Thứ Năm, 27 tháng 7, 2023

SỰ THẬT VỀ LẮNG NGHE 🧡💚💝





SỰ THẬT VỀ LẮNG NGHE 🧡💚💝

 

Đã lần nào bạn đang gặp chuyện gì đó và ngay khi vừa bắt đầu dốc bầu “tâm sự” thì đã nhận được một tràng những lời khuyên răn bằng những bài giảng đạo đức, sự bày tỏ cảm thông với tình cảm tội nghiệp, hoặc cho rằng sự việc đâu có gì đáng để quan tâm đến thế!? 

 

Bạn cảm thấy thế nào? Điều bạn cần nhất trong những lúc như vậy là gì? Có phải tất cả những gì bạn cần là sự quan tâm chân thành và tôn trọng?! 

 

Trong giao tiếp, người nói – người nghe là những điều quan trọng và cơ bản nhất tạo nên mối kết nối bền chặt trong mọi các mối quan hệ. Đó không chỉ là công cụ tương tác, chia sẻ, trao đổi, giải quyết mà còn là một món quà vô giá! 


Món quà của thời gian và tình yêu thương mà mỗi người có thể dành cho nhau. 

 

Món quà ấy có tên: “Lắng nghe Tích cực”. Đó là sự phản hồi với những sự việc hay cảm xúc đang được nói ra. Và yếu tố tiên quyết đó là sự có mặt trọn vẹn, tạm dừng lại những suy nghĩ trong tâm trí và thật tâm lắng nghe bằng một thái độ tôn trọng và đón  nhận từ trái tim.  

 

Điều này tạo ra không gian và thời gian để cả hai chia sẻ và được thấu hiểu. Khi cảm xúc của chúng ta được đón nhận, ta cũng sẽ dễ dàng hơn để chấp nhận cảm xúc đó của chính mình. Cảm giác được thấu hiểu, được tôn trọng và nâng đỡ trao thêm sức mạnh để ta có khả năng xử lý những rắc rối của chính mình. 

 

Lắng nghe tích cực là điều mỗi chúng ta có thể học để tạo nên món quá tuyệt đẹp ấy. Và hãy để xem khi bạn lắng nghe bằng đôi tai, lắng nghe bằng tâm trí, lắng nghe bằng cả trái tim và tâm hồn thì sẽ có điều khác biệt gì xảy ra nhé!


☘️ Hẹn gặp bạn tại Workshop Trải nghiệm "Lắng nghe chữa lành" sáng thứ Bảy tới đây, nơi chúng ta cùng nhau học cách lắng nghe tích cực, để biến lắng nghe trở thành quà tặng quý giá dành cho chính mình và mọi người.


☘ Hẹn gặp bạn tại chương trình sáng thứ Bảy tới đây. Link ĐĂNG KÝ: https://bit.ly/DK072023


 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét