Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2021

Đọc tin tức mà không… tức!

Đọc tin tức mà không… tức!

PNO - Những suy nghĩ tiêu cực từ sự lo lắng, buồn bã, sợ hãi và tức giận, những suy nghĩ này ngay lập tức ảnh hưởng đến tâm trí chúng ta. 

Hãy nghĩ về bản tin mà bạn đọc gần đây nhất… rất có thể là trong hôm nay. Bạn đã có những suy nghĩ và cảm xúc gì khi đọc nội dung này? Không ít câu trả lời là lo lắng, buồn bã và sợ hãi. Tin tức đó có tiếp tục ảnh hưởng đến bạn sau khi đọc không? Rất có thể!

Khi chúng ta tạo ra những suy nghĩ tiêu cực từ sự lo lắng, buồn bã, sợ hãi và tức giận, những suy nghĩ này ngay lập tức ảnh hưởng đến tâm trí chúng ta. Những suy nghĩ tiêu cực có tốc độ nhanh và tạo ra áp lực trong tâm trí.


Từ tâm trí, những suy nghĩ tiêu cực này làm tăng nhịp tim, làm cho các cơ căng thẳng và rồi thực sự sẽ tạo ra một bầu không khí căng thẳng xung quanh chúng ta. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta nói chuyện với người khác và những gì chúng ta làm trong ngày.

Có bao nhiêu người đọc cùng một tin tức mà chúng ta đã đọc? 1.000 người, có thể 10.000, 100.000 và có thể 1 triệu hoặc hơn. Có lẽ không phải tất cả họ đều cảm thấy buồn bã và lo lắng, nhưng hãy tưởng tượng nếu 1 triệu người đọc cùng một bài báo và một nửa trong số họ trải qua những cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, lo lắng và buồn bã, tức là tâm trí của 500.000 người đang quay cuồng với những suy nghĩ tiêu cực và 500.000 trái tim đập nhanh vì lo lắng và đang cùng lan tỏa những cảm xúc buồn bã, lo lắng.


Luôn có một lựa chọn khác, làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn mà chúng ta có thể chọn khi đọc tin tức.

Đọc tin tức là cần thiết và quan trọng. Nhưng quan trọng hơn là biết cách giữ lại những tin tức tạo ra bên trong chúng ta. Vẫn có rất nhiều điều tốt đẹp đang xảy ra trên thế giới, xảy ra xung quanh chúng ta, để bạn tìm đọc. Rất dễ để khuyên bạn nên đọc tin tích cực, nhưng thực tế, nếu bạn vẫn muốn biết về những sự việc “không tốt”, thì vẫn có cách để bạn đọc cho biết mà không phải “ngộ độc” bởi chất tiêu cực. 

- Đừng đọc tin tiêu cực khi bạn đang cảm thấy buồn, lo lắng hoặc sợ hãi, vì nó sẽ làm gia tăng những cảm xúc này, gây hại cho tâm trí, cơ thể bạn.

- Đừng đọc khi bạn đang mệt mỏi, vì nhiều khả năng bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

- Hãy đề ra bạn dành bao nhiêu phút để đọc tin tức mỗi ngày và kiên định với điều này.

- Đảm bảo rằng bạn đang đọc tin tức từ nguồn đáng tin cậy và đó không phải là tin giả hoặc chỉ một phần sự thật.

- Khi đọc tin tức, hãy tạo ra những suy nghĩ và rung động tích cực mà bạn có thể cải thiện tình huống. Ví dụ, nếu bạn đọc tin về một người cư xử không tử tế, hãy dành vài phút để suy nghĩ về sự tử tế và cách mà bạn có thể đối xử tử tế hơn với người khác trong ngày. Sau đó, hãy đưa sự tử tế này vào hành động. 

- Nếu bạn đọc tin tức về những người bị nhiễm vi-rút bệnh hoặc đang trong hoàn cảnh khó khăn, bạn thấy họ đau khổ, buồn bã hoặc lo lắng, hãy dành vài phút để gửi cho họ niềm tin và sự quan tâm. Khi làm điều này, chúng ta đang đóng góp một cách tích cực và nâng cao “sóng bình an” trong bầu không khí của xã hội. 

Trish Summerfield 
(Cố vấn Trung tâm Inner Space Việt Nam)

Bài viết của cô Trish Summerfield được đăng trên báo Phụ Nữ Online ngày 08/11/2021.

Link gốc: https://www.phunuonline.com.vn/doc-tin-tuc-ma-khong-tuc--a1449978.html




0 nhận xét :

Đăng nhận xét