Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

SỐNG RỰC RỠ 🌻🌻🌻

 


SỐNG RỰC RỠ 🌻🌻🌻

Truyện viết…. “Ngày kia, Alice đến một ngã ba đường và thấy chú mèo Cheshire đang ngồi trên một cành cây. Alice hỏi:
- Bạn có thể vui lòng cho tôi biết tôi nên đi theo con đường nào không?
- Điều đó thì phụ thuộc vào ý cô muốn đi đâu - Mèo nói.
- Đi đâu cũng được, tôi không quan tâm! - Alice đáp.
- Thế thì cô đi đường nào cũng vậy thôi! - Mèo nói.”

13 tuổi, đọc “ALICE Ở XỨ XỞ THẦN TIÊN”, hắn phì cười! Đúng là con mèo “tinh quái”! Thú vị đấy nhưng hắn chẳng thấy “vấn đề” gì trong mẩu hội thoại đó cả. Không biết mình muốn gì thì đi đâu thì có sao, ngày nào chả đi học, rồi chơi, rồi bài tập rồi đủ thứ xung quanh. Lúc đó hắn chỉ muốn làm người lớn, như bố mẹ, muốn làm gì thì làm, không phải xin phép hay phải đến trường mỗi ngày, phải thi hết kỳ này đến kỳ khác! 

Vậy rồi hắn cứ thể sống vui mỗi ngày với những sắc màu riêng.

23 tuổi, hắn bắt đầu "khủng hoảng bản sắc". Ra trường rồi, phải đối diện với cuộc sống này thật rồi, được đi làm như mong muốn rồi nhưng cũng bắt đầu có những câu hỏi bỗng dưng xuất hiện: “Tôi là ai?” “Tôi có điểm mạnh, điểm yếu gì?” và “Sống để làm gì?”. 

Thế là bắt đầu mò mẫm, những mảnh ghép cũng dần xuất hiện. Cuộc sống trở nên khác biệt và hắn biết mình hình như vẫn kiếm tìm một cái gì đó... 

26 tuổi… hắn bỗng thấy mình không khác xưa của 13 năm trước là mấy, vẫn là một lịch trình được lặp đi lặp lại mỗi ngày… thấy đâu đó “con tim yêu thương” cũng đã “chợt mỏi”.

"Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi
Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt” 

Ngày lại nối ngày…. “vừa tàn mùa xuân, rồi tàn mùa hạ” – hắn thấy mình vẫn bước trên “đường chạy vòng quanh một vòng tiều tụy”

Để rồi một ngày kia, sau bao nhiêu lăn lộn, “mây che trên đầu và nắng trên vai” hắn đã đến đúng nơi hắn cần. Nhận ra chính mình, tìm ra chỗ đứng của mình giữa dòng đời xuôi ngược! Hắn mỉm cười! Một nụ cười thấu hiểu!

“Mỗi người hạnh phúc khi tìm thấy chỗ đứng của mình. "Chỗ đứng" đó không phải là địa vị hay sự ái mộ của một ai, mà chính là những phẩm chất vốn có, những ưu điểm đặc biệt của mình. Và khi đã tìm thấy rồi, bạn toả sáng bằng cách là chính mình.”

Và hắn bắt đầu những tháng ngày “sống rực rỡ” theo cách của riêng mình.

Hẹn gặp bạn tại Workshop trải nghiệm “HOẠCH ĐỊNH HƯỚNG ĐI CUỘC ĐỜI”! Bạn sẽ bắt gặp  chính mình, bắt gặp những bí mật vẫn ẩn sâu trong tim và khởi đầu một hành trình mới “HÀNH TRÌNH RỰC RỠ” cho cuộc sống này! 🥰

🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: http://tiny.cc/DK062023

0 nhận xét :

Đăng nhận xét