Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

HIỆU ỨNG "CHÚ KHỈ THỨ 100"

DỰ ÁN TRIỆU TRIỆU VIỆC TỐT - TRIỆU TRIỆU NIỀM VUI
HIỆU ỨNG "CHÚ KHỈ THỨ 100"

Một nghiên cứu khác kéo dài 30 năm của Nhật Bản đưa ra kết luận khi có một số tới hạn, tức là số lượng đối tượng nhất định đạt được một nhận thức nào đó, thì nhận thức mới này sẽ tự động được lan truyền qua tâm trí trong cộng đồng. Dự án hi vọng khi người dân Việt Nam đồng lòng thực hiện 100 triệu việc tốt thì có thể đây sẽ là một điểm tới hạn dẫn đến sự bùng nổ về lòng tốt và hạnh phúc.

=>> Đọc bài Giời Thiệu Dự Án Triệu Triệu Việc Tốt

Năm 1952, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu hành vi của Macasa Fuscata, một giống khỉ ở đảo Koshima.

Họ cho những chú khỉ ở đây những củ khoai lang khá ngon nhưng còn vấy bẩn cát.

Lũ khỉ thích thú với những củ khoai lang nhưng thấy khó chịu với cát bẩn bám đầy trên đó. Một con khỉ cái 18 tháng tuổi phát hiện ra nó có thể loại bỏ những vết bẩn bằng cách rửa sạch chúng với nước.

Sau đó nó “dạy” “chiêu” này cho mẹ của nó và những con khỉ khác cùng lứa với nó bắt chước làm theo. Một số ít những con khỉ lớn hơn cũng “tò mò” học theo và biết cách rửa sạch khoai để ăn ngon hơn.

Mùa thu năm 1958, một vài điều khác lạ xảy ra.

Một đám đông những con khỉ khác nữa cũng lại bắt chước theo và biết cách rửa khoai, ước chừng khoảng 99 con.

Cho đến khi, một mức ngưỡng quan trọng xuất hiện. Con khỉ thứ 100 bắt đầu biết rửa khoai. Và từ lúc này, việc rửa khoai trước khi ăn đã lan ra những đảo khác mà không có sự giao tiếp,“chỉ dạy” nào giữa những chú khỉ ở đảo này với đảo kia.

Việc rửa khoai đã trở thành một kỹ năng trong ý thức của bầy khỉ. Hiện tượng này được xem như hiệu ứng của chú khỉ thứ 100.

BẠN SẼ LÀ NGƯỜI MANG LẠI SỰ BÙNG NỔ VỀ LÒNG TỐT VÀ HẠNH PHÚC Ở VIỆT NAM CHỨ? HÃY THAM GIA DỰ ÁN TRIỆU TRIỆU VIỆC TỐT VÀ LAN TOẢ RA CỘNG ĐỒNG !


=>>> Xem thông tin NGÀY HỘI TRIỆU VIỆC TỐT - TRIỆU NIỀM VUI

HÌNH ẢNH CHUẨN BỊ CHO

DỰ ÁN TRIỆU TRIỆU VIỆC TỐT

DỰ ÁN TRIỆU TRIỆU VIỆC TỐT
Bói thẻ Giá trị trong Ngày hội 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét