Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2023

MÓN NGON NHỚ LÂU... 🥰












 MÓN NGON NHỚ LÂU... 🥰


Tôi nhớ lần đầu tiên được mời nếm thử miếng bánh ngọt khi tham dự một chương trình tại Inner Space. Tôi đã phải thốt lên trong lòng: “Ôi! Bánh ngon quá!”  Lâu lắm rồi tôi mới có cảm nhận ăn một miếng bánh ngọt vừa ngon miệng vừa đọng lại trong mình cảm nhận đặc biệt như vậy.


Một dịp khác, tôi tham dự khóa học cả ngày tại Trung tâm. Hôm đó, chúng tôi được mời ăn bữa trưa. Tôi vẫn nhớ bầu không khí của cả lớp khi thưởng thức bữa ăn hôm đó, yên tĩnh, nhẹ nhõm và thanh bình. Tôi nhấm nháp bữa trưa với thật nhiều rau củ quả tươi ngon, đầy màu sắc mà trong lòng dâng lên cảm giác ấm áp, bình yên khó tả… Không chỉ riêng tôi, nhiều bạn khác cũng có cùng cảm nhận như vậy.


Sau này, tôi được bật mí thêm về những công thức đặc biệt, những loại gia vị tinh tế mà các Tình nguyện viên nơi đây luôn đưa vào trong từng khâu chuẩn bị, khi nấu nướng và cả khi dùng bữa. 


Hóa ra có một bí mật mà ít người biết đến, đó là dòng chảy năng lượng đến từ cảm nhận trong tâm hồn của người nấu và người ăn.


Khi ta sửa soạn, nấu nướng và thưởng thức món ăn với tâm thế nhẹ nhõm, vui tươi, đầy ắp lòng trân trọng, mến yêu thì năng lượng từ những cảm nhận tốt đẹp đó cũng được chuyên chở vào món ăn và đi vào cơ thể của người nhận. 


Dòng chảy năng lượng ấy chính là nguồn dưỡng chất vô giá, nuôi dưỡng cả cơ thể lẫn tinh thần của người nhận và cũng là sợi dây thắt chặt thêm tình cảm yêu thương, gắn bó lẫn nhau.


Tới khi tham dự chương trình Ăn Xanh Sống Xanh, tôi có cơ hội khám phá và trải nghiệm rõ ràng hơn những gì đã từng được bật mí. 


Nhớ buổi “Vào bếp cùng Inner Space” với “Món cuốn mùa hạ”, lần đầu tiên tôi trải nghiệm việc nhặt rau, rửa rau, cuốn nem, nấu ăn trong sự cảm nhận về tình cảm yêu thương, trân trọng, nồng ấm, quan tâm lẫn nhau một cách sống động đến thế. Cho đến giờ, tôi vẫn nhớ khoảnh khắc mình cùng các bạn quây quần bên nhau để tận hưởng món ăn trong sự thong thả, bình yên, vui thích; nhấm nháp từ từ gia vị của tình yêu thương, lòng biết ơn và trân trọng mọi thứ vào trong cơ thể mình.


Vậy mới thấy, năng lượng từ cảm nhận trong tâm hồn truyền vào món ăn là có thật! Một món ăn ngon và để lại dư vị khó quên trong tâm trí một người còn nằm ở tâm thế của người nấu và cách người dùng thưởng thức.


Để nấu ăn ngon và làm hài lòng người nhận, ngoài kinh nghiệm nấu ra thì tâm thế của người chuẩn bị rất quan trọng. Tình cảm tốt đẹp được đặt vào món ăn trở thành gia vị đặc biệt làm món ăn thêm hấp dẫn, từ đó chạm đến trái tim người nhận, khiến họ cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc mỗi khi nhớ lại. 


Và khi cảm nhận được tấm lòng và trân trọng công sức của người chuẩn bị, người dùng cũng sẽ cảm thấy ngon miệng hơn. 😊


🍎 Trên đây là đôi dòng chia sẻ cảm nhận từ một bạn học viên của Inner Space. Vậy còn bạn, bạn đã sẵn sàng cho những khám phá và trải nghiệm mới?


🍅 Inner Space mời bạn, chúng ta cùng nhau tiếp tục "VÀO BẾP CÙNG INNER SPACE" tại Workshop "ĂN XANH SỐNG XANH - BÚN TRỘN NGŨ SẮC" vào Chủ Nhật tới, bạn nhé!


🍑 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: http://tiny.cc/DK072023

0 nhận xét :

Đăng nhận xét