Thứ Năm, 14 tháng 9, 2023

VẼ THIỀN - TÁI TẠO CẢM XÚC

 


VẼ THIỀN 😊


Ngày bé, nó vẽ chân sút bóng thành chân khoèo. Vẽ con cá thì bạn đoán là con chim. Thế nên nó sợ vẽ. Màu sắc cũng chẳng để tâm, mặc quần áo thì giống như Mít đặc vậy.


Để rồi một ngày kia, nó bước vào một ngôi trường, nơi những đứa trẻ học vẽ theo một cách khác. Trong tay nó cầm một mẩu sáp màu hình chữ nhật, và chỉ cần đưa nhẹ đôi tay để vẽ nền bức tranh theo một lời kể chuyện “Ngày xửa ngày xưa…” Bức tranh đó mới chỉ vẽ nền thôi nhưng nó thấy bình yên và thích thú. A, hóa ra chơi với màu sắc lại dễ như vậy. Cô giáo cho vẽ tự do, vẽ nền, vẽ theo mảng màu chứ không phải là đường nét trau chuốt như ngày trước nó học. Muốn vẽ hoa thì chỉ cần nhắm mắt, tượng tượng bông hoa trong đầu, rồi đưa tay vẽ theo mảng tròn tròn, nho nhỏ là thành bông hoa. Và nó học vẽ lại từ đầu như thế.


Nó bắt đầu mở to mắt để quan sát. Từng cái cây trên đường. Nó bắt đầu có cảm nhận về màu sắc, hình khối và sự sống. Nó bắt đầu cầm bút vẽ khi vui, khi buồn, khi muốn cân bằng cảm xúc, muốn bộc lộ những thứ trong lòng mà chưa nói được thành lời. Và nó bắt đầu sáng tạo.


Ừ thì “vẽ” thôi mà, cũng như hít thở, hay là “thiền” vậy. Khi những tố chất bên trong mỗi người được đánh thức một cách dịu dàng, tự nhiên thì ai cũng khám phá được nét độc đáo, vẻ đẹp và sự sáng tạo của chính mình và của cuộc sống này.

---

🌻 Workshop “VẼ THIỀN - TÁI TẠO CẢM XÚC” sẽ cùng bạn trải nghiệm vẽ trong sâu lắng, vẽ để trò chuyện, vẽ để trở về. Hẹn gặp bạn! 🤗


🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: https://bit.ly/DK092023


#Vethien; #Drawingmeditation; #Velenthuthai; #Hieuminhquanetve; #Trailongquanetve; #Hoaminhtrongnetve

0 nhận xét :

Đăng nhận xét