Thứ Hai, 1 tháng 8, 2022

BUÔNG BỎ ĐỂ TÌM VỀ HẠNH PHÚC

 


🌿 BUÔNG BỎ ĐỂ TÌM VỀ HẠNH PHÚC 🌿


Khi đến với thế giới này, mỗi người chúng ta có gì ngoài sự hồn nhiên, trong sáng và thánh thiện? Và trong chuyến hành trình cuộc sống chúng ta đã bổ sung những gì vào hành trang của mình? Liệu rằng chúng ta có thể tiến lên với bước chân trĩu nặng với bao chất chứa trên vai? 


Đó có thể là những "khổ tâm", những "mong cầu ở chính mình và người khác", "không tha thứ cho bản thân", những "mặc cảm, tự ti" hay "tương lai đã hứa hẹn mà chưa làm được", ...


Rồi khi tôi hiểu được rằng "cuộc sống là cho và nhận", biết đặt sang một bên gánh nặng, "buông đi những yếu kém ở bản thân", "phải buông mới có thể đón nhận điều mới", ... tôi còn lại sự bình yên tĩnh lặng, sự thư thả và thảnh thơi. Và đó cũng là khi tôi nhận ra mình có quyền lựa chọn. Lựa chọn hạnh phúc hay khổ đau, bình an hay nuối tiếc, yêu thương hay thù hận. Lựa chọn trở thành bông hồng hay cái gai sắc nhọn, sự tốt đẹp hay u sầu tăm tối, sự tích cực hay héo rũ nỉ non, sự đau khổ hay tươi sáng hạnh phúc, chống lại quy luật hay thuận theo tự nhiên.


Khi tôi biết rằng sự việc xảy ra là một phần cuộc đời của mình những câu chuyện đã qua chính là những trang sách viết nên cuộc đời của tôi. Tôi sẽ viết gì trong chương tiếp theo, tôi làm gì với những trang sách đã có, tất cả đều nằm trong bàn tay tôi.


Bởi vậy, tôi lựa chọn dịu dàng và yêu thương chính bản thân mình. Tôi chọn tha thứ, nhân ái, từ bi và tôn trọng dành cho chính mình. Tôi buông bỏ là khi tôi hạnh phúc. Tôi cho qua đi là thanh thản yêu đời. Và bắt đầu từ bây giờ, ngay lúc này.


"Cám ơn Trung tâm đã mang đến cho mọi người một thời gian buổi trưa thật là nhẹ nhõm!". Cám ơn Trạm Thiền Trưa đã giúp tôi "cảm nhận được phải buông bỏ để mình hạnh phúc". Cám ơn các bạn đã dành thời gian quý giá của mình để cùng nhau đồng hành mỗi trưa thứ 5 hàng tuần. Chúc các bạn có được lựa chọn tốt đẹp của riêng mình!


Hẹn gặp lại các bạn trong Trạm Thiền Trưa vào thứ Năm tới đây và Workshop 'NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ' vào sáng thứ Bảy (06.08.2022) để tìm hiểu bí quyết tận hưởng thời gian một cách hiệu quả trong cuộc sống hiện đại và bận rộn này!


#TramThienTruaOnline; #ThienInnerSpace; #BuongChoNhe; #BuongBoDeHanhPhuc

0 nhận xét :

Đăng nhận xét