Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

GIẢI MÃ CẢM XÚC – LÀM CHỦ BẢN THÂN


















GIẢI MÃ CẢM XÚC – LÀM CHỦ BẢN THÂN

“Tất tưởi chạy xe trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn nơi công sở, đầu óc vẫn mải chìm trong những suy nghĩ kế tiếp như: “Tối nay ăn gì?”; “Cậu con trai đã làm xong bài tập trên lớp?”… Vừa mở cửa bước vào nhà mình đã thật choáng bởi nhà cửa bề bộn hiện ra trước mắt...

...Này thì một chiếc tất bẩn ngang nhiên được vứt trên bàn trà; này thì đống bát đũa trong bồn chưa ai rửa... Chưa hết, cậu con thì ngồi chễm chệ xem tivi, không học hành gì… Một cơn bão cảm xúc bùng lên dữ dội…”

Đó là một trong những câu chuyện xảy ra “như cơm bữa” được chia sẻ, thảo luận và cùng nhau tìm giải pháp triệt để trong Workshop “THẤU HIỂU VÀ QUẢN TRỊ CẢM XÚC” tại Inner Space.

Ở đó, chúng tôi đã đi qua từng bước để nhìn lại mình, nhìn lại người, nhìn lại tình huống đã qua, nhìn thấy rõ ràng những cảm xúc hỗn độn vẫn thường xuyên trỗi dậy…

“Thật tuyệt vời khi học cách lùi lại quan sát cách cảm xúc xuất hiện và nhận diện, chuyển hóa cảm xúc tiêu cực” với tâm thế là một người bạn tốt nhất của chính mình trong tình huống ấy. Và rồi sau tất cả, chúng tôi đã học được cách tách rời cảm xúc với tấm lòng mềm mại, cảm thông hơn dành cho chính mình.

Cũng thật đặc biệt và bất ngờ khi nhận ra những bí mật ẩn giấu đằng sau mỗi suy nghĩ, cảm xúc, lời nói, hành động của các nhân vật trong những “cơ sự đầy sóng gió”. Và rồi từ đó giải pháp cũng thật dễ dàng xuất hiện. Sự điềm tĩnh, sáng suốt ló rạng qua những cảm thông, thấu hiểu. Bình yên và hạnh phúc vẫn luôn ở cạnh bên.

Ánh mắt rạng ngời, lấp lánh niềm vui và giải pháp. Tôi đã thấy mình “lạc quan hơn, vui vẻ hơn” bởi tất cả đã được giải mã, “đã nhận ra được những câu trả lời từ bên trong”, “biết tách rời với những cảm xúc tiêu cực”, và cũng biết rằng “có điều gì đang còn thiếu ở bên trong mình”, biết “buông đi những mong muốn không cần thiết”, buông đi thói quen “kiểm soát”, “kỳ vọng vào người khác”; trung thành với niềm hạnh phúc của chính mình.”

Và tôi trân quý bản thân hơn cùng niềm tin rằng: “mình xứng đáng với những điều tốt đẹp” và đó cũng là “trách nhiệm của tôi”.
🌻🌻🌻

💗 Cảm ơn sự có mặt của các bạn trong buổi Workshop ‘Thấu hiểu và Quản trị cảm xúc’ vừa qua. Hẹn gặp các bạn tại Workshop “Xưởng Sáng Tạo Tâm Trí” vào sáng thứ Bảy (20.05.2023) tới đây.

Để ĐĂNG KÝ Workshop “Xưởng Sáng Tạo Tâm Trí”, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: https://bit.ly/DK052023📣
⏰ 09:00 - 11:00 | Thứ Bảy | 20.05.2023
🏠 Inner Space Hoàng Cầu, Tầng 5, số 110 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, Hà Nội


 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét