Thứ Hai, 1 tháng 2, 2021

Viết theo dòng thời gian " Inner Space trong Trái Tim Tôi" với lòng biết ơn tới Inner Space!
Được một người bạn giới thiệu tôi tìm đến Inner Space, khi vừa đặt chân đến nơi đây, suy nghĩ đầu tiên ấy là: Sao giữa lòng Thủ Đô ồn ào náo nhiệt lại có một không gian yên bình đến lạ thường thế nhỉ?! Và rồi tôi bắt đầu đăng ký các khoá học, cứ khoá học này nối tiếp khoá học kia, thậm chí còn đăng ký học đi học lại...Nhưng rồi, cuộc sống cuốn tôi đi như một cơn lốc, tôi cũng không nhớ mình đã rời xa nơi chốn ấy từ lúc nào, trong tận đáy lòng, tôi vẫn luôn trân trọng và biết ơn Innerspace cùng với đó là một câu hỏi vẫn mang canh cánh bên mình đó là: Điều gì đã tạo ra một không gian yên bình đến lạ thường như vậy ở nơi đó?
Thời gian cứ thế trôi, cho đến một ngày, khi những cánh cổng khác bất ngờ đóng sập lại, tôi thấy đôi chân đã đưa tôi tìm lại chốn cũ, tìm đến Inner Space và lần này, tôi không chỉ là một học viên như trước mà quyết tâm đăng ký phụ giúp các công việc tình nguyện ở đây. Những công việc đầu tiên được giao ấy là lau cửa sổ này, lau khung ảnh hay lau lá cây, làm vườn... Có thể bạn sẽ nghĩ ngay rằng những việc nhỏ xíu này có đáng gì đâu, làm một loáng là xong rồi nhưng nhờ có những công việc nho nhỏ ấy mà tôi thật sự đã nhận thấy mình trở nên bình an và kiên nhẫn hơn rất nhiều so với trước đây từ lúc nào.
Khi quay trở lại với những lớp học và workshop, tôi học thêm được cách làm chủ suy nghĩ, có thêm những góc nhìn mới và biết cách hướng mình ra khỏi những lối mòn suy nghĩ.
Chính những bài học và sự nhận ra vô cùng thú vị đó đã giúp cho tôi có thêm động lực thu xếp thời gian để theo học và đảm nhiệm công việc được giao của một tình nguyện viên. Thế rồi từ những công việc này, tôi phát hiện ra mình đã học được cách hiểu con người hơn, hiểu các tình huống xảy ra và thậm chí yêu họ bằng cả tấm lòng với một trái tim rộng bao dung hơn… Thế rồi chính điều này đã gợi mở và đưa tôi đến với câu trả lời cho điều mà tôi vốn thắc mắc biết bao năm nay. Đúng vậy, đằng sau không gian thư thái, bình yên mà ai ai cũng đều cảm nhận thấy khi đến với Trung tâm là bởi có sự cố gắng xây dựng không ngừng nghỉ bằng cả trái tim, bằng sự đóng góp về thời gian, công sức, năng lượng và tài chính…của tất cả các tình nguyện viên nơi đây. Và tôi cũng đã nhận ra rằng: Nếu chỉ dừng lại ở “Biết” thôi chưa đủ, mà bạn phải dấn thân vào “Làm” để chiêm nghiệm và “Trở thành”. Đó là cả một quá trình và có vô vàn những bài học vô cùng thú vị để giúp cho chính mình hoàn thiện hơn. Từ trong sâu thẳm trái tim, tôi Biết ơn Inner Space thật nhiều!
Hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'khi ta thay đổi, thế giới thay đổi መγ 3'

0 nhận xét :

Đăng nhận xét