Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

HÀNH ĐỘNG TỪ TẤM LÒNG HÀO PHÓNG - TRISH SUMMERFIELD - Triệu Triệu Việc Tốt



Quả thực chúng ta đều bận rộn. Gần như hàng ngày chúng ta ở trong vòng xoáy, nào công việc, nào trách nhiệm gia đình. Thế nhưng cứ mỗi lần chúng ta bước ra khỏi những công việc thường ngày, khi chúng ta bước ra khỏi thế giới riêng của mình, và sẵn lòng tặng cho người khác một hành động hà phóng nào đó, thì sự hồi báo xảy ra ngay tức thì. Chính là nụ cười của chúng ta ngày càng bừng nở. Và nụ cười cũng bừng nở lên ở những người được nhận lấy.

HÀNH ĐỘNG HÀO PHÓNG MANG LẠI GÌ?

Điều thú vị là khoa học cũng ủng hộ chúng ta khi nói rằng những ai thường xuyên có hành động hào phóng thì mức hạnh phúc sẽ tăng thêm 30%. Vấn đề là niềm hạnh phúc và những hành động hào phóng không chỉ ở lại trong ta. Nếu tôi hành động với lòng hào phóng ở nơi làm việc, năng lượng tích cực này sẽ lan rộng, tràn qua nơi làm việc của ta, rong ruổi trên các nẻo đường phố và lan khắp cộng đồng.

=> Đọc thêm bài Làm Việc Tốt Dễ Mà

Có thể chỉ là một hành động nho nhỏ, như mở cửa cho ai đó, giúp đỡ người vừa bị tai nạn, có khi chỉ mất vài phút đồng hồ. Tôi có thể tiết kiệm nước, đảm bảo là tôi tái sử dụng đồ đạc, hạn chế đồ nhựa, nghĩ lại trước khi xả rác... Tôi có thể làm tất thảy những việc trên. Điều hay là chúng ta còn có thể đảm bảo cho tương lai của chúng ta. Trẻ em học được nhiều khi quan sát, hơn là lắng nghe. Nhìn thấy những hành động hào phóng các con cũng được cổ vũ để làm theo. Và cuộc sống tương lai sẽ tốt đẹp hơn.

=> Đọc thêm bài Ngày Hội Triệu Việc Tốt - Triệu Niềm Vui

Hãy bắt tay ngay từ hôm nay dù là việc lớn hay nhỏ. Hãy trao tặng cho những người sống quanh ta. Rồi bạn sẽ thấy nụ cười của bạn thêm tươi và mọi người quanh bạn cũng bừng nở theo. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét