Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

HẠT GIỐNG CỦA NĂM

 HẠT GIỐNG CỦA NĂM

Hôm nay là ngày đầu tiên chúng ta trở lại với công việc trong năm mới. Đó cũng là ngày mỗi người đều tự dành tặng cho mình một điều gì đó thật mới và gửi tặng những lời chúc tốt đẹp nhất tới những người đồng hành trên chặng đường phía trước trong tổ chức.
Mùa xuân, mùa của hy vọng, mùa của gieo trồng, mùa của nảy nở. Cũng giống thế, suy nghĩ là hạt giống được gieo vào mảnh vườn tâm trí. Khi tôi giành thời gian, ấy là khi tôi đang chăm bẵm, nuôi dưỡng hạt giống suy nghĩ và rồi nó sẽ sinh sôi năng lượng... Một suy nghĩ tốt đẹp, hướng thiện mang tới nguồn năng lượng dịu mát, bình an, ngọt lành. Nó mang lại sự sống cho tâm trí và sức mạnh cho người nuôi trồng. Ngược lại, suy nghĩ - hạt giống xấu xí khiến tâm trí mệt mỏi, căng thẳng, lo âu, buồn nản và bất an.
Bản chất của mỗi người cũng giống như mùa xuân, đầy sức sống và dưỡng nuôi. Khi tiêu cực hiện hữu, ấy là khi ta đã đi sai đường. Tôi có thể không thay đổi được người khác nhưng có thể quyết định hạt giống mình vun trồng và chăm bẵm trong mảnh vườn tâm trí.
Mùa Xuân là Tết trồng cây, vậy hôm nay, trong ngày đầu trở lại này, tôi sẽ tặng cho mình điều gì? Tôi sẽ gieo trồng hạt giống suy nghĩ nào? Tôi sẽ nuôi dưỡng "cây" giá trị nào trong mình cho cả một năm ở phía trước?
Và cũng từ hôm nay, tất cả đều được bắt đầu với một suy nghĩ...! Hạt giống tôi lựa chọn!



0 nhận xét :

Đăng nhận xét