Thứ Hai, 7 tháng 11, 2022

BẢO BỐI YÊU ĐỜI 🥰

 








BẢO BỐI YÊU ĐỜI 🥰

Ngay từ những ngày đầu tiên biết đến Inner Space, tôi đã bị thu hút bởi những tấm thẻ giá trị được bày ở quầy trưng bày sách của trung tâm và một cách tự nhiên, những tấm thẻ ấy đã trở nên thân thuộc với cuộc sống của tôi từ khi nào không biết. Tôi đặt những tấm thẻ vào trong ví của mình, trên bàn làm việc, và ở một góc riêng thân thương nhất trong phòng mình nữa. Vậy nên, tôi hay gọi những tấm thẻ nhỏ xinh ấy là bảo-bối-yêu-đời của mình vì chúng đã thổi nguồn hứng khởi cho tôi và hỗ trợ tinh thần tôi trong nhiều tình huống khó khăn, thử thách.

Tôi nhớ lần đầu tiên đến trung tâm, tôi đứng trước quầy lễ tân và ánh mắt cứ hướng về khay thẻ đầy màu sắc với nhiều sự hiếu kỳ. Chị lễ tân trực hôm đó chú ý thấy vậy, bèn mỉm cười và nhẹ nhàng mời tôi rút ngẫu nhiên một tấm thẻ bất kỳ trong đó và đọc nội dung tấm thẻ. Tôi thích thú làm theo lời chị, rút lấy một tấm thẻ và từ từ đọc thầm trong đầu. Cảm xúc trong tôi khi đọc xong những lời đó đặc biệt lắm nhưng tôi không gọi tên cụ thể được là gì...

Tôi lí nhí hỏi chị lễ tân ý nghĩa tấm thẻ giá trị này là như thế nào? Chị lễ tân mỉm cười và hỏi tôi: Em có cảm thấy một sự kết nối hay gần gũi, thân thuộc nào khi đọc giá trị trong tấm thẻ đó không? Tôi nói: Em cảm thấy dường như giá trị trong tấm thẻ đang nói điều gì đó về mình, những điều em từng nghĩ tới trước đây hoặc những điều em đang hướng đến cho tương lai nữa. Chị lễ tân mỉm cười khen tôi có cảm nhận hay ghê. Chị còn chia sẻ thêm với tôi, rằng tấm thẻ ẩn chứa thông điệp rất riêng tư dành cho người rút nó tại thời điểm đó đấy và bảo tôi cứ đọc lại và chiêm nghiệm thêm, chắc sẽ còn khám phá ra điều mới mẻ khác đấy.

Vậy là trung tâm có bộ thẻ giá trị nào, tôi cũng hứng thú trải nghiệm và còn đem tặng bạn bè. Tôi chơi với những bộ thẻ theo những cách hướng dẫn sử dụng của trung tâm và nhiều khi còn sáng tạo thêm cách chơi mới của mình nữa. Tôi tạo thói quen buổi sáng khi đến nơi làm việc, trước khi bắt đầu công việc ngày mới, tôi rút ngẫu nhiên một tấm thẻ giá trị, đọc chậm rãi thông điệp bên trong của nó để tạo hứng khởi và sự tập trung cho ngày làm việc hôm ấy của mình. Ban đầu tôi cũng hay quên lắm nhưng tập mãi cũng dần quen và trở nên vui thích với việc làm ấy lúc nào không biết. 

Nhiều hôm gặp những chuyện rắc rối trong ngày, tôi không nghĩ ra được cách giải quyết lúc ấy, thay vì rối trí, căng thẳng và bực tức như trước kia, thì giờ đây, tôi tạo thói quen dành một vài phút dừng lại để… hít thở chậm sâu, tự hỏi: Giá trị/suy nghĩ nào giúp ích cho mình trong tình huống này?, rồi sau đó, rút ngẫu nhiên một tấm thẻ giá trị, đọc từ từ và tinh thần trở nên dần ổn định.

Có lần đang cầm một bộ thẻ, tôi bèn nghĩ đến trò chơi thổi năng lượng tươi mới vào cái tên của mình với những tấm thẻ giá trị. Tôi nghĩ đến một vài phẩm chất mà tôi cảm thấy mình có vẻ nổi trội và cả những phẩm chất mà mình đang muốn phát triển hơn trong thời gian tới và viết tất cả chúng lên trên giấy. Tôi đọc nội dung những tấm thẻ giá trị trong các bộ thẻ cho những phẩm chất mình vừa viết ra trên giấy rồi tìm cách ghép chúng vào những chữ cái trong cái tên của mình. Thế là cái tên của tôi trở nên có sức sống hơn nhờ được gắn với các phẩm chất mới. 

Chẳng hạn, nếu tên tôi là Thu Hà, thì sau khi nhặt nhạnh các phẩm chất tích cực mà tôi muốn ghi nhớ thì nó sẽ được viết ra như thế này:
T: Trung thực;
H: Ham học hỏi;
U: Uy tín;
H: Hạnh phúc;
A: An vui.

Tôi viết lại cái tên đã được thổi năng lượng bằng những giá trị, phẩm chất ấy vào cuốn sổ tay của mình, coi đó như mục tiêu và mục đích mình hướng đến để phát triển mỗi ngày với niềm tin và hy vọng. Theo thời gian, tôi có thể lựa chọn những giá trị khác để hướng đến.

Còn nhiều trải nghiệm vui khác mà tôi đã có với những tấm thẻ và vẫn còn muốn khám phá thêm trong tương lai. Nếu bạn cũng là người yêu thích những tấm thẻ của Inner Space như tôi thì hãy kể cho tôi nghe bạn đã chơi với chúng như thế nào nữa nhé!

#Bothegiatri; #ThegiatriInnerSpace

0 nhận xét :

Đăng nhận xét