Thứ Năm, 2 tháng 9, 2021

Bức thư gửi từ trái tim

 Bức thư gửi từ trái tim

Quãng thời gian thật đặc biệt này khi hầu hết cả xã hội đang được yên ấm trong mái nhà, tất cả mọi người cùng hạn chế tối thiểu việc đi lại để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Vậy mà ngoài kia vẫn có những con người thầm lặng "được" thường xuyên ra khỏi nhà, bất kể đêm ngày, vẫn đều đặn cần mẫn đi tới từng ngõ xóm. Những người mà có thể bạn chưa từng trò chuyện, chưa từng nhìn rõ gương mặt dưới lớp khẩu trang nhưng từng ngày vẫn đang phục vụ để cho bạn có một môi trường sống thật thỏa mái. Bạn có nhận ra đó là ai không? Đó là những chiến binh đường phố - công nhân vệ sinh môi trường.

Dịch bệnh tới cũng là khi trách nhiệm của những “chiến binh” vì môi trường này lại càng nhiều hơn để đảm bảo vệ sinh từng khu dân cư, từng khu cách ly. Biết bao can đảm để vượt lên trên nỗi sợ bị lây nhiễm khi hàng ngày tiếp xúc với rác thải, biết bao sức mạnh để vượt lên trên sự mệt mỏi khi phải tăng ca, dù cho có phải thức xuyên đêm với khối lượng công việc tăng gấp nhiều lần so với trước. Những con người với tinh thần quả cảm ấy đã vượt trên nỗi lo lắng về những hiểm nguy luôn thường trực bất cứ lúc nào để mang lại cho chúng ta từng con đường, từng góc phố … sạch sẽ và yên bình…
Vậy nên, bạn và tôi ơi! Chúng ta đã và đang sẽ làm tốt hơn nữa bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình, nhưng cũng phần nào đó san sẻ bớt gian nan trong công việc của những con người quả cảm và thầm lặng này, và vì cả Mẹ Thiên nhiên, chúng ta có thể sẵn lòng thực hiện những hành động đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa cùng Inner Space bạn nhé.
/-rose Giảm thiểu tối đa lượng rác thải.
Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định.
Gom gọn rác thải và buộc gọn túi đựng rác.

Một điều vô cùng dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện: Mỗi khi gặp những người công nhân vệ sinh môi trường, chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng đơn giản qua một lời hỏi thăm thành ý kèm nụ cười, hay bạn có thể kiên nhẫn một chút nhường đường cho xe rác đi qua, hay một câu nói cảm ơn vì mỗi ngày bạn đã được phục vụ. Và đó cũng là tâm sự của một bạn trẻ đã viết lên bức thư gửi những chiến binh quả cảm ấy lòng yêu mến và cảm phục. Mời các bạn lắng nghe.
Nguồn ảnh: trung tâm Inner Space sáng tác và sưu tập Internet


0 nhận xét :

Đăng nhận xét