Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2023

BẤT NGỜ CHẲNG HẸN TRƯỚC ĐẦU NĂM


 

BẤT NGỜ CHẲNG HẸN TRƯỚC ĐẦU NĂM

 

Thở phào, cuối cùng thì cũng đã đến tiết 5, dạy xong tiết này là được nghỉ rồi! Thêm chút động lực, tôi bước vào lớp, bỗng:

 

- Cô ơi! Tiết 5 rồi, gần cuối tuần rồi, chúng con ... mệt muốn... XỈU!

 

Đi đôi với từ “xỉu” vừa được bung ra là cả đám học trò đồng loạt lăn ra và gục hết xuống mặt bàn. Lớp 10, tụi nhỏ thanh niên là thế mà…

 

Vừa bất ngờ, vừa thương và hơi chút “chạnh lòng”, thì cũng đúng! Tiết 5, dạy liền 5 tiết của tuần đầu trở lại trường sau Tết cô cũng muốn “xỉu” nữa là. Vận dụng hết năng lượng cuối ngày tôi quyết định dành vài phút thư giãn nhẹ nhàng… 

 

Cầm mic giảng, tôi chậm rãi… Nào, hãy thả lỏng, các con có thể ngồi với tư thế mà mình cảm thấy thoải mái nhất… cơ thể giờ đang được thư giãn... hơi thở chậm rãi, thở vào và thở ra… tôi thấy mình lúc này tựa như những hạt giống đang được đất mẹ nâng niu... thổi vào sức sống, thổi vào sự nâng đỡ… nhẹ nhàng hạt giống cựa mình... mỗi hạt giống nảy mầm đều đặc biệt, hạt giống vươn mình và tặng đi một món quà thật tuyệt cho mùa xuân này. Con tặng đi điều gì vậy?... Điều gì tốt đẹp đang sẵn có trong con mà con muốn tặng cho tất cả?... chậm rãi con hít thở, chậm rãi con suy nghĩ và hãy nói ra câu trả lời khi tên mình được gọi nhé!

 

Sau vài phút “hồi sức” tụi nhỏ làm tôi bất ngờ hết sức qua những câu trả lời của mình. Các con khiến cô được tiếp thêm sức lực, bao mệt mỏi tan biến như chưa từng xuất hiện. Bạn có đoán được không? 

 

Mỗi khi gọi đến tên mình, tụi nhỏ ríu rít trả lời như trẻ thơ vậy: Là BÌNH AN cô ơi, là HẠNH PHÚC… con là THÔNG MINH… còn con là ĐƠN GIẢN… con tặng THÂN THIỆN ạ, con muốn là VUI VẺ… con là MẠNH KHỎE… con HÒA ĐỒNG cô…còn con là NGỌT NGÀO… con thích DỊU DÀNG.. con là HIẾU HỌC ạ...

 

Ôi! Thật giàu có! Cứ như là cả kho báu đang được mở ra vậy! Cô giờ thì hạnh phúc muốn XỈU 😊.

 

Có bạn đóng vai hạt giống, nằm cúi lâu quá phải "ngóc đầu" gọi: "Cô ơi! Con mỏi cổ rồi, cô gọi tên con đi!", có bạn cô vì vui quá mà quên mất không gọi tên liền thất thanh "Cô ơi! Còn con nữa ạ!"

 

Cảm ơn cả 10D1 đã "bay" cùng cô vào tiết 5 thứ 5 hàng tuần! 

 

(Chia sẻ của một cô giáo là Tình nguyện viên của Inner Space)

 

Cảm ơn thầy và trò lớp 10D1, quả là cách nạp đầy năng lượng thật đặc biệt! 

 

Tuần vừa rồi của các bạn thế nào? Bạn có thấy mình đâu đó giống với cô trò trong bài viết không? Đúng là không dễ dàng khi trở lại với nhịp công việc sau những ngày nghỉ Tết nhưng chỉ cần “xoay chuyển” một chút thôi là chúng ta có thể được nạp đầy lại năng lượng một cách thật đơn giản mà hiệu quả rồi! 

 

Và điều bất ngờ là: Nếu bạn muốn dành cho mình một khoảng thời gian và không gian tuyệt vời trong đầu năm mới, nếu bạn vẫn đang “bảng lảng” ở đâu đó và muốn “lấy lại phong độ thật “hết sảy”, hoặc bạn muốn khám phá chính mình, khám phá những điều đặc biệt và thông thái của bản thân thì… Cuối tuần này Inner Space sẽ dành cho bạn một món quà, một chương trình lần đầu được tổ chức mà chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm và cả những kỷ niệm có một không hai! 

 

Bí mật sẽ được bất mí ngay thôi! Và chúc các bạn một tuần mới thật Vui và Hiệu quả nhé! 

 

Hẹn gặp lại rất sớm!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét