Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

HỌC YÊU THƯƠNG - HỌC CÁCH LÀM CHỦ BẢN THÂN

HOC-YEU-THUONG-HOC-CACH-LAM-CHU-BAN-THAN-LAM-GIAU-THE-GIOI-NOI-TAM

HỌC YÊU THƯƠNG VÀ ĐƯỢC YÊU THƯƠNG

Trước giờ tôi chưa từng tự nêu khái niệm Học Yêu thương cho mình. Nói đúng hơn là Học cách để yêu thương và được yêu thương. Ngẫm lại, thấy thật sự là một thiếu sót lớn trong đời. Và tôi bắt đầu học, bắt đầu từ những trải nghiệm rất nhỏ, rồi nâng dần việc học theo các cấp độ.

HỌC CÁCH LÀM CHỦ BẢN THÂN

Cách đây khoảng 3 năm, khi lần đầu tiên tôi tìm kiếm từ khóa để đặt nickname cho mình trên một forum và được gặp gỡ với từ "Inner Space". Từ này cứ lặp đi lặp lại trong đầu tôi, trên miệng tôi trong vòng 1 tuần. Tôi tự hỏi: "Tại sao lại là Inner Space", dịch từ này sang tiếng Việt có nghĩa là "không gian nội tâm" và thấy đây là một từ mà tôi rất quan tâm, nhất là khi tôi đang cảm thấy mình thật sự khó kiểm soát bản thân trên nhiều khía cạnh của cuộc sống. Nào là cảm giác bực bội, cảm giác buồn bã, cảm giác cô đơn, cảm giác khó chịu, sự chịu đựng và tôi muốn bùng nổ... Tôi cứ thế, lần tìm theo từ khóa này để đọc và tìm hiểu. Sau đó, thấy các bạn HR [Human Resources - Người làm nghề nhân sự] của tôi tham gia một số khóa học liên quan tới vấn đề này, tôi cũng muốn tham gia để trải nghiệm việc thay đổi cách sống, cách nghĩ và cách xử sự. 

HOC-YEU-THUONG-HOC-CACH-LAM-CHU-BAN-THAN-TRUNG-TAM-INNER-SPACE

Thế mà phải sau một năm sau đó, tôi mới chính thức đến Trung tâm InnerSpace để tham gia khóa học đầu tiên, khóa "Chiến Thắng Giận Dữ"
Khóa học này - giống như chiếc chìa khóa giúp tôi mở cánh cửa nội tâm của mình. Từ đó đến nay, cũng đã 2 năm, tôi tiếp tục tìm hiểu về con người mình một cách sâu sắc hơn, chủ động hơn. Và tôi thấy để yêu thương người khác, trước tiên bạn phải biết yêu bản thân mình, yêu mình để yêu người. Sự yêu mình ở đây không có nghĩa là sự ích kỷ, cá nhân mà là sự hiểu biết và cách ứng xử với các sự kiện xảy ra quanh chúng ta hàng ngày. Có câu thế này: "Điều gì mình muốn làm cho mình thì hãy làm cho người khác". Nếu bạn muốn bình an, hãy làm người khác bình an, nếu mình muốn được yêu thương, quý trọng từ người khác, bạn hãy yêu thương và quý trọng họ trước. Cho đi rồi hãy nhận lại, hãy cho đi một cách vô tư và đừng mong chờ, kỳ vọng sự hồi đáp, bạn sẽ có được thứ mình mong muốn! 

HOC-YEU-THUONG-HOC-CACH-LAM-CHU-BAN-THAN-TRUNG-TAM-INNER-SPACE
Trao Yêu thương - Nhận Yêu thương
Tôi đã làm, đã trải nghiệm và tôi thấy đúng. Quan trọng hơn, cuộc sống của tôi trở lên nhẹ nhàng và thư thái hơn rất nhiều so với trước kia. Sự giận dữ gần như tan biến (tuy đôi khi vẫn khởi phát), nhưng tôi đã mạnh mẽ hơn rất nhiều trong việc làm chủ cảm xúc bản thân, tôi đã biết cách yêu thương cảm xúc của tôi hơn rất nhiều. Ngày hôm nay tôi vẫn tiếp tục học bài học này, cho đến cả ngày mai và cả cuộc đời!​

Nguyễn Thái Phong (Chuông Gió)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét