Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2021

LÀM LÀNH LẠI CÁC MỐI QUAN HỆ

 LÀM LÀNH LẠI CÁC MỐI QUAN HỆ

Đúng như lời hẹn trước, Inner Space và các bạn đã gặp lại nhau tại nơi thân thuộc ấy một lần nữa. Giữa cái nắng hiếm hoi của bầu trời thu hòa lẫn sắc đông của Hà Nội, giữa những lo toan, bận rộn của công việc, chúng tôi đã bước lùi lại để lắng nghe chính mình, nhìn ngắm những mối quan hệ mà dường như biết bao năm tháng qua thấy mình như bị cuốn vào đó hơn là với vai trò của người làm chủ.  

Chúng tôi đã thấy hình dáng của những mối quan hệ ấy, hình tròn, hình trục tròn bằng gỗ nhẹ nhàng khớp vào nhau và đang lăn đi với đủ sắc hồng, xanh, trắng… hòa quyện. Có những hình khối đậm màu hồng của tình yêu thương và lòng trắc ẩn, một số hình khối khác có màu xanh biếc của da trời, hay màu nắng vàng óng ả…

Chúng tôi nhận ra rằng bản chất của các mối quan hệ vốn thật đẹp nhưng rồi vì những hiểu nhầm, những khác biệt, những toan tính đã gây ra đau đớn, sợ hãi, tự co lại để phòng vệ hoặc trốn tránh… Tôi cũng đã thấy mình đôi khi thật ích kỷ, đặt mình lên trước hết, đa nghi, và chưa nghĩ đủ cho người và bên cạnh đó là những yếu tố bên ngoài xã hội gây ảnh hưởng và làm suy yếu.  

Và rồi điều bật mí đã được mở ra khi tôi biết lựa chọn một mối quan hệ quan trọng nhất, chúng tôi chọn “thương lấy mình trước tiên”, chọn “tìm hiểu và đối xử tốt với chính mình” trước nhất để có thể hiểu, có thể chăm, có thể làm lành lại bản thân khi đã va vấp, đã lung lay, đã mất dần sự tin tưởng.

Và rồi điều bí mật cũng đã được mở ra khi chúng tôi chọn xây đắp, chọn nuôi dưỡng, chọn làm thật đầy một giá trị mỗi người cam kết, ấy là sự chấp nhận, ấy là sự bình yên, ấy là sự thứ tha cho chính mình, ấy là tình yêu thương… và khi ấy làm lành lại chính mình, có thể gặp lại tôi một lần nữa: Tôi của rộng lượng, tôi của sự tròn đầy, dịu mát và ngọt lành. 

Các bạn viết: 

Thương chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ và tràn ngập yêu thương và bình an,

Thật tuyệt vời và xin cảm ơn tất cả, cảm ơn Inner Space,

Tôi kết nối được với bản thân và yêu thương mình hơn rất nhiều, tôi rất xúc động và khóc cho mình, những lời dẫn thiền thật ý nghĩa và hiệu quả, chạm thẳng vào trái tim, tâm hồn tôi, tôi nhận ra mình thật nhiều!

Tôi đã có thể tập lắng nghe để hiểu biết

Tôi hiểu rằng: mối quan hệ, cảm xúc giữa mình với chính bản thân mình hoàn toàn quyết định và chi phối các mối quan hệ khác. Do vậy mình cần biết yêu thương, trân trọng bản thân mình hơn.

Tôi đã tìm thấy Bình yên trong tôi và trong cả các mối quan hệ tương giao

Tôi đã rất thích Lời dẫn và âm nhạc của buổi thiền.

Những áng mây bềnh bồng, thả trôi mọi muồn phiền 

Ánh mặt trời rạng rỡ chiếu sáng vì sao nhỏ 

Kết nối với chính mình, tôi bình an hạnh phúc 

Nguồn yêu thương, bao dung đang tuôn trào trong tim. 

Cảm ơn Inner Space và các bạn trong ban tổ chức!

Tôi chọn yêu thương, tha thứ và buông bỏ hết sân si. Tôi nhìn vào bên trong mình để hiểu mình, trân trọng mình, trân trọng cuộc sống và những mối quan hệ mình đang có. Cảm ơn Inner Space và ban tổ chức. Thật tuyệt vời.

Cảm ơn các bạn Trạm Thiền Trưa. “Tha thứ để thấy mình mạnh mẽ hơn lên”, và thường trực trên môi một nụ cười bao dung, tha thứ. Hít vào phổi, mở rộng dung lượng trái tim để thương yêu và tha thứ. Cảm ơn Inner Space, ngôn từ, không gian, và thời gian.

HẸN GẶP LẠI Ở NƠI ĐÓ!



0 nhận xét :

Đăng nhận xét