Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2021

THIỀN và NHỮNG TRẢI NGHIỆM

 THIỀN và NHỮNG TRẢI NGHIỆM

Khi chúng tôi lên ý tưởng cho một chương trình trải nghiệm thiền thì những kỷ niệm của buổi chia sẻ ÔN TẬP 5 BƯỚC THIỀN buổi đầu tiên lại tràn về.

Hồi ấy, vì zoom vẫn còn khá mới nên cả đội nhóm vẫn khá bỡ ngỡ, lúng túng, và kết quả là trong ngày chạy thử chương trình, từ trưa đến chiều, thời gian bị chiếm trọn chỉ để thử nghiệm hoạt động “break-out room”. Chúng tôi say mê chỉnh sửa, luyện tập hoạt động chia phòng ấy đến độ không ai nhận ra là… toàn bộ chương trình chưa hề được chạy thử (rehearsal) dù chỉ là 1 lần.

Đúng 10 phút trước khi chương trình bắt đầu, cả nhóm chỉ có thể nhìn nhau tin tưởng và… hồi hộp chờ đợi sự ứng biến theo thực tế của đội kỹ thuật, của MC và của người hướng dẫn vì gần như chưa ai trong đội nắm được toàn bộ chương trình và nhiệm vụ cụ thể của mình là gì.

May mắn là các khâu khá ăn khớp với nhau nhưng phần được trông đợi nhất đã KHÔNG THỂ diễn ra bởi… chương trình bị “cháy giờ”. Thế là bao nhiêu công sức và thời gian dành cho buổi luyện tập đã… không được triển khai! Và cũng kể từ đó, chúng tôi đã làm rất tốt phần “break-out room” cho các chương trình tiếp theo…

Nhưng điều đáng quý và đáng trân trọng hơn cả là các bạn tham gia chương trình đã gửi lại những tình cảm, những trải nghiệm, những chiêm nghiệm và cảm nhận vô cùng quý báu.

Các bạn thích nhất kinh nghiệm hướng dẫn, nội dung rõ ràng của 5 bước thiền, những chia sẻ gần gũi và thực tế để có thể thiền định và sự tận tâm của BTC.

Các bạn chia sẻ trải nghiệm:
Tôi cảm nhạn được sự thư thái, bình an trong tâm trí, tựa như một đám mây trăng bồng bềnh theo gió,
Qua sự hướng dẫn cụ thể của chương trình, mình có thể đi sâu hơn các bước thiền dù trước đây cũng đã thực tập nhưng chưa tiến bộ,
Mình cần quan sát bản thân mình, thức đẩy sự bình an bên trong mình mà trong chờ đợi từ bên ngoài,
Tôi đã hiểu được cách để quay trở lại với sự tập trung khi những suy nghĩ, hình ảnh khác khởi lên, và
Hôm nay là một trải nghiệm tuyệt với. Bài học đã giúp tôi hiểu thêm về thiền nhiều hơn, giúp tôi tìm thấy được một chút về bản thân, giúp tôi tìm thấy sự bình an.

Và những lời nhật xét và mong ước rất ngọt ngào như:
Dạ các anh chị và BTC rất tuyệt vời ạ. Em xin cảm ơn rất nhiều,
Tôi mong muốn âm thanh được to hơn để ko dùng tai nghe vẫn ok được.
Mong Tổ Chức có chương trình thiền chào ngày mới và những chươn trình trước buổi tối đi ngủ.
Chương trình đã tổ chức quá tốt rồi ạ. Team đã rất tuyệt vời rồi ạ.
Hi vọng sẽ có nhiều buổi ôn tập 5 bước thiền hơn nữa :) và cả việc
Tôi muốn chương trình kéo dài hơn chút ạ…

Vậy là bao nhiêu sự hồi hộp đã được đền bù xứng đáng, dù chúng tôi không thực hiện được hoạt động “break-out room” như dự kiến, không một lần đi trọn vẹn chương trình với nhau trước khi bắt đầu nhưng những cố gắng của cả đội và những tình cảm của các bạn tham gia đã là những món quà vô giá đối với từng người thực hiện chương trình.

Và dưới đây là link để các bạn có thể tham gia nhóm Zalo TRẠM THIỀN TRƯA ONLINE: https://zalo.me/g/ifhnar243

HẸN GẶP BẠN Ở ĐÓ với cả nhóm chúng tôi và Inner Space và cùng nhau đưa thiền định trở thành 1 phần trong cuộc sống của mỗi người!

Chúc ngủ thật ngon!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét