Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2021

HÃY CỨU LẤY CHÍNH MÌNH!

HÃY CỨU LẤY CHÍNH MÌNH!
Biến đổi khí hậu đã trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của từng cá thể trên địa cầu và bởi vậy, trái tim của toàn nhân loại trong nhiều thập kỷ vẫn đau đáu mong tìm ra sự đồng thuận chung và biện pháp giữa các quốc gia để giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu. Trong lúc này, cả thế giới vẫn đang ngày một hứng chịu nặng nề hơn thiên tai khốc liệt và dịch bệnh lan tràn. Đó cũng chính là sự phản hồi, là sự cảnh báo nghiêm khắc của Tự nhiên đối với con người. Hơn bao giờ hết, chúng ta phải có sự thay đổi trong nhận thức và thái độ hành xử của mình với tự nhiên. Đầu tháng 11 vừa qua, Hội nghị 26 của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) đã diễn ra tại Glasgow, các nước đã cam kết hành động để CỨU lấy hành tinh đã từng xanh tươi này. Vậy thì với tư cách cá nhân, mỗi người có thể làm gì để hỗ trợ cho thế giới, để chung tay cứu lấy Mẹ Trái Đất – nơi nương náu của tất cả ngay lúc này?
Thế giới bên ngoài là sự phản ánh của thế giới bên trong. Đã đến lúc cần phải có sự thay đổi trong nhận thức của mỗi người theo hướng chuyển đổi từ bên trong. Nhận thức trở thành suy nghĩ; suy nghĩ trở thành ý thức; ý thức trở thành hành động; hành động tạo ra kết quả. Bởi vậy, chủ động gieo những hạt giống suy nghĩ tốt đẹp trong tâm trí là cách mỗi chúng ta có thể hỗ trợ cho thế giới lúc này. Hãy dành ra một khoảng thời gian yên tĩnh (có thể chỉ là 5-10 phút) cho bản thân mỗi ngày để gửi đi những suy nghĩ tích cực cho thế giới, trao tặng những rung động của Tình yêu thương, Lòng biết ơn và sự Tôn trọng cho Tự nhiên.
Và đây cũng chính là thông điệp mà Inner Space muốn mời bạn cùng chung tay thực hiện với chúng tôi. Chỉ với những việc làm nhỏ bé và thầm lặng như thế, Inner Space tin rằng những việc bạn và tôi đang góp sức sẽ có tác động tích cực cho thế giới!
Bằng cách tập trung vào các giá trị tinh thần, đơn giản hóa lối sống, tìm kiếm sự hài lòng, bình yên từ nội tâm và lựa chọn đúng đắn, chúng ta hoàn toàn có thể cứu lấy hành tinh này NGAY BÂY GIỜ.
“Khủng hoảng khí hậu không hề có biên giới, bạn có thể làm những điều vĩ đại, hoặc làm những điều nhỏ theo cách vĩ đại” (Alessandro Antonio - Đại sứ Italia tại Việt Nam).



 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét