Thứ Tư, 7 tháng 6, 2023

🌸 TỪ “RÁC THẢI” THÀNH HỮU DỤNG 🌸

 













🌸 TỪ “RÁC THẢI” THÀNH HỮU DỤNG 🌸

 

Ngày Môi trường Thế giới năm nay (5/6/2023) được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “GIẢI PHÁP CHO Ô NHIỄM NHỰA”. Với những con số đáng kinh ngạc: 430 triệu là số lượng tấn đồ nhựa được sản xuất mỗi năm và 2/3 trong số đó nhanh chóng trở thành rác thải nhựa, làm ô nhiễm đất, đại dương và xâm nhập vào nguồn thực phẩm của chính chúng ta. 

 

Rác thải nhựa đang là trở thành một vấn đề bức thiết gây ảnh hưởng rất nhiều tới sự sinh tồn của các loài sinh vật trong đó có cả con người. Không chỉ có rác thải đang chất chứa thêm mỗi ngày, mà trong mỗi chúng ta, những suy nghĩ, lời nói, các mối quan hệ bị “ô nhiễm” cũng khiến cho bầu không khí trở nên nặng nề, tác động tiêu cực tới sức khỏe và mối quan hệ tương tác giữa con người với nhau và cả với tự nhiên.  

 

Từ tháng 10 năm 2022 tới nay, tại Inner Space hoạt động “THU GOM NILON VÀ PIN” dành cho các Tình Nguyện Viên (TNV) được tổ chức đều đặn mỗi tháng một lần. Nilon không thể tự tái chế hay tái sử dụng được các TNV làm sạch và gấp gọn, sau đó chuyển tới nơi thu nhận tái chế nilon thành chậu cây và các sản phẩm hữu ích khác. 

 

Không chỉ dừng tại đó, thân mời bạn cùng với các TNV của trung tâm Inner Space biến “rác thải” cả bên trong lẫn bên ngoài thành hữu dụng qua một số mẹo đơn giản và dễ dàng sau đây nhé. 😊


#InnerGreen; #Ngaymoitruongthegioi; #HoatdongnhommoitruongInnerSpace; #NhommoitruongInnerGreen; #Thugomnilon; #Thugompin;

0 nhận xét :

Đăng nhận xét