Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2023

✨ KHI GIẢN DỊ TRỞ NÊN QUÝ GIÁ ✨



















 ✨ KHI GIẢN DỊ TRỞ NÊN QUÝ GIÁ ✨


Một buổi sáng ngày cuối tuần trời âm u, lòng người cũng chợt trầm xuống. Chợt nhớ tới những ngày nắng đẹp trời trong, thầm mong một điều gì khác lạ... Chắc mẩm rằng bản thân sẽ thu hoạch được gì đó ở Ngày hội Sắc Màu Hạnh phúc.


Chân bước đến ngày hội mà trong lòng vẫn ngổn ngang hàng dài công việc trong tuần chưa xong, thầm nghĩ: “Không biết đến bao giờ mình mới tìm được hạnh phúc đây?! Thôi cứ đi chơi đã, rồi về tính tiếp”. Thế rồi, ngày hôm đó sẽ còn đọng mãi trong lòng tôi, về một định nghĩa mới của Hạnh Phúc. 


Thường người ta nói Hạnh phúc là một thứ gì đó “mới” hay đạt được cột mốc “mới”, như nhà mới, xe mới, công việc mới, mức lương mới,... Nhưng giờ tôi biết thứ “mới” đó nên được "nở ra" trong lòng mình trước tiên, rồi sau đó thấm dần vào những việc tôi làm. Sự dũng cảm “mới” khi hòa mình vào điệu nhảy hạnh phúc mà đông người ơi là đông. Rồi cảm xúc “mới” như trẻ thơ khi ngồi xem kịch chiếu bóng, một chương trình đầy bất ngờ và thú vị. Vở kịch nói về câu chuyện những đứa trẻ đi tìm Con Chim Xanh để giải cứu nỗi u buồn tuy giản dị nhưng lại thật sâu sắc. Và một thái độ “mới” khi trải nghiệm thật sâu trong bài cảm nhận tĩnh lặng, nhận ra lòng mình cứ đi tìm những thứ quá xa xôi, kỳ vọng quá nhiều.


Chà, hạnh phúc là: Vui từ bên trong, đặt quyết tâm vào sự mạnh mẽ vượt khó của mình - thế là tôi thấy mọi thứ xung quanh tự nhiên tươi mới và đẹp lên. Chiếc sân đầy cỏ cây hoa lá, bóng nắng trượt nhẹ trên Vòng quay ở Trung tâm, những nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt tất cả mọi người… Tôi mới hiểu, người nắm lấy hạnh phúc, thật là giàu có, mà cũng thật là giản dị. Vì tôi vui, cảnh vật bỗng vui theo. 


Bước ra khỏi Trung tâm với đầy quà trên tay, tôi ngẩng lên nhìn bầu trời, thấy một màu xanh ngắt. Lòng tôi chợt rộng thênh thang…bao la… Hạnh phúc giản dị là vậy!


(Chia sẻ của một bạn học viên tham dự Ngày hội Sắc Màu Hạnh Phúc tại Inner Space HN)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét