Thứ Hai, 19 tháng 6, 2023

BẠN ĐÃ TỪNG YÊU AI CHƯA? HAY ĐÃ TỪNG GHÉT AI ĐÓ? 😊


 

BẠN ĐÃ TỪNG YÊU AI CHƯA? HAY ĐÃ TỪNG GHÉT AI ĐÓ? 😊


Bạn đã từng yêu ai chưa? Bạn đã thấy như lạc lối? Bị ấn tượng? Bị chi phối? Có lẽ câu trả lời sẽ là “Có” với ít nhất một đúng không?


Thế ngược lại? Bạn đã từng ghét ai chưa? Ghét đắng cay? Đang tốt đẹp bỗng trở nên ghét bỏ? Hay vừa gặp đã chẳng thể ưa? Hay ai đó bỗng trở thành nỗi ám ảnh….


Chúng ta bất kể là ai ắt hẳn cũng phải có nhiều hơn một mối quan hệ. Thôi thì mẹ chồng – nàng dâu; đồng nghiệp – sếp; vợ chồng – con cái; anh chị em – họ hàng; bạn bè đủ cả…


Bài viết nhỏ này không phân tích về việc lý do bạn yêu người hay ghét người, chia tay hay sum họp nhưng nó sẽ giúp ích cho bạn một phần nào đó về việc cải thiện những mối quan hệ “tơ vò” đang bủa vây.


☘️ BỚT CHỈ TRÍCH – HÃY KHEN NGỢI


Thật dễ để nhìn ra dù chỉ là 1% điều họ chưa tốt mà bỏ qua 99% những ưu điểm (đặc biệt là với đối tượng bạn không ưa cho lắm). Khi được khen, người kia dù có không thích bạn họ cũng sẽ thấy “động lòng”, sự tự tin tăng lên, làm việc và cư xử cũng tốt hơn và đặc biệt là mối quan hệ được củng cố. Bởi vậy, nếu buộc phải nói ra thì hãy tập khen ngợi 10 điểm trước khi góp ý mang tính xây dựng!


☘️ ĐỪNG COI MỌI THỨ LÀ ĐIỀU HIỂN NHIÊN – HÃY TRÂN TRỌNG


Có được tình cảm hay sự trân trọng của ai đó, chúng ta thường coi đó là hiển nhiên. Ta hay phàn nàn vì những gì mình không nhận được như mong muốn hơn là trân trọng những gì họ đã giành cho ta. 


Sự gần gũi, quen thuộc, lâu năm khiến mọi người ít tôn trọng nhau. Bởi vậy, khi ta học cách coi trọng và trân quý từng hành động nhỏ, và thường thì chính những hành động nhỏ lại nhanh chóng tạo nên sự khác biệt trong các mối quan hệ. 


Bạn hãy thử xem, chỉ cần một lời ân cần, một nụ cười ngọt ngào, một hành động chăm sóc nhỏ… có thể làm thay đổi tình huống ngay.


☘️ ĐỪNG CỐ NÓI – HÃY GIỮ IM LẶNG


Chà, đây lại là một nghệ thuật biết khi nào nên nói ra và khi nào nên im lặng. Nếu gặp tình huống không chắc có nên nói ra hay không thì tốt nhất nên im lặng hoặc lắng nghe. Nếu phải nói, hãy cân nhắc kỹ.


Có câu: “lời nói không là dao mà cứa lòng đau nhói” bởi một khi đã nói ra đi thì không có cách nào lấy lại được nhưng vết thương thì có thể còn mãi.


Có một mẹo nhỏ đó là, nếu cần nói hãy kiểm tra: Lời nói của mình có cần thiết không; có giá trị không; có tích cực và chân thành; có phải là những lời tử tế không?


Vậy tạm thế đã nhé! Còn rất nhiều bí kíp khác sẽ được chia sẻ trong Workshop trải nghiệm “HÀI HÒA MỐI QUAN HỆ” tới đây.


Bạn đã sẵn sàng làm mới mình với các bí kíp? Hãy đăng ký ngay thôi vì số lượng có hạn, giành tặng mình và những người xung quanh một món quà ý nghĩa cuối tuần nhé!


(Ảnh: Lori Portka)

---------

🎉 {WORKSHOP TRẢI NGHIỆM} HÀI HÒA CÁC MỐI QUAN HỆ 

🌻 Để ĐĂNG KÝ chương trình, bạn vui lòng nhấp vào đường link sau: http://tiny.cc/DK062023

⏰ Thời gian: 09:30 - 11:30 | Chủ Nhật | 25.06.2023

🏠 Inner Space Âu Cơ, số 10A ngách 1, ngõ 34 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

💝 Các chương trình, hoạt động đều không thu phí.


#Haihoacacmoiquanhe; #Caithiencacmoiquanhe; #Biquyethaihoacacmoiquanhe; #Nghethuathaihoacacmoiquanhe

0 nhận xét :

Đăng nhận xét