Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

NỤ CƯỜI LÀ CHẤT KEO GẮN KẾT 🤗


 NỤ CƯỜI LÀ CHẤT KEO GẮN KẾT 🤗


"Hãy mỉm cười với nhau, mỉm cười với vợ của mình, với chồng của mình, với bọn trẻ, với bất kỳ ai - điều đó sẽ giúp bạn lớn lên với tình yêu thương ngày một sâu đậm với mọi người." (Mẹ Teresa)


Chiêm nghiệm: Vì sức ép của công việc, các mối quan hệ xã hội bên ngoài, nhiều khi tôi vẫn mang theo sự bực dọc của một ngày làm việc khi trở về nhà. Tôi đã để người thân phải chịu đựng bộ mặt cau có của mình mà không nghĩ rằng họ cũng đang cảm thấy nặng nề vì chuyện này. Tôi cũng nhận ra mình thường dễ mỉm cười và nói chuyện với người ngoài nhưng lại hiếm khi chủ động mỉm cười và trò chuyện với người thân trong gia đình mình. Lẽ ra, họ phải là những người xứng đáng để tôi dành nhiều nụ cười và những cuộc trò chuyện thân mật nhất mới phải. Ai cũng có nhu cầu được kết nối và cảm giác thuộc về một nơi chốn bình yên. 


Áp dụng: Hôm nay, tôi sẽ mỉm cười với người thân sau một ngày đi làm trở về nhà để mọi người cảm thấy rằng: “Chúng ta thật hạnh phúc khi chung sống cùng nhau và nhà là nơi bình yên nhất để trở về”. 


Chúc các bạn luôn dùng món quà nụ cười của mình làm chất keo gắn kết các mối quan hệ trong gia đình và cuộc sống quanh mình. Và đặc biệt, chúc các bạn đón Tết Trung thu - Tết Đoàn viên, Tết của Gia đình thật đầm ấm, an vui bên nhau! Chúc cho tình yêu thương và quan tâm luôn hiện diện trong mọi nhà!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét