĩ đang là gì để lập ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Tôi cũng sẽ chăm chỉ luyện tập thiền định tìm hiểu bản thân nhiều hơn để cảm thiện chính mình ngày một tốt hơn.
Hãy suy nghĩ và làm những điều tốt đẹp và ý nghĩa cho cuộc sống này vì em đã nhận được rất nhiều từ cuộc sống.
Tôi sẽ tìm ra "Being" (tôi là) và bớt đi "Judging" (phán xét).
Tôi tự tin là chính tôi.
Các bạn cảm ơn:
Tôi mới đến đây lần đầu và đón nhận rất nhiều những giá trị tích cực. Cảm ơn Trung tâm rất nhiều.
Xin cảm ơn giáo viên, các bạn tình nguyện viên và Trung tâm rất nhiều.
Tôi rất hạnh phúc và chương trình rất thành công đối với tôi. Hy vọng tôi sẽ được tham gia nhiều buổi như vậy.
Tôi đã có trải nghiệm rất tuyệt vời, cảm ơn Inner Space, biết ơn thật nhiều. Tôi cảm nhận được sự bình an khi lần đầu đặt chân tới nơi đây.
Tôi rất yêu quý Inner Space.
Chúng ta đã có một buổi chia sẻ đầy màu sắc với các bạn đến từ khắp muôn nơi, với vô khối kiến thức, muôn vàn câu hỏi và những sự nhận ra tâm đắc cùng với cả những bài tập về nhà.
Hẹn gặp lại các anh chị và các bạn trong những chương trình của Trung tâm tiếp theo đây. Chúc chúng ta có một ngày cuối tuần thư giãn, ấm áp và sum vầy và... cũng giành thời gian cho chính mình.





















0 nhận xét :

Đăng nhận xét